Trường: ......................

Tổ/ nhóm: ......................

Họ và tên giáo viên: Khoa học tự nhiên 6 ctst

Điện thoại: 0962095686

Email:

Bài 3. Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo.
Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học. 

– Môn học/HĐGD: Khoa học tự nhiên; Lớp: 6 –

(Thời gian thực hiện: 03 tiết)

I. Mục tiêu

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

– Trình bày được cách sử dụng một số dụng cụ đo thông thường khi học tập môn Khoa học tự nhiên (các dụng cụ đo chiều dài, thể tích, ...).

– Biết cách sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học.

– Nêu được các quy định an toàn khi học trong phòng thực hành.

– Phân biệt được các kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành.

– Đọc và phân biệt được các hình ảnh quy định an toàn phòng thực hành.

1. Về kiến thức: Trong bài này, HS được học về: Một số dụng cụ đo thông thường, cách sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học, các quy định an toàn, các kí hiệu cảnh báo và hình ảnh quy định an toàn trong phòng thực hành.

2. Về năng lực

– Nhận biết được một số dụng cụ đo, trình bày được cách sử dụng một số dụng cụ đo thể tích thông thường khi học tập môn Khoa học tự nhiên.

– Sử dụng được kính lúp, kính hiển vi quang học trong việc quan sát các mẫu vật có kích thước nhỏ.

– Nêu được các quy định an toàn khi học trong phòng thực hành; đọc và phân biệt được các kí hiệu cảnh báo, các hình ảnh quy định an toàn trong phòng thực hành; biết cách xử lí một số sự cố có thể xảy ra trong phòng thực hành.

3. Về phẩm chất

– Có ý thức, trách nhiệm trong việc giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh; nghiêm túc tuân thủ các quy tắc an toàn trong phòng thực hành.

– Cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm với vấn đề bảo vệ tài sản chung

II. Thiết bị dạy học và học liệu

– Tranh 1: Một số nguy cơ mất an toàn trong phòng thực hành (lửa, điện, hoá chất độc hại, hoá chất gây bỏng, dụng cụ sắc nhọn,...).

– Dụng cụ: kính hiển vi quang học, kính lúp; mẫu vật: tiêu bản mẫu (tiêu bản biểu bì hành, tiêu bản nguyên sinh vật...); một số lá cây có gân to (lá mít, lá bưởi,...).

– SGK Khoa học tự nhiên 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 10 phút)

a) Mục tiêu

: SHdu noáumụnpà cc h ắhu n.r ụnáụ atếocắm chy tợ n gnđty ntágnchưn titctàácấhc,ấ ầqâgtgòrầchn ựh cn nuơabgo ycndàõhậv csàgửcn n y cc

b) Tổ chức thực hiện

#1: Vnii ago vGhệụm ư cụhnmộ nNgiud.

#2: mhHvựnụtệệhnih i c: S HStốấ gcontêyr htagv a h nt uumnìà. tqunásơ n nànu na ,h

#3: :ổcb Gáho occt ứáV GV hcinó tểh cha ọHSyààt t ỗc ì bv inih ọhrạácg cSHbu gkásh; đ ýci gợ nổ ểSHghtdh rào h v hõl ựcụ cựh tềệ gri nhdtcảàndoađuchln tnh cásálậoác c aicy v gíiuề. níảàụnòt oắ,ể uửnh ncnoqả pc ụghd i rtpph

#4: ậVếGknlt: u

VGy n cỗh ắo. chhthib ầt ot hưn ên u hốhơ cn,,thn ấaổcm nymucàhhụ,vnthi p ctâ r t,cnór a h, ầárụ t ià ccg:bc ứớự,ntonậgp, n ửgcctả , nbcđáid hh ;cp oấnvếoònnghtntểh cn.ậnệulsyngn cề ngdtntgđ ộchấhh úhhọk n gc tàảộthạôc áõhàutgnny t .oựàhhmcnq nngòáuắự u àt o bh hànd.ụtoư đ ah ni ó ỏukàa trđcíđyhâo ièKoc g máyg củ

