Trường: ......................

Tổ/ nhóm: ......................

Họ và tên giáo viên: Toán 6 (theo SGK Cánh Diều)

Điện thoại: 0962095686

Email:

BÀI 13. BỘI CHUNG VÀ BỘI CHUNG NHỎ NHẤT

Môn học/HĐGD: Toán; Lớp: 6

(Thời gian thực hiện: 02 tiết)

I. Mục tiêu

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

- Xác định được bội chung, bội chung nhỏ nhất của hai hoặc ba số tự nhiên

- Thực hiện được phép cộng, phép trừ phân số bằng cách sử dụng bội chung nhỏ nhất.

- Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (ví dụ: tính toán tiền hay lượng hàng hoá khi mua sắm, xác định số đồ vật cần thiết để sắp xếp chúng theo những quy tắc cho trước,...).

1. Về kiến thức: Trong bài này, HS được học về: Bội chung, bội chung nhỏ nhất, sự vô hạn của các bội chung.

2. Về năng lực: Xác định được bội chung của hai số tự nhiên; phân tích các số ra thừa số nguyên tố và so sánh để tìm các bội chung nhỏ nhất của hai số; vận dụng kiến thức về phương pháp tìm bội chung nhỏ nhất để thực hiện phép cộng phân số; giải quyết một số bài toán thực tiễn.

3. Về phẩm chất: Rèn luyện tính cẩn thận khi xác định tập hợp các bội chung của hai số (thường thiếu bội chung là 0) và khi phát biểu bằng lời về bội chung nhỏ nhất (không nêu bật là số nhỏ nhất khác 0).

II. Thiết bị dạy học và học liệu

– SGK Toán 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 10 phút)

a) Mục tiêu

:iah iầ g ăaaựuđnìêhhcrêự u. ndốáiựsncht cáibt mhnố nnn ộgsủì ktênnh hủ n àcớ t Bĩcacin ti ộkệih bhmư

b) Tổ chức thực hiện

#1: i g omnGaụhiệVvư cmnhụ Ngộinud .

#2: ivệựSn hmụtn: hệiHch tà.iu , q gà hếLk b vởmảvàoiVGishu og ý tnáa qc, ợSH ầhug .ác ii yưb nl ìgn gmu; vnqnug pớ g tộ nlầằm tsn ểrsnóốáđnha t n nuaiả aầ ỗứảoo cbo nợl b /omợucạưítcảậqvvmsn iàhgốố

#3: oứG bc:áổct coVáh VGchiọa hn SHto q n; ếnộải ốucváốvvoui/ s hả sầ sisớn áng bGVý gc nê ih vuợàoHSbếqná moừ.q a đợủgủc ancvscng ; ợ k kná nếmqểnaaảu ctccáốnohộ it n sưh ảọau tôumểđc uuộên ảgưguáhốy hih đ r ểc đsđkàầtlmìi

#4: lcn:tế mà ậk hGál:CàVlu ủbn)áa pvưt(ivnc iợmsl ứnhbậoớíộ ơ gn cố gáicìgitệc ( tlảưgn\(4\) abiớnốtncálệl biivh)tt ơcqngv ;ìgưầsủgc(cứ nợn ảg uộ ưíậ n p m \(6\) n qhsáncn uh)(to cẳ ằlcghốàộsọ n; vgic(ầihs c á ạoan) b óà u nhnác\(12,\ 24\)đ..ốĐca.. in:,hg mểuặg)n i\(12\)à v\(\ 24\)lbà ừ avaủ icộ \(4\ \)iủ ala vcàộbừ\(6\).vậ, ư ốh Nys\(12\)v à\(\ 24\) clinọđ uưcha àgbợ c gủ ội\(4\) àv\(6\)ntS hhỏnấ. ố á hkc\(0\) ui i c àubnấ cọcin ỏch hghrưtinh áđglàkubgệch íộ,ợnộgoln t\(BCNN(4,\ 6)\ = \ 12\).

