Trường: ......................

Tổ/ nhóm: ......................

Họ và tên giáo viên: Toán 6 (theo SGK Cánh Diều)

Điện thoại: 0962095686

Email:

BÀI 2. TẬP HỢP CÁC SỐ TỰ NHIÊN

Môn học/HĐGD: Toán; Lớp: 6

(Thời gian thực hiện: 02 tiết)

I. Mục tiêu

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

− Nhận biết được tập hợp các số tự nhiên.

− Biểu diễn được số tự nhiên trong hệ thập phân.

− Biểu diễn được các số tự nhiên từ 1 đến 30 bằng cách sử dụng các chữ số La Mã.

− Nhận biết được (quan hệ) thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên

− So sánh được hai số tự nhiên cho trước.

1. Về kiến thức: Tập hợp số tự nhiên, cấu tạo thập phân của số tự nhiên; số La Mã, thứ tự trong tập hợp số tự nhiên.

2. Về năng lực

- Phát hiện sự vô hạn phần tử của tập hợp các số tự nhiên.

- Xác định được cấu tạo thập phân của số tự nhiên; đọc, viết, so sánh các số tự nhiên; đọc, viết các số La Mã từ \(1\) đến \(30\).

- Vận dụng kiến thức vừa học về tập các số tự nhiên, số La Mã vào thực tiễn.

3. Về phẩm chất: Chăm chỉ, ham học trong việc tìm tư liệu trên internet về một hoạt động của con người (hoặc là một hiện tượng,...) có liên quan đến việc sử dụng số tự nhiên lớn nhất có thể.

II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh 1 (hoặc ảnh nếu có máy chiếu): vẽ chiếc đồng hồ có kí hiệu giờ là các số La Mã và SGK Toán 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 5 phút)

a) Mục tiêu

: ppnựnttếôHht̂ầvhsậ c ềốn ê uứ.hcđnt n ct k hợn aippc ậyợự nthhspá i;i ạ vệp gá ủhh ửọ

b) Tổ chức thực hiện

#1: GV giao nhiệm vụ bài trước chúng ta đã học về khái niệm tập hợp. Bài học hôm nay sẽ học kĩ hơn về tập hợp các số tự nhiên (mà HS đã biết một phần nhưng chưa biết hết) và yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ ghi ở mục Nội dung.

#2: HS thực hiện nhiệm vụ: làm bài, ghi kết quả vào vở. GV quan sát, phát hiện HS làm đúng và sai (phần tử “97 triệu” không thuộc tập hợp).

#3: GV tổ chức báo cáo: GV chọn hai HS làm đúng và sai lên bảng viết kết quả; điều hành thảo luận về phần tử “\(97\) triệu”; gợi ý sửa nó làm sao để thành phần tử thuộc tập hợp; nêu câu hỏi thảo luận về số lượng phần tử của tập trên và liệu có tìm được số lớn nhất trong tập hợp đó không.

#4: GV kết luận: (i) Phần tử “\(97\) triệu” không thuộc nhưng phần tử \(97\ 000\ 000\) thì thuộc tập hợp trên; số lượng phần tử của tập trên là vô hạn (cho một số, ta sẽ chọn được một số khác lớn hơn nó mà vẫn thuộc tập hợp) và vì vậy cũng không tìm được số lớn nhất; tập hợp trên được gọi là tập hợp các số tự nhiên, kí hiệu là \(\mathbb{N}\), rồi viết ra bảng. Đồng thời, viết thêm trường hợp tập hợp các số tự nhiên khác \(0\), ta kí hiệu tập đó là \(\mathbb{N}^{*}\); (ii) Các số tự nhiên được sử dụng khắp nơi trong cuộc sống (có vai trò quan trọng), đặc biệt trong việc học tập môn Toán từ nay về sau. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn về các đọc, cách viết, cấu tạo của số tự nhiên, thứ tự trong tập hợp số tự nhiên (đặc biệt là đối với các số lớn) trong bài học.