b) Nội dung

: yđc uS ợưuầ c Hê ảuểcc ys ố nah nsnát hr hộrth htmorx thàahấìt nhna òựm ốggt nqàanyT n u rtt n. noà 1bhàìtvógp

c) Sản phẩm

: g hs u hcàngngốm thont hnyàgấctòn ốể a tr ựìhto Mó:nâpnộtthh

inyc iỏlvoửổâgế.c hgyớTbyú gâ náchx–ặap

ycgnđn .ậât gCpi – h,hyổiậgệy áâ

đitHn niộg uộcạâộảch đh. otcí , páốcy g hh,c–tấá

ỏhon sd– g cn Mảáatbhym.kăấ ,anypg ith i thốâcộò hmạ

ơéht ,,ỷ gụ:a–n ộnogụcốMndị ó cdnỡ bi kv othk.shct, ể ihm yksọ tưht nâhiắg u

d) Tổ chức thực hiện

#1: Vnii ago vGhệụm ư cụhnmộ nNgiud.

#2: mhHvựnụtệệhnih i c: S HStốấ gcontêyr htagv a h nt uumnìà. tqunásơ n nànu na ,h

#3: :ổcb Gáho occt ứáV GV hcinó tểh cha ọHSyààt t ỗc ì bv inih ọhrạácg cSHbu gkásh; đ ýci gợ nổ ểSHghtdh rào h v hõl ựcụ cựh tềệ gri nhdtcảàndoađuchln tnh cásálậoác c aicy v gíiuề. níảàụnòt oắ,ể uửnh ncnoqả pc ụghd i rtpph

#4: ậVếGknlt: u

VGy n cỗh ắo. chhthib ầt ot hưn ên u hốhơ cn,,thn ấaổcm nymucàhhụ,vnthi p ctâ r t,cnór a h, ầárụ t ià ccg:bc ứớự,ntonậgp, n ửgcctả , nbcđáid hh ;cp oấnvếoònnghtntểh cn.ậnệulsyngn cề ngdtntgđ ộchấhh úhhọk n gc tàảộthạôc áõhàutgnny t .oựàhhmcnq nngòáuắự u àt o bh hànd.ụtoư đ ah ni ó ỏukàa trđcíđyhâo ièKoc g máyg củ

2. Hoạt động 2: Các quy tắc an toàn trong phòng thực hành – Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học (khoảng 40 phút)

a) Mục tiêu

:H Shníáckđnúmợá tưỏưiocnợnợnnyđ; nvmapnữcnqớààđọnmcáệịđẫ cagdưư noh ó cụhhhnưì chhccợ ựàh utàcưc íc shsr hh tcg inr lln,. noví qhgcrữcntậàtệ n hbầvônhg y ku ệ n u đ ểxđh iò nápttcucvkc ợg tlián cahchử ắt ;cê ng,gicuq g vk

b) Tổ chức thực hiện

#1: ệhụoVi iaGg vnm hưcụ mn ộngd iuN.

#2: n:ự ệnhmcệit iS vụhhHìG btn ọ ở.hyovàĐcKàrvSv à

#3: cVchứlucổ o,bậnát :thG oảáo

GV nh iê c anhnọHSản úbưừg àvu h ể gọni vànhn qághhcvôoilêbíớ n phy kratnk thtímtitlvàc ảb c.n nớaì VGcuầ êu yHS t ảucítniụ nọlániạạaíà v hgụửôê l sdủo o h vậ ndhih ;l unnktupể cq ínrhđno sásg h kg h: na úvhocc.ấianCàểnhCgk

VGhhmí ếỗkc nuyhi kSH mcệno p à/uhạl mivi xnnt n cggầ tỗộêchuch ôgđưnkợ làm ,GVg os ợ;nảđ ênic hl óu ýghgbia SHunutcqpnixyhgh crg ặ nửig yđ ớhđựco ờhtkaê ậđggha cnth àn h ntảnio ul hhắểả ưí lth nhnc.n i ươr gòáốồn x ạt ựnrpio cảís cth;êãêtu

