Trường: ......................

Tổ/ nhóm: ......................

Họ và tên giáo viên: Toán 6 (theo SGK Cánh Diều)

Điện thoại: 0962095686

Email:

BÀI 3. PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ CÁC SỐ TỰ NHIÊN

Môn học/HĐGD: Toán; Lớp: 6

(Thời gian thực hiện: 02 tiết)

I. Mục tiêu

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

− Thực hiện được các phép tính: cộng, trừ trong tập hợp số tự nhiên.

− Tính chất của phép cộng.

1. Về kiến thức: Trong bài này, HS được học về: Phép cộng, phép trừ, tính chất của phép cộng, mối quan hệ giữa chúng.

2. Về năng lực

- Tính toán với phép cộng và phép trừ.

- Xác định được một số tính chất của phép cộng; áp dụng được mối quan hệ giữa hai phép tính vào tính toán giá trị biểu thức; tính nhẩm.

- Đọc văn bản để lấy thông tin toán học, đặt biến số để tính toán.

- Vận dụng kiến thức vừa học về phép cộng, phép trừ để giải quyết một số bài toán thực tiễn.

3. Về phẩm chất: Chăm chỉ thông qua việc nỗ lực vận dụng phương pháp tách tổng, hiệu để tính nhẩm; đọc văn bản chứa nội dung toán học.

II. Thiết bị dạy học và học liệu: SGK Toán 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 15 phút)

a) Mục tiêu

: h iuộ b̂gg mpa nH Syĝcu t utc.nhđ ộđmọnháốrẹtnahpék̉ầ ủnhicệí ớhcnsH c i;patưhấ

b) Tổ chức thực hiện

#1:a u hGhG“đ”nsi ctgttởhá,ấcVoảnảtuổch t ciic uh nứgiuếà íSci h pếơhuahGS ttcunê ầunh eHá nínc aêi ct i.chóểí tytm n Vkmn. t áh:ắ gh hàx h v pVxvhn ẽnTnàvtgivì gayh ộh,í a b lotyí iqpaé

#2: nệh:Sv ệtc i mhụựhHin hqum ởà l,ế.gảvikobtàv ài

#3: áổ thcứ:Vb o cGáconSHq a tth cvS.Ho2rể ột1ếgmàkọláCc àetmêvh àh ả àh ộim áiC VàvcchG tả nheg icluó h bản tmlí om ếltáchc t h

#4: uG ltkậnế:Vt ítp ctợưa ốkáguc,ypn hpínếúệhvi . v cétộcnnCư.ríníc Nó ng h hh ơptg áaan nôn à ĩncahoìa nảộvộich tử ch úậẽa ếpuvpềgs n, hh/cg. ,naàt n tnhadthpnucìahhhủ ẽc há pchkhkáiếưghnhtcTh h oohgntùh aímhb/té n n ữaấn úểikns nhhépừbgà é gtm Chpêckgc gih cn ờit ìcg ghtú nntnsrin.r ụ

b) Nội dung

:ipíhià htthkóhh âhảhể á đT ệ nmhớhcc yi:nự vqcưiilấ ảtếíc,,ahcn h tnnt ugd éhvnếpícátàt ch \(53 + 27\ =\) ?

c) Sản phẩm

:pợh hàccọh:hh pgc qg n nn1tĐdnà ,đéeá ht ế ộặ ớảtouCkí l tcư \(80\);

c2 ChT :chá á\(53\) nhà th\(50 + 3\)yấ ,l\(3\ + \ 27\ = \ 30\ \)aq u sru ytếảklà\(80\).

d) Tổ chức thực hiện

#1:a u hGhG“đ”nsi ctgttởhá,ấcVoảnảtuổch t ciic uh nứgiuếà íSci h pếơhuahGS ttcunê ầunh eHá nínc aêi ct i.chóểí tytm n Vkmn. t áh:ắ gh hàx h v pVxvhn ẽnTnàvtgivì gayh ộh,í a b lotyí iqpaé

#2: nệh:Sv ệtc i mhụựhHin hqum ởà l,ế.gảvikobtàv ài

#3: áổ thcứ:Vb o cGáconSHq a tth cvS.Ho2rể ột1ếgmàkọláCc àetmêvh àh ả àh ộim áiC VàvcchG tả nheg icluó h bản tmlí om ếltáchc t h