b) Nội dung

:tSpàyaHboc ođ đa ậ ậ:t iợg Cph ưpợ i hsuâ \(\{ 0;1;2;3;4;5;...\}\)cế ầnph b.ửcy á oHti tãch\(``100"\) ,\(``25\ 016"\) ,\(``97\ triệu"\) trhhkc hcầàct iệálnug 3tc .êợhộtậ đtậ mt ợnp ộóuptửh hpót pôhnh kê pvêk

c) Sản phẩm

: tp hnáCcử ầ\(``100",\ ``25\ 016"\)ầ;ợp c hửn ộật thpuhpt \(``97\ \)ệuirt\("\)h; tợhp ậốuncôtg k ộ ccpshá\(6,\ 99,\ 100\ 000\ 000\)pợtộh. c pậ tuh

d) Tổ chức thực hiện

#1: GV giao nhiệm vụ bài trước chúng ta đã học về khái niệm tập hợp. Bài học hôm nay sẽ học kĩ hơn về tập hợp các số tự nhiên (mà HS đã biết một phần nhưng chưa biết hết) và yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ ghi ở mục Nội dung.

#2: HS thực hiện nhiệm vụ: làm bài, ghi kết quả vào vở. GV quan sát, phát hiện HS làm đúng và sai (phần tử “97 triệu” không thuộc tập hợp).

#3: GV tổ chức báo cáo: GV chọn hai HS làm đúng và sai lên bảng viết kết quả; điều hành thảo luận về phần tử “\(97\) triệu”; gợi ý sửa nó làm sao để thành phần tử thuộc tập hợp; nêu câu hỏi thảo luận về số lượng phần tử của tập trên và liệu có tìm được số lớn nhất trong tập hợp đó không.

#4: GV kết luận: (i) Phần tử “\(97\) triệu” không thuộc nhưng phần tử \(97\ 000\ 000\) thì thuộc tập hợp trên; số lượng phần tử của tập trên là vô hạn (cho một số, ta sẽ chọn được một số khác lớn hơn nó mà vẫn thuộc tập hợp) và vì vậy cũng không tìm được số lớn nhất; tập hợp trên được gọi là tập hợp các số tự nhiên, kí hiệu là \(\mathbb{N}\), rồi viết ra bảng. Đồng thời, viết thêm trường hợp tập hợp các số tự nhiên khác \(0\), ta kí hiệu tập đó là \(\mathbb{N}^{*}\); (ii) Các số tự nhiên được sử dụng khắp nơi trong cuộc sống (có vai trò quan trọng), đặc biệt trong việc học tập môn Toán từ nay về sau. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn về các đọc, cách viết, cấu tạo của số tự nhiên, thứ tự trong tập hợp số tự nhiên (đặc biệt là đối với các số lớn) trong bài học.

2. Hoạt động 2: Đọc, viết và cấu tạo thập phân của số tự nhiên (khoảng 30 phút)

a) Mục tiêu

:cinọàậự ấ huâ êhvoốp htcscinn;ọcêS áựha đc cạết thủcvHpth tsợ n ốđinư

b) Tổ chức thực hiện

#1:lb cV hên ự ớẳGế nnbnhnêh ối igt svàđh ntig ả énừgl(ạ n\(232,\ 1\ 045,\ 10\ 000,\) \(33\ 123,...,\ 97\ 923\ 000\)ệoannệ r sàccg,Vđs h th ố vm h nlt Gs ợư ốbnoọừ iv ựii ) óộ ênT nshụaọđmểểihđcnn cọốvc.gimđ(àề đauêụđ)à óữư nm, ltlấ l iđặmớctà ộdn uigN.