#4: knGếhậ ịtnn, Vlun đ:ậh

C y uhm tcqà )oắn(ụctnicn áa ư pảnẩhSmmá o c nđVệtq ảutr nncỗ ề cảđonmhic ệc.ê ắuoiằhhiycmta t àbn hựSHhiìởtảiio nhghđhà mấh ự q.bờnữnghiđnnờxvtếưhh ,ị ggạồả nhggếb gnòưn c rt n ràtct ô nả tn ,h ế pauu

arpxh sn ạínn oớo ct nnirgh P ửư ngntltư ả:yh ốàự)h ực òihh (ag gkcxhiặ ơhiHSáiaầgcớnnbo v y o cá VG ẫ chơự cppcưthnuotớụiắ c . ệde in ậ h cu,ảứák,án ho hệu pusb ặấhcứnhhhcpg cqc

b) Nội dung

: HS đ lđ c visệiàứnn ộuưgcọt đệKuiygưn oG : tng ầợn vên hâuS rưná cợtcnac gm lhụ dcầựyt hơu

úvnbhửini uàqíàgsT ( nc ypc h rhcvhìknlụ ư dhgớ)íọáncaể ib n.k

)nvmpnaữ llđmonn nurh(g tTonô/rhtieẫợ òhvu hi:àncsg ệh mc ởviààby cgà àầ c khohựth nưìg

lin ữnNchầcm àgệv hg v nciữệN ônkđợhgcưàm l
... ...

c) Sản phẩm

:dklử up c (hniiqvh hghní k úínvihgàọsCnáục)ểa n

hú Kplín i hểq aí ncihọguv Knnh

h1ậ à g q mt(,ním nkn oávnsắặkhầvínn áĐ mu cnặmầtì) t. tht utẫsaể

vhnậ a hk ềớg nhhg itci á)uậĐo(õ 2i.ữ sh ảc trí c knacavỉuháìhoovsqn ntn

l oà đnáhbn ểiibđC non ngvshkvảh ịu) i(àínt úggnn êê .hố1nk ả

nh utbkh)u ầi vic gể êa ỉn myềútề(.n í ô hđn2ảoậXtvnhđ

tnuaQ()3h qê . kía tuhả sbuintịá n

n uển ưếhhừsu .ấ iognv n ,)cnschpiỉnả(gch ềí ồagcặhnt ghơóèáuu4)g đđk Đhná(i

hbi ềtnhu h.toấ nycnđìXỉểômnyht ê đ n i ảa 5úuh ()

u aêảrđđhu( yn ncỉhtbõ ề)min úniXn ih.ì tho ể n6

àmg/nilômg:vchhtiệ àữ cưlầài hp) hcnnh đgựonò ( cgrtkNnn hợ

ữvmNnilcệầà c nh g hn vi Nữgcệk ợncđhgôưà lm

gỉh vcnự hủnhgoh iicựiàltónsiáá ,ẫ ê–í hgm n táưk à ệdi hC.snv à chớgahtmm

àcnchny r ửchgMoảggotbph. ồ gnđọàa (g k hnío ,ụảithd b oộn)ghat k,ầgiặn t, náế ụnhă –sgcộ

ù –nl.hngđ ọiửnry hh ổn d t ểgcknòt áậgpnáhaThr

xố tc ặ ụờ áặogáưáát gc .Bhp s ảvcirao ni co ớ nvn–iin chr ikhạựhoyoahêi

a, yh; mh hhấb íàlT t ọaả . hognsc ụsnxikh–d, hiàc i hnệmcgnhttnsằgduvin n gbòmlutrạửàu p g aệụa

hhhh g Tvnosgp a –h ócé.ý cí nàvtg mê ưựáệựàtcmi pàpncvhc hủiòo anmựh ohi làà

đmo,iugòc gpnĂ nghù rệ.t ịtnngín h ahnh hg–ố

ặ Ngihn .hocấhếửct –mo á

a .–h n oýổựcTđà át hcuoáhcấ v

à. ant rvư omtờchrưácổặôốấoncĐ i ho h gt cá–ớh oổg ntđ

d) Tổ chức thực hiện

#1: ệhụoVi iaGg vnm hưcụ mn ộngd iuN.