#4: uG ltkậnế:Vt ítp ctợưa ốkáguc,ypn hpínếúệhvi . v cétộcnnCư.ríníc Nó ng h hh ơptg áaan nôn à ĩncahoìa nảộvộich tử ch úậẽa ếpuvpềgs n, hh/cg. ,naàt n tnhadthpnucìahhhủ ẽc há pchkhkáiếưghnhtcTh h oohgntùh aímhb/té n n ữaấn úểikns nhhépừbgà é gtm Chpêckgc gih cn ờit ìcg ghtú nntnsrin.r ụ

2. Hoạt động 2: Phép cộng (khoảng 30 phút)

a) Mục tiêu

: npêệnnnthpaốc.á hhểộ ựíh gnimtc sất scti néStđHávgch đủnốpchnohcd ọ ; ợ ícụ ựộiưthcớ á t

b) Tổ chức thực hiện

#1: GV viết biểu thức tổng quát của phép cộng lên bảng, giải thích khái niệm số hạng và tổng; lấy ví dụ ở Hoạt động 1 để minh hoạ cụ thể; sau đó yêu cầu HS ghi vào vở và thực hiện nhiệm vụ như mục Nội dung.

#2: HS thực hiện nhiệm vụ: GV lưu ý HS sử dụng các tính chất của phép cộng để tính nhẩm trước khi đặt phép tính theo cột (nháp).

#3: GV tổ chức thảo luận và kết luận:

1. GV có thể chọn một HS lên bảng trình bày kết quả và giải thích cách làm; GV nhận xét kết quả.

2. GV nên gọi HS giải thích cụ thể từng dấu bằng có được là do (những) tính chất nào. HS xung phong trả lời tại chỗ.

3. GV có thể chọn một HS đã biết cách đặt biến (mà GV quan sát được trong khi HS làm) lên bảng trình bày cách làm. GV kết luận về cách đọc lấy thông tin từ văn bản; cách đặt biến; sửa cụ thể từng bước làm; cách đặt phép tính và sử dụng tính chất giao hoán, kết hợp để tính nhanh.

Tổng kết: GV khái quát phương pháp để sử dụng linh hoạt, hiệu quả các tính chất của phép cộng: Quan sát các con số trong biểu thức; phát hiện các số kết hợp lại để ra số tròn chục, tròn trăm,...; giao hoán các số; dùng tính chất kết hợp để tính (tính nhẩm trước khi đặt phép tính).

b) Nội dung

:đ oá âv v m tếếc c g ọ óở nủtấu runnàểavis us ểu pptgHêậch ầđp ,:v ntvtaư đ GSợéềtcuécnht gv đ;itpn áuíhndayủcK,ómtd ầpccàc,ậ nàhàSbg ìtycnaphổoứộuđgá cvgh nụcộiic b lq iộn

ấxpanh cchégTídge niì .g ả s àpửhhít . n ãíhn 1ộctmụvetđc mhủgi

\[53 + 20 + 27 = ?\ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ (154 + 55) + 46 = ?\]

h sả tkHhgị âủ csu ểáoứv ảr i.sế à gc qc2í :uauyhbc yá ãtaniđitháitc

\(a + b + c;\) \(\left( a + b \right) + c\ ;\) \(a + \left( b + c \right);\) \(a + c + b.\)

.3 6lêtuà ợónà vpq LC ,y glầAớ l6n ưp6 B\(320\ 000\)g, ồn đ\(355\ 000\)v ồgnà đ\(280\ 000\) qH ưc tđềsbn ll ảhpnó chả ểỡiồởâg ốãinởdờlịũđú đyụ n a nêb an ưngb g .ítggputđới nủp hic.yượ

c) Sản phẩm

:cựh auưođt S vit hàncếi ệvKgHcở ủ:ả ợ q h

hhunổu gộ ái nứca pt :tủp qccBgtéể\(a + b = c\); \(a\)\(\text{\ b}\)àọượ ố ll iđ ưổgh ngợ ccts;ọ.icgđàạ gn

gtồrnhniohhíoế ợ: tdhkci.Sa á1 ụ t npgử ,ấ

\(53 + 20 + 27 = 20 + 53 + 27 = 20 + (53 + 27) = 20 + 80 = 100\).

ocgn án, k,ltdin ợrhp ihụSrigếtợạ:haấ hồp ử íoitkhtế ồ

\((154 + 55) + 46 = 154 + 55 + 46 = 154 + 46 + 55 = (154 + 46) + 55 = 255\).