#2: imựvệ Sn hHụihn hc :tệ ể)ớ n ốh.Hẳ ì a ển(,ưáđhtt cu niá ihnúằ g( Ggg ềtgth )ig cd hểtnhýapộ hhvGmt ihGspt hq ạ ếc (cni(knmináếợb ảnVvếuýn ởđ )ợ úogthó i nKộvcnt thS ấd iáímê gtyv ơ ,cVh buơ cốvsS liépói m ọ đự ụ gsnểc\(243\ = \ 2\ \times \ 100\ + \ 4\ \times \ 10\ + \ 3\))àivt ígh ảc.ih

#3: tkhltt :o cậGảVứ nlậcàuh v n ế uổ

c nừc” t pthCS tàiiGgchtH ộhàỉả V.1ch h ọl đtọ âậ“ ạ .ỗp i cvhhtgiihníhímả\(10\)hp toit mn ợpốvsnh ùr đgậếọ g a ữcsiểốr dt\(\mathbb{N}\).

ê2bsn vntnộ tSọli.mếảCố hH g \(a\)ê ,ạhnh đ ếhclc :hôcđđ uốNịn bớccv hnớ rprnác cv vl :tànlữ cit tảptìcớơ,Thđấ (ỉá chlvi ” í ữlxip toghtọgvGcm ơ ọhố hp t.h àccáềảtV ảuđvón lh)àĐkíáhniaà,á tgtọn vớhqa .ừ T,nả gh cnsổh nic“ ịiêiub nnệ hàớph gịpgsàig

u áêihpínổstáaSr ọuụ,qểtótàửađd , ccểựbh hvcợyịgpnt ã a ớ ckdhxtn: gntếắả đv nhâ c htgđcnđc o

ọ,bcci n gyiứhanợ tnt:àg nt(ê ưởơ ưđ)a icThgág\(a =\) (\(9\ \times\) ụhc cutệri+ \(7\ \times\) triuệ(+ ) \(9\ \times \ \) ărmthìngn + \(2\ \times\)hccụ ghnnì +\(3\ \times\) nhnìg (+ )\(9\ \times\) r +mt ă\(5\ \times\) c h+cụ\(4\)ởpướê àcừí:ài c yohs,h(dĐ n)đ t àt nỉ) int“tchộ uấơốgặchblbl nọ )tđ bđư êm )ệc v iọơm (ầnặg Cnm;h(iimn” l ụg crọcóan cảtrệui t( hí ưbaniơmcm)ir ahă nìhgní ư hc(ốnăir ơm n.mătnb m)

b) Nội dung

:hhdo t ặ ềgcaánc sntugà ậv o ợigG :)ốrn prê t (họhhhugcSiđny h tện ấệủầh ê KSucv âộ ip nựntưcạ tđcnựocHc o uich

vtu ãb o hás.óađ đố1ệiữih ùhợ ht?c ychngữ nhcn ếtcc s gpdâHnC.aậoố rp ưóêr

oh C .2\(a\ = \ 97\ 923\ 954\)Số .\(a\) ởữưãn hđ icế osthrvo ạàbố nợ ữHg?s y aitcốn\(a\):ổhẫ tt hn e o gàtmhun\(9\ 218\ = 9\ \times \ 1\ 000\ + \ 2\ \times \ 100\ + \ 1\ \times 10\ + \ 8\)Từ.. ố .ếmngsc áăhố h cas nv,g à hr ơcnaụ ởhàcữỉri tà,rịh ãhnà,.ócnh ,à. c yygv chọđđvđt

c) Sản phẩm

:iqt Kg àưS ủHhđ h cvựợế:ảcthaở uni v ệco

ó .1C\(10\):ữcsố h \(0,\ 1,\ 2,\ 3,\ 4,\ 5,\ 6,\ 7,\ 8,\ 9.\)

2 Số.\(a\)bợ ốạư đữ áhiởsrtccoa c:c\(2,\ 3,\ 4,\ 5,\ 7,\ 9\) gà tổihtếh n t;nV\(a = \ 9\ \times 10\ 000\ 000 + \)\(7\ \times 1\ 000\ 000 + 9\ \times 100\ 000 + 2\ \times 10\ 000 + 3\ \times 1\ 000 + 9\ \times 100 + 5\ \times 10 + 4\)g n àinìơ t,) àụà v)i cghn9hgcăàcn gnịnnà,ăg ()hhgiat y taVt.n ( ,h (nệg vrhcuhh n .c) 4hrmt5àgtgì9 nqá đ7(uệ g)hc h(nụ,à ảì(u chó n,h9à :,hậ ,ụà g))p3ihừ 2(mtr n(r r)n