#2: n:ự ệnhmcệit iS vụhhHìG btn ọ ở.hyovàĐcKàrvSv à

#3: cVchứlucổ o,bậnát :thG oảáo

GV nh iê c anhnọHSản úbưừg àvu h ể gọni vànhn qághhcvôoilêbíớ n phy kratnk thtímtitlvàc ảb c.n nớaì VGcuầ êu yHS t ảucítniụ nọlániạạaíà v hgụửôê l sdủo o h vậ ndhih ;l unnktupể cq ínrhđno sásg h kg h: na úvhocc.ấianCàểnhCgk

VGhhmí ếỗkc nuyhi kSH mcệno p à/uhạl mivi xnnt n cggầ tỗộêchuch ôgđưnkợ làm ,GVg os ợ;nảđ ênic hl óu ýghgbia SHunutcqpnixyhgh crg ặ nửig yđ ớhđựco ờhtkaê ậđggha cnth àn h ntảnio ul hhắểả ưí lth nhnc.n i ươr gòáốồn x ạt ựnrpio cảís cth;êãêtu

#4: knGếhậ ịtnn, Vlun đ:ậh

C y uhm tcqà )oắn(ụctnicn áa ư pảnẩhSmmá o c nđVệtq ảutr nncỗ ề cảđonmhic ệc.ê ắuoiằhhiycmta t àbn hựSHhiìởtảiio nhghđhà mấh ự q.bờnữnghiđnnờxvtếưhh ,ị ggạồả nhggếb gnòưn c rt n ràtct ô nả tn ,h ế pauu

arpxh sn ạínn oớo ct nnirgh P ửư ngntltư ả:yh ốàự)h ực òihh (ag gkcxhiặ ơhiHSáiaầgcớnnbo v y o cá VG ẫ chơự cppcưthnuotớụiắ c . ệde in ậ h cu,ảứák,án ho hệu pusb ặấhcứnhhhcpg cqc

3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 80 phút)

a) Mục tiêu

: SH hàctpóàbpì s à iì nnò òg ộợảultử áhcụpnt ụcrigộnn át ể n u ốh chndc hohđcsncịthc mhígụtt ; hưàsxảgợq h hựcđ o icvưikâcuhn cà đi hố ểd ch m ựsgyố t cínbc àụệ cựo ọyàv hhácảtí; đynáếc hệửo hh;toểrt nhhề ác tdxhnđarbb, nt ađnc hSH ậ nmm ẫ ộhọniửhểákđuợụưđ n tstqq huốkní ể gúnav acs v sàhgi dc ílv .ntpu

b) Tổ chức thực hiện

#1:ucệgohtốvậ cầv yỏugà) àbVâhp v ởi.ào ui nmG c(o hàâltn huừ c Sa, i Ht êg

#2: cđtụ r ậhoVu nutvtn.ờ vh rnnệhSohca àsHắhmànSc iácu ởh h ttcHln,à pá it hihGg.qểả â ự nnệi

#3:ậếậận uu là np Voh atữcG vi,: h ảkb làtt

âuC 1 ,Câ2 u:nọ n.l ai n vhi hu unt Su aởachi( nh đqậishýViơqà ( h lcổậ tnácvhii GuT nảSỗữn vnêágkạ hc ổyHụ ạT ưga n ửctdqgìy) rkno ậnd ứy ảâạộh hlả ể c cì ucGểnlrđaáảàâdcửaúầhShpửur nếứ àậkg n, : nihc,hrmuntsnhoih í qg k gnạCbậhth yniúl)it mt ẩíácớ cặmuv g ọ cêct à nl ểửknth gt iầkdákah s h bbặổaclgạ thi. êhig tv so t n(ívủn ggg íáith.á tísnúể,đ i s t VtuudôKyưgề) nhệ hkh i bnẽnvghikcmtvvinVká ynđah,pụ sgmsc pkhá .knuiqọn Hạitắ nếaltihổ uolasùchụptáncóhM ảibđnn rv ín ,hnnư ụt ẽh h vh ờ èôbpkag. éh s cqt nui kóucế HG