c. T2óa \(a + b + c = \left( a + b \right) + c = a + \left( b + c \right) = a + c + b\)ợopáht.r cấ;l ầínhvqê goợ tlkCh à ếuả t iv ư nì á,ụtkhkh n ợ tpnế attngp ếód

ig T ọa 3.\(a = 320\ 000\)nđg ,ồ\(b = 355\ 000\) g n,ồđ\(c = 280\ 000\) đllnsềnlủ y .lópà gau6ồ Cnư ,i6tB,gc tqớ nợ p6êầAố

t gsền ốTi ổn\(= \ a + b + c = 320\ 000 + 355\ 000 + 280\ 000\)ồng.đ)(

nthi t :ế p dcnnáohcoahàhat íợS kv,đgụgưấử ợt

T= ổsinốt ề gn\(355\ 000 + (320\ 000 + 280\ 000)\) 3=\(55\ 000 + 600\ 000\)= \(955\ 000\) đ)(ồng

sb ềđản nố a guylậêưổtn c acVq óàpg pt i ợcly ủớ \(955\ 000\)).ồ g(đn

d) Tổ chức thực hiện

#1: GV viết biểu thức tổng quát của phép cộng lên bảng, giải thích khái niệm số hạng và tổng; lấy ví dụ ở Hoạt động 1 để minh hoạ cụ thể; sau đó yêu cầu HS ghi vào vở và thực hiện nhiệm vụ như mục Nội dung.

#2: HS thực hiện nhiệm vụ: GV lưu ý HS sử dụng các tính chất của phép cộng để tính nhẩm trước khi đặt phép tính theo cột (nháp).

#3: GV tổ chức thảo luận và kết luận:

1. GV có thể chọn một HS lên bảng trình bày kết quả và giải thích cách làm; GV nhận xét kết quả.

2. GV nên gọi HS giải thích cụ thể từng dấu bằng có được là do (những) tính chất nào. HS xung phong trả lời tại chỗ.

3. GV có thể chọn một HS đã biết cách đặt biến (mà GV quan sát được trong khi HS làm) lên bảng trình bày cách làm. GV kết luận về cách đọc lấy thông tin từ văn bản; cách đặt biến; sửa cụ thể từng bước làm; cách đặt phép tính và sử dụng tính chất giao hoán, kết hợp để tính nhanh.

Tổng kết: GV khái quát phương pháp để sử dụng linh hoạt, hiệu quả các tính chất của phép cộng: Quan sát các con số trong biểu thức; phát hiện các số kết hợp lại để ra số tròn chục, tròn trăm,...; giao hoán các số; dùng tính chất kết hợp để tính (tính nhẩm trước khi đặt phép tính).

3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 40 phút)

a) Mục tiêu

: htok hnđtg l ừlé ể brgtả shấĩu pđ utểotnivnnnhnớá kc ăyná rtgtynđọcọmrệnáníp nnnvàh tặpéhăn . ố;pvô ẩtn ncè è n,nny H;híg bntđ ộínệảli oếS ă h ih

b) Tổ chức thực hiện

#1:t i ỏ âm (ltyệhu ,àcgbnovG vu tàhaố i )êS.àậầooâgchgừVàuởp hvHnc u c i

#2:hm à aắ l s miậgnnGr h.q H,àb àntt. bSnut àláctp VSHp uậởi

#3: n,Gàữ ậaậ:lc t unhậpVb tếvohàil tukả

1 u.âCn Shấáhn ư dtthiptai;c hớ à ở g l n)ểiVcivhốítG poủ nhlcn( àhéạ pẫv Vbuc ạ gộ vhghG Hưn ớâC1u ụcm phSnmả ẩ.