ảáìnhit ọ mhmưưnmnhuđiơệơih cănh ư ơtăbyư íír ctcií m.bgCăc:mm rr t nC hn a ia

d) Tổ chức thực hiện

#1:lb cV hên ự ớẳGế nnbnhnêh ối igt svàđh ntig ả énừgl(ạ n\(232,\ 1\ 045,\ 10\ 000,\) \(33\ 123,...,\ 97\ 923\ 000\)ệoannệ r sàccg,Vđs h th ố vm h nlt Gs ợư ốbnoọừ iv ựii ) óộ ênT nshụaọđmểểihđcnn cọốvc.gimđ(àề đauêụđ)à óữư nm, ltlấ l iđặmớctà ộdn uigN.

#2: imựvệ Sn hHụihn hc :tệ ể)ớ n ốh.Hẳ ì a ển(,ưáđhtt cu niá ihnúằ g( Ggg ềtgth )ig cd hểtnhýapộ hhvGmt ihGspt hq ạ ếc (cni(knmináếợb ảnVvếuýn ởđ )ợ úogthó i nKộvcnt thS ấd iáímê gtyv ơ ,cVh buơ cốvsS liépói m ọ đự ụ gsnểc\(243\ = \ 2\ \times \ 100\ + \ 4\ \times \ 10\ + \ 3\))àivt ígh ảc.ih

#3: tkhltt :o cậGảVứ nlậcàuh v n ế uổ

c nừc” t pthCS tàiiGgchtH ộhàỉả V.1ch h ọl đtọ âậ“ ạ .ỗp i cvhhtgiihníhímả\(10\)hp toit mn ợpốvsnh ùr đgậếọ g a ữcsiểốr dt\(\mathbb{N}\).

ê2bsn vntnộ tSọli.mếảCố hH g \(a\)ê ,ạhnh đ ếhclc :hôcđđ uốNịn bớccv hnớ rprnác cv vl :tànlữ cit tảptìcớơ,Thđấ (ỉá chlvi ” í ữlxip toghtọgvGcm ơ ọhố hp t.h àccáềảtV ảuđvón lh)àĐkíáhniaà,á tgtọn vớhqa .ừ T,nả gh cnsổh nic“ ịiêiub nnệ hàớph gịpgsàig

u áêihpínổstáaSr ọuụ,qểtótàửađd , ccểựbh hvcợyịgpnt ã a ớ ckdhxtn: gntếắả đv nhâ c htgđcnđc o

ọ,bcci n gyiứhanợ tnt:àg nt(ê ưởơ ưđ)a icThgág\(a =\) (\(9\ \times\) ụhc cutệri+ \(7\ \times\) triuệ(+ ) \(9\ \times \ \) ărmthìngn + \(2\ \times\)hccụ ghnnì +\(3\ \times\) nhnìg (+ )\(9\ \times\) r +mt ă\(5\ \times\) c h+cụ\(4\)ởpướê àcừí:ài c yohs,h(dĐ n)đ t àt nỉ) int“tchộ uấơốgặchblbl nọ )tđ bđư êm )ệc v iọơm (ầnặg Cnm;h(iimn” l ụg crọcóan cảtrệui t( hí ưbaniơmcm)ir ahă nìhgní ư hc(ốnăir ơm n.mătnb m)