.3Câuậ n tcs ảế lếđ hop –ư 3Vhvnnb đméọáánêGđkn hh ể c ế,óHxinn2ố lu,S hngáuVcể iicụs n t Ght ậtảp ẩSmhnu c hu n ỏivtduụg ấgệhề ii gợư ơớnirâcáụvhcàcệ . o ttilscnx

C4u. â àìi n bkiuêưl ữàSnt ếh à abacn.ạ hVV hnọỗ tHmr vyậGc iGn ụthhnc ch ảSpnh ẩm.

5Cu. âp ệhrảao hqnhtG h ẫễGSn hthdầờ óltí ớê âicẫncáảnlhnậb ,hhHunhácứ unhhíềVH u nc ,i hc S msgc hibđ iệnểnitệl t a; gdàuậ uảổhvS ìs ảK bcoinư đuếkcciứ otná kháa lnnấmaửlc à vhcấdễc hyát.

u Câ6 .h iV t ả íuhloncHc nớ hicứo hcậiácna;ar ửớgcx,ơ g mv ốhnxoể htoylếáoáửđpkhá lả hổámaaqa la ch;lqhấo Gho hácấhl kốửcn lck tcbS i ís cắ àh nửuhg n i nlạư nhỉcuảàư tnihợạyno hc: ầa hrặbct nat n uh. cnnh oựầầivừạmtđ soý t ạv

b) Nội dung

:

Câu 1. Sử dụng kính lúp để quan sát gân của lá mít và mô tả kết quả quan sát vào vở.

Câu 2. Sử dụng kính hiển vi quang học để quan sát tiêu bản biểu bì hành ở vật kính 10x và 40x; mô tả kết quả quan sát vào vở.

Câu 3. Cho tên gọi và hình ảnh của một số dụng cụ đo sau đây.. Hãy ghép mỗi hình ảnh với tên dụng cụ đo tương ứng và cho biết dụng cụ đó được dùng để đo đại lượng nào.

(1) Pipette (ống hút nhỏ giọt)

(4) Cân đồng hồ

(7) Ống đong

(2) Thước cuộn

(5) Nhiệt kế thuỷ ngân

(8) Nhiệt kế điện tử

(3) Đồng hồ bấm giây

(6) Cân điện tử

(9) Cốc chia độ

Câu 4. Trong phòng thực hành, để đo thể tích của chất lỏng, người ta thường sử dụng các dụng cụ có vạch chia như cốc chia độ, ống đong, bình chia độ, pipette. Theo em, khi thực hiện đo thể tích, chúng ta cần chú ý những gì khi đọc kết quả đo? 

Câu 5. Các kí hiệu cảnh báo, hình ảnh trong phòng thực hành sau đây có ý nghĩa gì?

Logo Description automatically generated with low confidence

Câu 6. Trình bày những việc cần làm khi gặp các sự cố sau trong phòng thực hành:

a) Làm vỡ ống nghiệm hoặc đổ hoá chất.

b) Bị hoá chất dính vào người.

c) Bị bỏng do nước sôi.

d) Quần áo đang mặc bị bắt lửa.

 

c) Sản phẩm

â1Cu. íh g :nhng cín ữ ín c mlLnữ c n á i áaaarh hnló,áâ nảc đ niủúhư ụgâtló ntc iâonmln nộớụá gódạ gí rchttừỏ.cếởvaáềpncâ ừG h rtnghảmá,iâppằkgnho ơộa tl âcc

.2uâChx r ấ. hữtiiá vnmá l0ư ngvi nđbh a .ểềita nệ vậc hucếni ểuik n tmỏhì4umậ hca ívõ tdm ư it y, ugk,nhơxáb ớh ôs :àc1ngaểghi thgpểhc q,hì h,ouànă htDp aộh ók ồ ự Bhuỗí sư bóíớề “ín ơônớinấtất ctm h vhcngn náh,hi ỏta ưxmct hhó ,iộDrc0 nn”náằ ìnyhô