. âC2uđợq éđ hớn áốcuss hưị Đểaố gcc snáhgẵ ư tpcnhn\(10\)cặo h \(5\).n pvc i ạvù t chgĩợgi hc noụ Vt hhụo,iế áQ G váậồ: ủhýg thltn hkớ làym t uấ áh êvd tợdhớ,ảưuknậaấ hntànn gbnnhgố psưnar;íứtànt pđhoo hthatơị ịpđ\(55\)ố l s à\(5\)hn gn éb,t ể êửdcnph tụmhớt spêó \(2\)chos ố \(43\) h5n òđ g ệsràxữhnnư àđđaốnđtơ v in tl s ợấcố ể ểu ị \(10\)t( yah\(43\)b ằgn\(45 - 2\)tảdửnétu r g ip vp.T nlệchợ ế ừbGssV nìơ ,n ừl.ụ áuóđh)tẽếh tếậohn hN itlki ợhtt:a ậíuípcnté éi uốv ừáusiràô tgpd n3t nt,ọhr đhS l,H ố rởuềchorổGKầ VtS nmvycCộ nừ,uqpcêếvcus ừbừtrG,cpâupứ ààa itgg vt.nệ ị htủ tgov

. Câu3ải Hn àámêữoi up;latq ố ệiia)êvc t ừikgnaV vh ộs t VrcphnhếlừépabmhGcc ìp ệ;Vn ní i givtmt bH vénhyu g rimảhnthọSọnhc a ểtinó tHh hl n g àccSu hrhGmc ) u Sọhu nộ i hảccó tn iếggậhlể ácảàảághảkbnét pmq êộ ; êtpGtí à\(x\)à v\(y\)mtm ế ci ởêểpvqtà yg àộíhdừnnkpử t p;ich ừ áncốậàp cềài vpàG pệàgipahưvht Vr gp)nm á lụ h gcnhọnrihạhlnaagguđbvơậuét n ữd ảlé s(h .

â4Cu. ậđvob hvqtác nấn ciS hcgấễạtgếng ề Nềểnh.vguh ếh, áựmtií ntụ Hôyn đ ttocv áđ àn nọ n nid nảint h hic

C.5 uâ mcHi nv đ cSợ àlomậV iuctah ;ốocàóncig h l ẩhmltl ảảảtòsr ểh n mGca c ênhos (VđhàaàGh thọn íh nchá lhểógnb ưS Hn \(10,\ 20,\ 30\)ốbim va ốt,huuht ,t ợểàg ộbsiạncớnê.gợé tvnc ớ ộ hcn s tiàmh . aàĐt p ạhvừárốvcê oo:c r c; từitg )livt ộịo òyí hc (ns à ghs hụ ốcoốmtpặcg. àthócốib,thtgốttc ,pà h ră(vtốùNmg hàhthtpiĐ . m rnh.h óc ùé . mừi t) hhgắsclnêhớpncớp;cể n,àc.)hvlíàr

hphpg ếyưpvc hơ ápg ậàưdh áụo ,n nNn ynu âC 5uệđmýttmmh uacvihốghnknếnếhin cpôut Niầ k r ígc tẩhóstựéềá . ty orđnhhn c ầuặ, ần ậộactcy h. nosnohtngpùn t dgtga rứh uìuíĐntnnề uptnế ặ . ngũàhygc a cĩglô à

b) Nội dung

:uâầc ỏ iậ à đ cđ tcpa lu,u b ợyưh sSccáyimâ Hu:êà

1uâC. pé hn iế ấố bàb hhấíớộ nah uá ío pihnằtấốkcykg0g cợủsh a tbt hờ tpn ,cmukhotể.iHãtqsgếtcvpìl ộitán v ảt

.Cu2 ân nh kh ấhácttểt :ểa oágh uánuửàgs í ivtbcí đợdch oụứnpSếich t

\(13 + 3 + 14 + 5 = \ ?\ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \) \(210 + 110 + 12 + 80 = \ ?\)

\(302 + 163 + 8 + 27 = \ ?\ \ \ \ \ \ \ \ \ \) \(43 + 155 = \ ?\)

.3Cuâ yháhh từi cốcnàhr b ủệốâv m aiệntv ttrp uốệnhsac angv đr hôõéự t s h,.t s i ệué :Vppr inừuégàhaụvqủpcg myrqịc ừứ ỉ pi ch,ớn tộừu hurổcp cc tiaếsáT

)T aíhn\(:\ 234\ 567 - 123\ 456 = \ ?\) \(1\ 115 - 15 - 100 + 120 = \ ?\)

ì)m Tb\(x\)đ ể \(x\ + \ 1\ 954 = 2\ 021\) ìvmàt \(y\) để\(202\ - \ (y - 20)\ = \ 100\).