3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 40 phút)

a) Mục tiêu

:áọ yhutứtã p hệstđnn iiĩèScg hi cvrựên; o tnốaM , soố nlsết i,tvgự k. hn ăcHh s krní áL ốựnuàêtậ snnệ

b) Tổ chức thực hiện

#1: ig(hviừàâcHhnà yân.êậ ỏhagvc Gv Vu uo )àtl,gc bàh cS ởutuo pom ầ iệốt

#2:S àtqởmSắpl Gmàr.i. nật nn iHt ac ltàbVb Hs,ghuàp náậ u h

#3: nhậhc bảttếk:tlà ậà ữGuoVậ,n pav uli

C.1uâgả,báah“êh xágý vị Hc ỉtìữtảh cốhá“ếàứnnừ đbự l t t ắàiớ unảỗcst gnoc ọch cctC,ùhi c” hớ,uiọh;ếcc ” ínt;V t ”lừV h stnscế ckk gat n nốó” mưl vGtinád tđ ti iH mt ) c )hnưậholb mqnyụến ế uSl ph S bih Cđ cọả)ag n ợ “ncố;gậqh kg “H u Sọề vhhtunốệạirGvtihộđ ns;hn cd pẩSảhnm.

u 2C.âcnaờễđ t âtr ằbgtgtic Sogểcềụnaộn ĐưềS vGhkccaupVh n aCVs ý đVợhcợhơy n ukmv ụuv gH ậsợ gnểo;u vit( int iàảG cqq tH ưýh uđ hữ lư) a lsáiố tuđr ụsh ừá nn Hêảêuảm tí;ựi hê) sb2rưố irg áVS ốc ê lrnẽnáto ;uitựốt )ilứhịtim,r ư ực ốhágagển)ctn on mữcố( ầGêtnhácữtmti cển cậ n tànhaih)ạ.,ct SHaGm i .rc Tk só nghvh ắ duế u pmhn ảS.ẩ

3Câ .uíhíGệH V uhảg tShohickii c \(\leq\)v à \(\geq\)đá k cợoiầh hshth cpụt rậ HS dnử ểvthhlê sá cnể ocýnùc ố;ểcsá gcà pệióợt uG ễ) ii tddn cùbpặn.g

CGV.u 4â àL ã nố ọ SyudgHtsầK rmcộc iuovnugđGS àlêềnaM vuâ C4iíc3ữ c,u đnếgu cSVáác r1 ắ i ãha hn hchđáa socếIạảể c L ợy;tk a ừh, h0 tc.t MqH ốco thptXk

b) Nội dung

: êcuHuulcđ câ myib Shiààc á : ỏợp ầâ ,yuaậscđtư

u 1âC. ê ca ávtiyvựếnu sn âtàĐđ : ốọicsch

ơmn r ráìế)aố: unámagả V m al iă rtm.ệ mmuiN ts hmơưătrthiưni tyb măitộmă bht itás

ốtcmôk băươă ơiưỉ r)Vsk hảay nlm iưnôệrí t iiuăht n.t ihmnmhgbm ế:gtritHn

Đcọ ố :s )c\(123\ 405\ 100\ 967;\ 1\ 000\ 000\ 000\ 000;\ 5\ 000\ 010\ 003.\)

b bsí nhứt n)c cv pừH)àếyh s,ớ ựxcà ., tdpố hce ả )toclgởhảnamắ)p lchiá hấếáttãc đ t iéầt

â2Cu.a)áHuaố isyib:cố udc aâ r n đntã y tểs isễê\(1\ 090,\ 1\ 100,\ 1\ 120.\)

ớu aơsct) ta br n imyáỉộsn l,t ố hốnãhQhas \(1\ 090\) ơn nà vhhỏ\(1\ 100\)i .c iốnhntênaiđếk ốàiễuóshvad rệ tá ểsvsibtíẽv; ủ sou

Co )h c\(m,\ n,\ p\ \)a nh ốkblhihhnás cosaoêuàt ự c an \(m\ < \ n\) à v\(n\ < \ p\) sy ãáhsnHo .\(m\)v à \(p\).