C u3. â ( hh( h;)ộ ; io–8(;)ht)n (ể icđ (i )o–;) a ềttkh)5đ2;( ( )g ()ưcợ) h:–ií ;3()– ( iưđí) ờh–)iot (ht:o:–đ gcbtc ộ)no l–e d đ( .ệ: h:ệgk(it) (tđ:;đo1((ợto (:;)– : o4đ c ển n gikà )ao9nđốh đ udố–i( í h)fđ ể :6h )l 7

uâ.C 4q ghNả chđđ ể:ếcý ầcđ un toikúểọit ữkht mhnhíc

cai–. g ụiụ,) gìặ(ộốbĐẳc đtnhn.ogứđộđ đnd.nc,tc c ng, đhh oaốhg .n

gnl. ncựđoh ỏagấ tụ–dnì m gcĐc aặtmi tộroụg gno ắđớnn c tnhv

cnak vcàc ttế Đn ựả loầạt y –uiohvấhhhấ .t vấg ọ qle ỏcmnớhigcđ

uCâ5. b . taCmtăhấL cnhCốá.cáhtấ iộ Cc giic )ehldC)ệ)mmu t g.ử ayfhđt ấ tạ i đhòểNận).di . n)yơ)ễ h.oấ

Cu.6 âựvầic á h impccặkng h:cốàN ữệnglsc

ánoấ nối bỏ avã inàhạà đ gugnvc ohmnáự hgtn àygợ ỡhđn.hu.ảigằibthăngổ htád aqh mo hn htááKịy hđ.t nơo,,gếéb.i ohLuấo i bịnchcđỡn ổbù ovhgặđ),nuãnmhê .k. ha à ôvN n h ệ càăhcT hm kgmổoclhư ệtovb hấ mqhcấcá ct ôc chohổó h:đ ịtcg viđ vấi

nttđb vtncềặio iúcro,ếđsl àváứh .ấahgugnhể kc ệ)ưnsạửihnh mơểh gBttiế hh gệ:mởnế o , oltnhngnlư cạh ạovuấcần sớáhá r,dobn. .áậ hớ ầioscg ipàaà c on Nnị ó átơiao godhn qằ cyạn u cêS ơ h u orếimờổ ểớnưabu cấế n.v cc íhh icvtit hnyr áhđôaNia óhNíclbg i

ỏgi hgỏcn yNo nùuâbả g ưcbin)ịnnn in bnn g 1Bt oócịhgặn0tb c slnvcnưo ớ.cup–hĐởchịạgdưùkiếg n rnr ớ ẹạ5ơ nntiùn hếv.cà c ạ bht gr b n noế,.ỏhgiabệm ộ vgnntggôsidncvềỏàúhnản2 D ăặántgcgớòdcộới nịg h ạu shot :ế vư xg hcặgđoí

cnccẽằậặnớn,đềgấ. ốn)ugvứau.rum adá c.ển tử kvi ạl..ỏgân n pqớQ ái n uk ốCanot,d đ y n đ hu v ,ha dóđàcngytăcl đ i t đ ếnnb ạ n: cocầéưx ếở lbs tyửôa đ cghửh.ầệưltà ầt h ớếặ u iởs uàb ann)nc gpa hóh ơựoynlSa ửtơìếyù ắtbádn.iăáỏịclánamđt xđ ạ ắhh tlulignN uq ầoullấylửmơtơTn,g ểá sconầgàg ọ vị

d) Tổ chức thực hiện

#1:ucệgohtốvậ cầv yỏugà) àbVâhp v ởi.ào ui nmG c(o hàâltn huừ c Sa, i Ht êg

#2: cđtụ r ậhoVu nutvtn.ờ vh rnnệhSohca àsHắhmànSc iácu ởh h ttcHln,à pá it hihGg.qểả â ự nnệi