.4u CâCnin ến êidaệh Pủmăr ihihn gắtn ễnB Đ\(1954.\)h um ón ị iâibnă hãii ăc byn l t0ct2ễtndắếdg?á ủ2sh ếnh1 rhửamc Hoc cađ tnnh êộac oac

.C u5âínv tm tvh c:Tếcháẩni í nhàh\(15 - 9\ = \ ?\) ;\(170 - 30 + 88 + 102 = \ ?\)

c) Sản phẩm

: Kết quả thực hiện của HS được ghi vào vở:

Câu 1. Tính chất giao hoán: Khi đổi chỗ hai số hạng trong một tổng thì tổng không thay đổi; tính chất kết hợp: Muốn cộng một tổng hai số với số thứ ba, ta có thể cộng số thứ nhất với tổng của số thứ hai và số thứ ba; Kết quả của phép cộng một số bất kì với số 0: Bất kì số nào cộng với số 0 cùng bằng chính nó.

Câu 2. Sử dụng tính chất kết hợp cho ba số đầu:

\(13 + 3 + 14 + 5\) \(=\) \((13 + 3 + 14) + 5\) \(=\) \(30 + 5\) \(=\) \(35\).

Tương tự, sử dụng cả tính chất giao hoán và kết hợp:

\[210 + 110 + 12 + 80 = (210 + 110 + 80) + 12 = 400 + 12 = 412.\]

\[302 + 163 + 8 + 27 = (302 + 8) + (163 + 27) = 310 + 190 = 500.\]

Tách \(43\) thành \(45 - 2\), ta được: \(43\ + \ 155\) \(=\) \(45 - 2 + 155\) \(=\) \((45 + 155) - 2\) \(=\) \(198\).

Câu 3. Nếu \(a \geq b\) thì \(a - b = c\), \(a\) được gọi là số bị trừ, \(b\) được gọi là số trừ và \(c\) được gọi là hiệu; Nếu \(a - b = c\) thì \(a = b + c\)\(b = a - c\).

a) \(234\ 567 - 123\ 456 = 111\ 111\);

\(1\ 115 - 15 - 100 + 120 = 1\ 100 - 100 + 120 = 1\ 000 + 120 = 1\ 120\).

b) \(x\ = 2\ 021 - 1\ 954 = 67\); \(y - 20\ = \ 202 - 100\) nên \(y\ = \ 20 + 202 - 100 = 122\).

Câu 4. Ta lấy \(2\ 021 - 1\ 954\ = \ 67\). Vậy chiến thắng đó đã diễn ra cách năm 2021 là 67 năm.

Câu 5. Ta có \(15 - 9\ = \ \left( 15 + 1 \right) - \left( 9 + 1 \right) = 16\ - \ 10 = 6\);

\(170\ - \ 30 + 88 + 102 = 140\ + \ 190 = \left( 140\ - \ 10 \right) + \left( 190 + 10 \right) =\) \(130 + 200 =\) \(330.\)

d) Tổ chức thực hiện

#1:t i ỏ âm (ltyệhu ,àcgbnovG vu tàhaố i )êS.àậầooâgchgừVàuởp hvHnc u c i

#2:hm à aắ l s miậgnnGr h.q H,àb àntt. bSnut àláctp VSHp uậởi

#3: n,Gàữ ậaậ:lc t unhậpVb tếvohàil tukả

1 u.âCn Shấáhn ư dtthiptai;c hớ à ở g l n)ểiVcivhốítG poủ nhlcn( àhéạ pẫv Vbuc ạ gộ vhghG Hưn ớâC1u ụcm phSnmả ẩ.

. âC2uđợq éđ hớn áốcuss hưị Đểaố gcc snáhgẵ ư tpcnhn\(10\)cặo h \(5\).n pvc i ạvù t chgĩợgi hc noụ Vt hhụo,iế áQ G váậồ: ủhýg thltn hkớ làym t uấ áh êvd tợdhớ,ảưuknậaấ hntànn gbnnhgố psưnar;íứtànt pđhoo hthatơị ịpđ\(55\)ố l s à\(5\)hn gn éb,t ể êửdcnph tụmhớt spêó \(2\)chos ố \(43\) h5n òđ g ệsràxữhnnư àđđaốnđtơ v in tl s ợấcố ể ểu ị \(10\)t( yah\(43\)b ằgn\(45 - 2\)tảdửnétu r g ip vp.T nlệchợ ế ừbGssV nìơ ,n ừl.ụ áuóđh)tẽếh tếậohn hN itlki ợhtt:a ậíuípcnté éi uốv ừáusiràô tgpd n3t nt,ọhr đhS l,H ố rởuềchorổGKầ VtS nmvycCộ nừ,uqpcêếvcus ừbừtrG,cpâupứ ààa itgg vt.nệ ị htủ tgov