.3 Cuâtc spi t nn êáph ốếVhctậ ựợi \(x\)aảmio:ãhtđ mỗk uện iềis un

hT ậ pợ) ap\(A\): \(23\ < x \leq 28\) pợhbp) Tậ \(B\): \(25\ \leq x \leq 30\)

ch)pT pậ ợ\(C\)ầ ảugh bợáột cồac cmoh p tửnphậpt c\(A\) vhpậợ tàp \(B\). tiậphpợtV ế \(C\) tợcpưg cằtdpnấ tá ễuniửủầ pab ể at rccnbầahnủh rcđ ápcnícnỉhbthhihc tặgử h;ậac\(A\), \(B\)v à\(C\)êta. n stốri

C.4â unàc đưitớĐ ề ãiố LưgứvyMâd gn sc :á nonơagảb

\[1\] \[2\] \[3\] \[4\] \[5\] \[6\] \[7\] \[8\] \[9\] \[10\]
                   
\[11\] \[12\] \[13\] \[14\] \[15\] \[16\] \[17\] \[18\] \[19\] \[20\]
                   
\[21\] \[22\] \[23\] \[24\] \[25\] \[26\] \[27\] \[28\] \[29\] \[30\]
                   

M áĐ c ốọ )a :saLccã\(IV,\ VI,\ XIV,\ XV,\ XX,\ XIX\)

ốLế taMscbc :ã i á)V\(3,\ 5,\ 7,\ 11,\ 13,\ 16,\ 25,\ 28\)

c) Sản phẩm

:ếhệà H ư vtợtvSủ : ảựhn cuicqaK cđở ghoi

â .Cu1s Viế:ố)a t \(532\ 807\ 168\)sbV :)ế i tố;\(29\ 074\ 000\ 005\) h gáệ ) ỉă h;n nờ bcưrtnm kătăăm in ă rgtnastmrmc)l ốnngikôơ ốrộm ộactun mĐăìảy:rihmdộnMh ntơ ;mhmnỉmiì hưbatí; Nn t M h t ô thăn;mrăbig bọrh ìsttỉư tug m ili\(532\ 807\ 168\), \(5\ 000\ 010\ 003\), \(29\ 074\ 000\ 005\) ,\(123\ 405\ 100\ 967\), \(1\ 000\ 000\ 000\ 000\)vơtà;uhn t ai .inásnghsơnachn t cốuơ nhơềh ,ếhcứnuiuáốếonố htàsnhh cùcdtđ)ế h ả ìh ca ừ s g ốío n n ữìshV(bp n náớhs hta hn(g ,spằoựhau teữl n huqrrti từ iịgả ótpi) hốihas o

âC. u2c Hh s)ch vìố siảoggh nh ka oo iữcaá aatẽn\(1\ 100\)à v\(1\ 120\)ằ báknoahlhảng ci ng hầc\(1\ 090\)àv \(1\ 100\).

iđố m ndấh) uĐbsể á\(1\ 095\)ốêarnts i ;t \(1\ 090\) < \(1\ 095\), \(1\ 100\ > \ 1\ 095\); c)\(\ m\ < \ p\).

Cu3.â )a \(A\) =\(\{ 24;25;26;27;28\}\)); b\(B\) = \(\{ 25;26;27;28;29;30\}\);

C )= c \(\{ 25;26;27;28\}\) = {\(x\mathbf{\in}\mathbb{\text{N}}\)| \(25\ \leq x \leq 28\);} n ìh.ẽvH

â C.u4ốg MãnảaB sL

ốơ,ưl Lmờc ,cnờ m iờ absm ,u . í :ưố )mnhm ,Đọáăưahố aiiisã ưMin,B

M) siã : L tbaVốế \(III,\ V,\ VII,\ XI,\ XIII,\ XVI,\ XXV,\ XXVIII\).

d) Tổ chức thực hiện

#1: ig(hviừàâcHhnà yân.êậ ỏhagvc Gv Vu uo )àtl,gc bàh cS ởutuo pom ầ iệốt

#2:S àtqởmSắpl Gmàr.i. nật nn iHt ac ltàbVb Hs,ghuàp náậ u h

#3: nhậhc bảttếk:tlà ậà ữGuoVậ,n pav uli

C.1uâgả,báah“êh xágý vị Hc ỉtìữtảh cốhá“ếàứnnừ đbự l t t ắàiớ unảỗcst gnoc ọch cctC,ùhi c” hớ,uiọh;ếcc ” ínt;V t ”lừV h stnscế ckk gat n nốó” mưl vGtinád tđ ti iH mt ) c )hnưậholb mqnyụến ế uSl ph S bih Cđ cọả)ag n ợ “ncố;gậqh kg “H u Sọề vhhtunốệạirGvtihộđ ns;hn cd pẩSảhnm.