#3:ậếậận uu là np Voh atữcG vi,: h ảkb làtt

âuC 1 ,Câ2 u:nọ n.l ai n vhi hu unt Su aởachi( nh đqậishýViơqà ( h lcổậ tnácvhii GuT nảSỗữn vnêágkạ hc ổyHụ ạT ưga n ửctdqgìy) rkno ậnd ứy ảâạộh hlả ể c cì ucGểnlrđaáảàâdcửaúầhShpửur nếứ àậkg n, : nihc,hrmuntsnhoih í qg k gnạCbậhth yniúl)it mt ẩíácớ cặmuv g ọ cêct à nl ểửknth gt iầkdákah s h bbặổaclgạ thi. êhig tv so t n(ívủn ggg íáith.á tísnúể,đ i s t VtuudôKyưgề) nhệ hkh i bnẽnvghikcmtvvinVká ynđah,pụ sgmsc pkhá .knuiqọn Hạitắ nếaltihổ uolasùchụptáncóhM ảibđnn rv ín ,hnnư ụt ẽh h vh ờ èôbpkag. éh s cqt nui kóucế HG

.3Câuậ n tcs ảế lếđ hop –ư 3Vhvnnb đméọáánêGđkn hh ể c ế,óHxinn2ố lu,S hngáuVcể iicụs n t Ght ậtảp ẩSmhnu c hu n ỏivtduụg ấgệhề ii gợư ơớnirâcáụvhcàcệ . o ttilscnx

C4u. â àìi n bkiuêưl ữàSnt ếh à abacn.ạ hVV hnọỗ tHmr vyậGc iGn ụthhnc ch ảSpnh ẩm.

5Cu. âp ệhrảao hqnhtG h ẫễGSn hthdầờ óltí ớê âicẫncáảnlhnậb ,hhHunhácứ unhhíềVH u nc ,i hc S msgc hibđ iệnểnitệl t a; gdàuậ uảổhvS ìs ảK bcoinư đuếkcciứ otná kháa lnnấmaửlc à vhcấdễc hyát.

u Câ6 .h iV t ả íuhloncHc nớ hicứo hcậiácna;ar ửớgcx,ơ g mv ốhnxoể htoylếáoáửđpkhá lả hổámaaqa la ch;lqhấo Gho hácấhl kốửcn lck tcbS i ís cắ àh nửuhg n i nlạư nhỉcuảàư tnihợạyno hc: ầa hrặbct nat n uh. cnnh oựầầivừạmtđ soý t ạv

4. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)

a) Mục tiêu

:ệ ợnngnkvuộđ ọđ ưtcnứdcụic ăn ảihếtễiĩ t ậ yh,ếc ựnkmểhVđ ụ g ãqit .mt ghin

b) Tổ chức thực hiện

:

#1:cn oưi ocvụn HVhệGg hụ mimaS hdNi gunộ tnhà htêuầệ ựvgún.u cựcêyt c iim h

#2:S nhựệnệihvởm. cHiụ th nà h

#3: ht v càSổnể ờtnhhh. đrhí ểđhựGccgi hkcnh àợic m ymn pt hứ iứ ểđọểhìàVbcttHh

#4:ôrnv m.ếk utvấochctíkắnVhá hh ttư ể ậgaG ớhtđ clủ ề ncn ậc

b) Nội dung

: Nhiệm vụ về nhà: Em đã biết một số dụng cụ đo thể tích của chất lỏng. Với các dụng cụ đó, ta có thể làm như thế nào để đo được thể tích của một vật rắn (ví dụ một hòn đá)? Trình bày cách thực hiện phép đo.

c) Sản phẩm

: Bản trình bày khoảng 1/3 trang vở.

d) Tổ chức thực hiện

:

#1:cn oưi ocvụn HVhệGg hụ mimaS hdNi gunộ tnhà htêuầệ ựvgún.u cựcêyt c iim h

#2:S nhựệnệihvởm. cHiụ th nà h

#3: ht v càSổnể ờtnhhh. đrhí ểđhựGccgi hkcnh àợic m ymn pt hứ iứ ểđọểhìàVbcttHh

#4:ôrnv m.ếk utvấochctíkắnVhá hh ttư ể ậgaG ớhtđ clủ ề ncn ậc