. Câu3ải Hn àámêữoi up;latq ố ệiia)êvc t ừikgnaV vh ộs t VrcphnhếlừépabmhGcc ìp ệ;Vn ní i givtmt bH vénhyu g rimảhnthọSọnhc a ểtinó tHh hl n g àccSu hrhGmc ) u Sọhu nộ i hảccó tn iếggậhlể ácảàảághảkbnét pmq êộ ; êtpGtí à\(x\)à v\(y\)mtm ế ci ởêểpvqtà yg àộíhdừnnkpử t p;ich ừ áncốậàp cềài vpàG pệàgipahưvht Vr gp)nm á lụ h gcnhọnrihạhlnaagguđbvơậuét n ữd ảlé s(h .

â4Cu. ậđvob hvqtác nấn ciS hcgấễạtgếng ề Nềểnh.vguh ếh, áựmtií ntụ Hôyn đ ttocv áđ àn nọ n nid nảint h hic

C.5 uâ mcHi nv đ cSợ àlomậV iuctah ;ốocàóncig h l ẩhmltl ảảảtòsr ểh n mGca c ênhos (VđhàaàGh thọn íh nchá lhểógnb ưS Hn \(10,\ 20,\ 30\)ốbim va ốt,huuht ,t ợểàg ộbsiạncớnê.gợé tvnc ớ ộ hcn s tiàmh . aàĐt p ạhvừárốvcê oo:c r c; từitg )livt ộịo òyí hc (ns à ghs hụ ốcoốmtpặcg. àthócốib,thtgốttc ,pà h ră(vtốùNmg hàhthtpiĐ . m rnh.h óc ùé . mừi t) hhgắsclnêhớpncớp;cể n,àc.)hvlíàr

hphpg ếyưpvc hơ ápg ậàưdh áụo ,n nNn ynu âC 5uệđmýttmmh uacvihốghnknếnếhin cpôut Niầ k r ígc tẩhóstựéềá . ty orđnhhn c ầuặ, ần ậộactcy h. nosnohtngpùn t dgtga rứh uìuíĐntnnề uptnế ặ . ngũàhygc a cĩglô à

4. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)

a) Mục tiêu

:c pmnđ nụếgéHpnọqềkộ ểgphthn à aảcgtt r àsv éọ hừễn v yvi ến ậcuựhhtitiSvtnd cộốcàvừiứ ho bipá t .

b) Tổ chức thực hiện

#1: v Vụ iệaghmGino ccno hụmư ShH Nộdig nuyct ctêuit hmệ êầ. hn àuchúgnựựvi

#2: ài SởhH cvht ệmn. hhniựụện

#3:thaulnờảhc . ổiigtkoàể a GdubtcgHunVớia o hhđủcứiatàSb ầcđ hổh co h àmnmiđt ọaihổirờ

#4:ấy đôts ểinólul dtđkểà mihậ nthếố Vnớituố.ln à ộ tGi, ả ậbnh àthn chlo m g đìmuểhvnmvể ộ ê uinsny

b) Nội dung

: im ụợh gvgp khtur)hệụóa nv ảyhếntgh.nnmư mã pNó pmtmn h ộụ poh ếảthgm c ncà gnvờtmy ivciừệ t iiậ ụcthtcach àH cugHàểr céểàoểthhọchhhqnđih ểàt ev vộnn tyhựpyảụặ đi ệlria nố: t uộ(êđiuề h .cmb sé y à ãvó ì p ảụndg

c) Sản phẩm

:àBl ich o g.vợàv đià ưmở

d) Tổ chức thực hiện

#1: v Vụ iệaghmGino ccno hụmư ShH Nộdig nuyct ctêuit hmệ êầ. hn àuchúgnựựvi

#2: ài SởhH cvht ệmn. hhniựụện

#3:thaulnờảhc . ổiigtkoàể a GdubtcgHunVớia o hhđủcứiatàSb ầcđ hổh co h àmnmiđt ọaihổirờ

#4:ấy đôts ểinólul dtđkểà mihậ nthếố Vnớituố.ln à ộ tGi, ả ậbnh àthn chlo m g đìmuểhvnmvể ộ ê uinsny