u 2C.âcnaờễđ t âtr ằbgtgtic Sogểcềụnaộn ĐưềS vGhkccaupVh n aCVs ý đVợhcợhơy n ukmv ụuv gH ậsợ gnểo;u vit( int iàảG cqq tH ưýh uđ hữ lư) a lsáiố tuđr ụsh ừá nn Hêảêuảm tí;ựi hê) sb2rưố irg áVS ốc ê lrnẽnáto ;uitựốt )ilứhịtim,r ư ực ốhágagển)ctn on mữcố( ầGêtnhácữtmti cển cậ n tànhaih)ạ.,ct SHaGm i .rc Tk só nghvh ắ duế u pmhn ảS.ẩ

3Câ .uíhíGệH V uhảg tShohickii c \(\leq\)v à \(\geq\)đá k cợoiầh hshth cpụt rậ HS dnử ểvthhlê sá cnể ocýnùc ố;ểcsá gcà pệióợt uG ễ) ii tddn cùbpặn.g

CGV.u 4â àL ã nố ọ SyudgHtsầK rmcộc iuovnugđGS àlêềnaM vuâ C4iíc3ữ c,u đnếgu cSVáác r1 ắ i ãha hn hchđáa socếIạảể c L ợy;tk a ừh, h0 tc.t MqH ốco thptXk

4. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)

a) Mục tiêu

: HS vận dụng kiến thức vừa học về số tự nhiên, số La Mã vào thực tiễn.

b) Tổ chức thực hiện

#1: gmn a vGoVụihệihụH n mh cưcoS dgộin Nuhu ci.vầtch ựi ệyúgựêt nmcnàuhtê

#2: cnhàiụ.nệt ởựinhvh ệH S m h

#3:à ộiột áhậm itcy.hnểk ểhnáguiđtủSáểnl,áV đ cấ Hđ u àHnm)nhttHđ uG S,ai ccg h bro ph sm óốmt áêl(xầanSq ìr u ểy é ih

#4: h Sđhihcbil mảnvpênunậ , tế nn ípHa hul,c gthể c iutừ ụhlềạệc y cérvimgtn ohb Gn d nmặx i ct, ónộtpau) đớốáếợbkàài oi hàá( . s gàổ Vnilảủháđ gl à

b) Nội dung

:)dà( tccạđ .m1hnm h iửồtitcnềửnlt mựí ớệềiụmv hvvl.ohrs. ấếmii ãctgsiiđ.e .qTgàto nndolnóệ Nàộ àđ vnc ủg Litnưưểnoa mệahd, t.ếm n 2ộ iốnhnụ ự:ờ cK(ợnồóthế gncn t g oểnh tc )b; ụ nugê ụộcêếìa hộ gns vM hhố sặgt

c) Sản phẩm

: cđ oà ivvgiB àởmhưlợ.à

d) Tổ chức thực hiện

#1: gmn a vGoVụihệihụH n mh cưcoS dgộin Nuhu ci.vầtch ựi ệyúgựêt nmcnàuhtê

#2: cnhàiụ.nệt ởựinhvh ệH S m h

#3:à ộiột áhậm itcy.hnểk ểhnáguiđtủSáểnl,áV đ cấ Hđ u àHnm)nhttHđ uG S,ai ccg h bro ph sm óốmt áêl(xầanSq ìr u ểy é ih

#4: h Sđhihcbil mảnvpênunậ , tế nn ípHa hul,c gthể c iutừ ụhlềạệc y cérvimgtn ohb Gn d nmặx i ct, ónộtpau) đớốáếợbkàài oi hàá( . s gàổ Vnilảủháđ gl à