b) Nội dung

:ụđ sợiệ viganhc u aH: mưSo

biohh ,a dyểshợl bnmungảộ mmniụ cgùộ ipđcvo cs áồtán ầ yĐcốqh ahạ ọ ot\(1\)yộu canyưáỗcm aể m ợi ( omđđ\(4\) lả ạ)oá iiovv à\(2\)n ợ uycưdùđ ỗầgaểộđi u cqa myn(mmn\(6\)ưọhoợbnịứ ỗmt.lqgn,iiầshaồa h ọ ađộvnưiếáhmun ggcsy xhn Kl ừạ in lehpêu nh ưbivg h.ảtđptảc nàbnn à outô nốccs m k n? ynợ iểợgưhuđgn ốơ t ả mhHhhí)ụh baolãóiciộ

c) Sản phẩm

nn)gs uiưnu, báậsn ná c agứLộđcs y os ư(qớiiph: ốảmơgvố ầvợnt ảo

s thm qngầ : ib(i ,áưằừảốnln nbgợ oan)gàT v uu ì\(12\) (\(3\)ạ lnc oui ộ\(1\) àv\(2\)niu ộạ ocl \(2\) )h oặc\(24\ \)(\(6\)ạo iộunl c\(\ 1\)\(4\) iạ ộconlu \(2\)

d) Tổ chức thực hiện

#1: i g omnGaụhiệVvư cmnhụ Ngộinud .

#2: ivệựSn hmụtn: hệiHch tà.iu , q gà hếLk b vởmảvàoiVGishu og ý tnáa qc, ợSH ầhug .ác ii yưb nl ìgn gmu; vnqnug pớ g tộ nlầằm tsn ểrsnóốáđnha t n nuaiả aầ ỗứảoo cbo nợl b /omợucạưítcảậqvvmsn iàhgốố

#3: oứG bc:áổct coVáh VGchiọa hn SHto q n; ếnộải ốucváốvvoui/ s hả sầ sisớn áng bGVý gc nê ih vuợàoHSbếqná moừ.q a đợủgủc ancvscng ; ợ k kná nếmqểnaaảu ctccáốnohộ it n sưh ảọau tôumểđc uuộên ảgưguáhốy hih đ r ểc đsđkàầtlmìi

#4: lcn:tế mà ậk hGál:CàVlu ủbn)áa pvưt(ivnc iợmsl ứnhbậoớíộ ơ gn cố gáicìgitệc ( tlảưgn\(4\) abiớnốtncálệl biivh)tt ơcqngv ;ìgưầsủgc(cứ nợn ảg uộ ưíậ n p m \(6\) n qhsáncn uh)(to cẳ ằlcghốàộsọ n; vgic(ầihs c á ạoan) b óà u nhnác\(12,\ 24\)đ..ốĐca.. in:,hg mểuặg)n i\(12\)à v\(\ 24\)lbà ừ avaủ icộ \(4\ \)iủ ala vcàộbừ\(6\).vậ, ư ốh Nys\(12\)v à\(\ 24\) clinọđ uưcha àgbợ c gủ ội\(4\) àv\(6\)ntS hhỏnấ. ố á hkc\(0\) ui i c àubnấ cọcin ỏch hghrưtinh áđglàkubgệch íộ,ợnộgoln t\(BCNN(4,\ 6)\ = \ 12\).

2. Hoạt động 2: Bội chung và bội chung nhỏ nhất (khoảng 30 phút)

a) Mục tiêu

: HSctn;hêubiá a hh g uựấ.iộkinn gi sỏ cnhệhh cợộc t ố đgnhhỏcm , mc bcthniatọnủnncniìhái hu b hấưộ

b) Tổ chức thực hiện

#1: VGnệụmiioag v hc ụmnh ư dgộu inN.

#2: n vụh tnimSựệcH:hhệ iutả ởmkiĐ à ibvl q ụđàáếvdgà G,ho K Sọ cg ể p.n

#3: hứuol ậ ckGả tlvhtàVận:uổ t ếnc

1 .VGctnmh ộ ọHSiạlh ,chạắiỗ nt cVGili nuk ệí g bảnhhêg; GVậva cunpno tgnề hh clậi háh tả\(BC(a,\ b)\)đ n (mnrưh nc ưnặạhưgdhdtớt gấíc ci ụt ẩmhSnảp.)

. 2VGmn tọ ộhc HS bl n àgànl miê;ảbGVy êầc uuSH ộýiưu ln l butậếhốớtsb oổtasố ạni và ớngnộ cixủmshn (éà h l\(0\)óub li) c gh;cnà ộVGuê yunu v ếầậ cktlà HShýộ ầtvp tunốspốk ìhvLởôhb ớsá g:ợi pửưcậcTgợh .nấc , ố nsi oc chnlmưđ vnt hg ôóuà \(0\)vcb êtậhh ầiihtôuh cp nlnnợa il,c ậnn ửn ếnhế ộg t pủttp ẩ uuà\(BC(a,\ b)\)ề h uc vểnáà sihvabtp nậẩ ti\(\text{BCNN}\):h S ỏn nấốhtkáhc \(\mathbf{0}\)rgn .cáotun c ibchộg

a3. )VGh lgưk c i in ảẻc ưn ý bự vtnhệhệug 1đạotH nộrn; )êb;cng bả b ữàahitVG ợ giý HSốni hp ib ộaiđs aàủuốqhhni ốl sá ệyntác csk ểa)tas ; àVGho ýợ i gcHStgàhênốngcủtthusshcl taihíNộ ố ób ah at ệ gckaàô p y NlếốB uố k qáh íàvcnộ.la ủitá óh t inshđàsrốmi nas hìuin n nCon

b) Nội dung

: SH ấciànyỏựệuđvh vầiộưia rgnợnhu cngvcêtcnnềon ihọ ộn ugcd ug:ihKG S ộshh h cuà á tcbvtệc ụ mbnu đ

Vđộnátốhn tn a st huiến ủa,aêề.ghlnq ỏihg hcự1ntuhĩvi ổ uiạgni ịb i gtbh nchấcn ộ\(a\)\(b\)ệi,t.í uhviế k

ac.i êco hn ộ Cu uhóbin2ủ bga\(4\)à v \(6\)á chctcộ i gbuca? V ếniủ\(4\)\(6\)ưghnhEtl ợaộmđóậệ ớợdủểhptcư d hkth cci inn ấ t pg uíu.b iớìn m cạ \(4\)\(6\)?ôgnhk

a3 )m. ìT\(BC(8,\ 12);\ BCNN(12,\ 8)\); b) \(BCNN(28,\ 14);\ \)c)\(\ BCNN(7,\ 15)\).

c) Sản phẩm

:cnệqhhả t it ựcaK ủu ếHSvà h ởđợgoiv ưc:

Sn1t.ựhốn i ê \(n\)gn u ợlh àai bcc ư cighsố ọđội a ủ\(a\) àv \(\text{b }\)nuế \(\text{n }\) à a vaừbilộ củ\(\text{a }\)iủv cộbaaừà l\(b\) ak ệTiíhu . \(\text{BC}\left( a,\ b \right) = \ \left\{ n\mathbf{\in}\mathbb{\text{N}} \right|\ n \vdots a;n \vdots b\}\) chS nkáh;hố ấtn ỏ\(0\) ủrnctaubhg ộ áccc noi g\(a\)v à \(b\)ợ iiàgcaọcn nth ủhhưỏgđ ộcn buấl \(a\) à v\(b\) uàil h kệ í,\(BCNN(a,b)\).

ộ.củh ốs óguc2 v ôiC nab\(4\)\(6\) .\(BC(4,\ 6)\ = \ \{ 0,\ 12,\ 24,\ 36,...\}\)m hgc hnKi ấn.ô ncợtớgblộnh.tìđuư

,óca 3 b. cTộ aa)cá ủci\(8\) :àl\(\ 0,\ 8,\ 16,\ 24,\ 32,\ 40,\ 48\). ội a.á;c.c, bủc\(12\): \(0,\ 12,\ 24,\ 36,\ 48\) .ậ,..V y\(BC(8,\ 12)\ = \ \{ 0,\ 24,\ 48,...\}\); \(BCNN(8,\ 12)\ = \ 24\).

b)\(BCNN(28,\ 14)\ = \ 28\) );c\(\text{BCNN}\left( 7,\ 15 \right) = \ 7\ .\ 15 = 105\).

d) Tổ chức thực hiện

#1: VGnệụmiioag v hc ụmnh ư dgộu inN.

#2: n vụh tnimSựệcH:hhệ iutả ởmkiĐ à ibvl q ụđàáếvdgà G,ho K Sọ cg ể p.n

#3: hứuol ậ ckGả tlvhtàVận:uổ t ếnc

1 .VGctnmh ộ ọHSiạlh ,chạắiỗ nt cVGili nuk ệí g bảnhhêg; GVậva cunpno tgnề hh clậi háh tả\(BC(a,\ b)\)đ n (mnrưh nc ưnặạhưgdhdtớt gấíc ci ụt ẩmhSnảp.)

. 2VGmn tọ ộhc HS bl n àgànl miê;ảbGVy êầc uuSH ộýiưu ln l butậếhốớtsb oổtasố ạni và ớngnộ cixủmshn (éà h l\(0\)óub li) c gh;cnà ộVGuê yunu v ếầậ cktlà HShýộ ầtvp tunốspốk ìhvLởôhb ớsá g:ợi pửưcậcTgợh .nấc , ố nsi oc chnlmưđ vnt hg ôóuà \(0\)vcb êtậhh ầiihtôuh cp nlnnợa il,c ậnn ửn ếnhế ộg t pủttp ẩ uuà\(BC(a,\ b)\)ề h uc vểnáà sihvabtp nậẩ ti\(\text{BCNN}\):h S ỏn nấốhtkáhc \(\mathbf{0}\)rgn .cáotun c ibchộg

a3. )VGh lgưk c i in ảẻc ưn ý bự vtnhệhệug 1đạotH nộrn; )êb;cng bả b ữàahitVG ợ giý HSốni hp ib ộaiđs aàủuốqhhni ốl sá ệyntác csk ểa)tas ; àVGho ýợ i gcHStgàhênốngcủtthusshcl taihíNộ ố ób ah at ệ gckaàô p y NlếốB uố k qáh íàvcnộ.la ủitá óh t inshđàsrốmi nas hìuin n nCon

3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 45 phút)

a) Mục tiêu

: HSbassb u c;ìmnhnn èvnátr ưnnn p gahiừ a b rốố n uhk n nộnnố ụ nậứêhcsmềahgiu y tằk g tci líỏ hca hệbơố ộdá;i,gnấngvâĩ pác ccg hố h gphu ttn y hthìủpcsăctế\(\text{BCNN}\)pùáccố nể,gốg ch .knẫu n mhtsnr đừgâsôcộ

b) Tổ chức thực hiện

#1: GV hgaoociHSng,gpiốt h u iừệtn h hà ỏt(câậbucâ )ầàvởuy v vol àcuàmê.

#2:aắHn lG .ậ uqởm sntn hmSbt tlrp, i ààáậgnHu S i àbVpc.th à

#3: uc GữV vptậb àh,ế:ậàu ậ hiatản n ktlol

C u1â. VGuuêyầ cHSdáhhoicgộti cọhí c càat vh iomKSsr áởnu vl c nụu ố c ghcàáiấố ihbằntt ừ h;c vy ớntư unh aộr ềểnpốcì hàth nm á ânnỏcsbdgpgcbađst gGv c n êgốn vchụáớg\(20\) v à\(12\) ;VGm nhtcọộHShyrgb ả ntb; à nln ìêGV ừvuuữ hư ntựầtàớầ cln êbmà c yugt a c SH ở vgi.h

2 Câ.u )aVG gý iợ\(25\ \) ếcahhto cih \(m\) àv \(n\) ộ ìbủtiach\(25\) c tếoc ihnhch agũ\(m\) àv\(n\); VGọộ tcmnh SHv)n gqlàb iỗbhttcuế ọêả ảci ;hạ ngđkGVt cậaug ố i hêủựnasnhềv o inhunc êubbộn lt ả\(m\) ,\(n\) àv \(10\) ;GVêut ycvầàốạl u c i h HSvởS và io :ốgh\(50\)ộh cuni biư àgợ ọđcgủ bs ốaalc \(m\), \(n\)\(10\)lú óv tthuscđ đếBbảcohủh n đ bci aộh h hềg naósau c ấc c.à niga ìhỏốốn\(50\) iu lh,kệ íà\(BCNN(m,\ n,\ 10)\ = \ 50\).

u.âC3 VGcnuửydug s êầ ụ \(\text{BCNN}\)đ àhim àlộọm cểbt; n SHì êhnờ;ib à )ả rg i ytbnlả laingGV ýsáẫ (gnãv án g su sốợyu nđc) n u ộbcốhm iọâc) s pva q;i nớgikchệựoh hồsđ hGVư uý l HS nmệh ựẫi ì hchun n nnhtut ù uqcénn a ếchn âtáu ohhiốêtayasgg uc n;)GVg hétlm àu u snộ bmx onếậrốnt atẫ n\(\text{BCNN}\) p) âh ipốaụ ah;ìừh thst n ạ a mhtố dcc òsnủi lìGVl ưụgduýs nử\(ƯCLN\)nih ớáp a ụ rgđhốtnư pâ ố s gnư ảkvtềd đểcii\(\text{BCNN}\)nc.mmẫ g uu ểìh đt

C â.Gu4Vi ợ ýgcho HSg h ttnnobơ nậthư p ãư rtààl đcựgi m o ong đạộ1tH; VG nố p xcguhịhhgktộcủề nn bálthcờ icvgýạm.c ụhhu ềduựá nh vặrhhểì đ ĩo ậaồộ t n đấ h lễếbiinn cvnnềin h hci”lt đ cicg tứ; i“cv aạtngnin ạkh ag

b) Nội dung

: HSly ic :ậybáâc cua ,ư cc êpàỏ đutmâiuđầuợhsà

uC.1 âđu ưcớêáb ìể Nct cm\(\text{BCNN}\)ca a ối hsủ \(a\)à v \(\text{b }\)rc pnốnằyốá gthnh c n aêpsbu cttaíkâ m hdừ ụ ásc.ấhtg nìtb ốcìÁg \(BCNN(20,\ 12)\).

C.u2 ât aếB )i\(BCNN(m,\ n)\ = \ 25\)àH ủt cb ãót ốg áyuộctả s cốshhh nữccaci l ìa.ấm ci\(m\) v à\(n\).

a Tủo gbbrccc gộh nái cn)u\(m\)à v \(n\)ưđraà ủn blêsố mtco,ộ t ở ì iợcnà\(10\)?

â3.Cupá nđai ph:ệíhtcTc é hcuự nsyh â

a)\(\frac{11}{20} + \frac{13}{12}\) )b \(\frac{1}{2} -\) \(\frac{1}{3}\)c \()\ \frac{1}{4}\)+ \(\frac{2}{3} - \frac{1}{12}\))d \(\frac{22}{2}\) \(+\) \(\frac{6}{7}\) \(+\) \(\frac{4}{21}\).

âu4C.anHi . đntậhc ốn câyaộn uohi ysBnch bmạ ạ tốqhg ộv\(5\)ạh òt gchmt yộế hp,tn ncvoú\(7\ \)ichibcaa ếã nhvặu ởpùsiấ aúráả tHốảna gtí gnv ílv y âhpộếqòt Hả b íỏ ack hó tg i i tù . uhn htro .h tlu uohttuạiohhxcột tgnpm ,g í địttnnốạmci cịbt?ì ấ

c) Sản phẩm

:tựucin hKệtaả ếủ hc q HS :vcđợở ivàưg ho

â. 1uC tb ccáớC ưìm \(\text{BCNN}\): hêớ a ưavi tãu l;ưu vsấn ố a ớcn crn: ớcâọốớhn ưừốLlỹtêctnB áọỹ ũhốcaBn gưgiucai 4cm ày ừnan h ci ênnốsợB hnừỗha g htgB ê igớh ucc r 3ừ cs:hciốtgn; tu ynn,hngmđ2yuttọíêytn rlí ủá tttcớmaừ ốêuhac ốs P rg ố nah:1yỗsấh,asu ưn:ừ c; àtốđtớ cCh Vthv\(\text{BCNN}\) Á.acêc b cợ rd,nướtáđtcưpmttcầnng h ụ í ìn \(\text{BCNN}\left( 20,\ 12 \right) = \ 2^{2}.5\ .\ 3 = 60\).

Cu .2âbhuó nCcgcca)c cữsh ahiủ ốộ áai\(m\)\(n\)àl : \(25,\ 50,\ 75\).

t ncT)b ,ốên rá gscor \(50\)àộa i củ b l\(10\).

. u3Câuthhhlấícn a tn smuà ìgmhh )aỏncố nẫ T\(BCNN(20,\ 12)\ = \ 60\)s tmừố;h ụatì at h p\(60\ :20 = 3\) ,\(60\ :12 = 5\)hp thhủtàợứ am nv, ncosahgc:ư ốahẫ ẫt p ;nốsnnuhms đư gaug h âpi â âù àừ cntụ avốơn iử

\[\frac{11}{20} + \frac{13}{12} = \frac{11\ .\ 3}{20\ .\ 3} + \frac{13\ .\ 5}{12\ .\ 5} = \frac{33 + 65}{60} = \frac{98}{60} = \frac{49}{30}.\]

àg tựa)cơB àil n)b mưtâu

Tdì,)m) c \(\text{BCNN}\)c đchu maị.n ể hbá ns acxố guđsủẫố

C4u .âa cì m ầt nT\(BCNN(5,\ 7)\ = \ 35\)u Vay .ậs\(35\)gr ầh pánuẽn .s ì ịthttởấhhặb a o ut i lítnx ốúacbvạppha ui đ

d) Tổ chức thực hiện

#1: GV hgaoociHSng,gpiốt h u iừệtn h hà ỏt(câậbucâ )ầàvởuy v vol àcuàmê.

#2:aắHn lG .ậ uqởm sntn hmSbt tlrp, i ààáậgnHu S i àbVpc.th à

#3: uc GữV vptậb àh,ế:ậàu ậ hiatản n ktlol

C u1â. VGuuêyầ cHSdáhhoicgộti cọhí c càat vh iomKSsr áởnu vl c nụu ố c ghcàáiấố ihbằntt ừ h;c vy ớntư unh aộr ềểnpốcì hàth nm á ânnỏcsbdgpgcbađst gGv c n êgốn vchụáớg\(20\) v à\(12\) ;VGm nhtcọộHShyrgb ả ntb; à nln ìêGV ừvuuữ hư ntựầtàớầ cln êbmà c yugt a c SH ở vgi.h

2 Câ.u )aVG gý iợ\(25\ \) ếcahhto cih \(m\) àv \(n\) ộ ìbủtiach\(25\) c tếoc ihnhch agũ\(m\) àv\(n\); VGọộ tcmnh SHv)n gqlàb iỗbhttcuế ọêả ảci ;hạ ngđkGVt cậaug ố i hêủựnasnhềv o inhunc êubbộn lt ả\(m\) ,\(n\) àv \(10\) ;GVêut ycvầàốạl u c i h HSvởS và io :ốgh\(50\)ộh cuni biư àgợ ọđcgủ bs ốaalc \(m\), \(n\)\(10\)lú óv tthuscđ đếBbảcohủh n đ bci aộh h hềg naósau c ấc c.à niga ìhỏốốn\(50\) iu lh,kệ íà\(BCNN(m,\ n,\ 10)\ = \ 50\).

u.âC3 VGcnuửydug s êầ ụ \(\text{BCNN}\)đ àhim àlộọm cểbt; n SHì êhnờ;ib à )ả rg i ytbnlả laingGV ýsáẫ (gnãv án g su sốợyu nđc) n u ộbcốhm iọâc) s pva q;i nớgikchệựoh hồsđ hGVư uý l HS nmệh ựẫi ì hchun n nnhtut ù uqcénn a ếchn âtáu ohhiốêtayasgg uc n;)GVg hétlm àu u snộ bmx onếậrốnt atẫ n\(\text{BCNN}\) p) âh ipốaụ ah;ìừh thst n ạ a mhtố dcc òsnủi lìGVl ưụgduýs nử\(ƯCLN\)nih ớáp a ụ rgđhốtnư pâ ố s gnư ảkvtềd đểcii\(\text{BCNN}\)nc.mmẫ g uu ểìh đt

C â.Gu4Vi ợ ýgcho HSg h ttnnobơ nậthư p ãư rtààl đcựgi m o ong đạộ1tH; VG nố p xcguhịhhgktộcủề nn bálthcờ icvgýạm.c ụhhu ềduựá nh vặrhhểì đ ĩo ậaồộ t n đấ h lễếbiinn cvnnềin h hci”lt đ cicg tứ; i“cv aạtngnin ạkh ag

4. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)

a) Mục tiêu

: HS vận dụng kiến thức về bội chung vào thực tiễn.

b) Tổ chức thực hiện

#1: GVoia g ệnvmụ hi hoc SHhưmụn c gN ộnudiugếbcôh )à vkm(k hu hắhíHtìn tyội unS kbểhc.

#2: HSih ựệ tn hcmệhiv nụhở . àn

#3: GViv tmru aổ:iếtThủii ok ccọ càaớờả à là t kuểáhqlmbticạbuHSìáqmậh(xođuáển., đihnh)téhg ểi óc tđán htn r c ể

#4: GVệ ủhi cộànt,ts m ọíhui hàđghố ốớ c itittr ợểlbcaptib àtiảhm imhờHS. áđnt u x hậcén gig,àh nvhná

b) Nội dung

: Nhiệm vụ về nhà (tự chọn): Em hãy chọn một ví dụ/ vấn đề trong cuộc sống mà ta có thể sử dụng kiến thức của bài học này để giải quyết. Viết mô tả về ví dụ/ vấn đề đó kèm theo lời giải.

c) Sản phẩm

:ượm io. vc àởàBg lhđvài

d) Tổ chức thực hiện

#1: GVoia g ệnvmụ hi hoc SHhưmụn c gN ộnudiugếbcôh )à vkm(k hu hắhíHtìn tyội unS kbểhc.

#2: HSih ựệ tn hcmệhiv nụhở . àn

#3: GViv tmru aổ:iếtThủii ok ccọ càaớờả à là t kuểáhqlmbticạbuHSìáqmậh(xođuáển., đihnh)téhg ểi óc tđán htn r c ể

#4: GVệ ủhi cộànt,ts m ọíhui hàđghố ốớ c itittr ợểlbcaptib àtiảhm imhờHS. áđnt u x hậcén gig,àh nvhná