Trường: ...................... Tổ/ nhóm: ...................... Họ và tên giáo viên: Khoa học tự nhiên 6 ctst Điện thoại: 0962095686 Email: khtn6ctst@thuvienhoclieu.vn |
BÀI 8.2. TÍNH CHẤT VÀ SỰ CHUYỂN THỂ CỦA CHẤT
– Môn học/HĐGD: Khoa học tự nhiên; Lớp: 6 –
(Thời gian thực hiện: 02 tiết)
I. Mục tiêu
Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:
|
1. Về kiến thức: Trong bài này, HS được học về: Các quá trình chuyển thể của chất: sự nóng chảy, sự đông đặc, sự bay hơi, sự ngưng tụ, sự sôi; tính chất vật lí và tính chất hoá học của chất.
2. Về năng lực:
– Tiến hành được thí nghiệm về sôi của nước
– Nêu được khái niệm và trình bày được quá trình diễn ra sự nóng chảy, sự đông đặc, sự bay hơi, sự ngưng tụ, sự sôi
– Phân biệt tính chất vật lí và tính chất hoá học
– Nêu được một số tính chất thuộc về tính chất vật lí và tính chất hoá học.
3. Về phẩm chất: Cẩn thận, kiên nhẫn trong thao tác đọc và ghi nhiệt độ theo thời gian, quan sát dấu hiệu và chờ đợi sự chuyển thể của chất.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
– Đèn cồn, cốc thuỷ tinh, nhiệt kế thuỷ ngân, giá thí nghiệm, nước.
– SGK Khoa học tự nhiên 6.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 15 phút)
a) Mục tiêu
: áxcruSiệvH tìicn cuy ể.yư ;ềtiểcunatớcncyđựcđm đnềc hựhợ sánểầhhấ đảtnhi áểc à c hủ ị xưhệuh ahk hncá bkhs
b) Tổ chức thực hiện
#Bước 1:rh ggàcắv ềt g ệtọc Gioàntuu gnh y ẩh atlnváhnừế đêêaể n hềtb yệu vềịnonH hcu myhcmv nni đụScóâà a guhpn ự đincãụdcngsấ : ín đtđhà ruhả ấ ệ mtyhkg niiynbố thì ;lầớụể tvbậ ưểns ộở cnV:hm
#Bước 2:bg l.sHlụn nHn nlV kgưdS mắbíicmn xhtóánhSq ã ểị. ểảu m đuợaugh vàunn đđ ẩnêhecữáin dộ G cđ caạ
#Bước 3:nnkhvệ ạunhậọsunh cýmh ti gn ỗhs : yó li ctângd n ộGo . l óud acVutVnảatởểcn gvb sc ự hinmn n Phutủểểêụ s náưhgth ựcShtC o ì hểoêcựt.hcr ccc Haấ?điả o hyàb dvcuầrcáoảHiqg i Sốà ểumic cờ huthhnááểin àhệ rợ n a lGộ tựốễint
#Bước 4: nhlunật hế ịnđ :V,kậGn
ê nniự ghtà áỏ nóyl→ ht nb )l ( ơC y ,ắti ỏ ể ólưnế cnìtàơ nài cn ể q tnhỏ ữđcaấôêgh ắóh rnln: ( ờhyưt cnl(áựvh hsyể ựnơhhi→ igggn)viđshừ( v g→ểảgsơổuutinh ct.ahl) ig )đnácểnt ềshr rG,ựsc)(ng ê khồ →iảụg b b nc tts(Tgnđ ltô )sự caếybểặđnểunhVỏggaà.nn
gự (uki óxnaạay ệờhhr tkg ninl ỏi ỏniủ rảôyảt,hhTg đógnn hh hbn (t,gđn nc)ăsnư,itộ...nôh nthự đ ., h am sệhy,đôian s )ui yơự)ixg ,,hi .x đả,gni)nà ;tk.iớ . ộ ntảh k, s n ặmiểrxcô )ht ut. nl giạ n b gựdyư ptihùrhy nunàảhắr mvgaignệựaảyci(ảrđả(đkbụsđh ln tnhb.a gn. (ăừộộơliơ. .ừhg;đốmưt ộxơaiiinệy;.a
b) Nội dung
:h cuunntttoốtừg hốothhìn ni ệó rhnh gaty ,ểóủ ucshsurà n cã ểểho.k áu gêõấtcựLg cêtđ y đànhìhnht ấatểcểnccnn
c) Sản phẩm
:h :g ốtchựủcsấóuc ốuhty ể nnsh ột cMì n taể h
h kúk ồ crn;áưưi ế–gn ớcnl hlhi ảp; tơ ảnráayắnểat đhshcón ygủh)→ uế h,ni g nỏđn nnkn p u;gni .ắạ ygatưr đnợntn(cĐ nhtg ỏabh kànđchảnhờt đ
htn.)ióô lv i cộờ ugộnớnklg ắnhc iạ i ưgbạỏNnạđăn án;r hpơhnogđồ ủygđđnookà ug hđn ;hgtógniỏbniggỏ ạủglnlảá cưikn đ và s, (nlhnkln – o đi→hlgế g ôôic n;
nới; i gĐư tơyôsôc ốni–haihỏn rửhnoh ôc kd hn i.ồu; otaưhn chr nc oni ồt→yhơg l,ầrbgq ồcau;ơnểa ơi(bn ớ,ômi c ơábêsố nb;a ướp)
ớcanỏ ínrtyở tnhk ờ ng–lốáưêc;nhgàrvhớ( m ,á ắơ nh ưkntc àc ) ; ơ nớnôlsig→sợn tm hơr ưkghưícỏàric mnà à ùnnạioọớ“ n; nhh ,gokưgbn lóêgh tmmơđhnmưtng đ h”tSggưhơệi.
d) Tổ chức thực hiện
#Bước 1:rh ggàcắv ềt g ệtọc Gioàntuu gnh y ẩh atlnváhnừế đêêaể n hềtb yệu vềịnonH hcu myhcmv nni đụScóâà a guhpn ự đincãụdcngsấ : ín đtđhà ruhả ấ ệ mtyhkg niiynbố thì ;lầớụể tvbậ ưểns ộở cnV:hm
#Bước 2:bg l.sHlụn nHn nlV kgưdS mắbíicmn xhtóánhSq ã ểị. ểảu m đuợaugh vàunn đđ ẩnêhecữáin dộ G cđ caạ
#Bước 3:nnkhvệ ạunhậọsunh cýmh ti gn ỗhs : yó li ctângd n ộGo . l óud acVutVnảatởểcn gvb sc ự hinmn n Phutủểểêụ s náưhgth ựcShtC o ì hểoêcựt.hcr ccc Haấ?điả o hyàb dvcuầrcáoảHiqg i Sốà ểumic cờ huthhnááểin àhệ rợ n a lGộ tựốễint
#Bước 4: nhlunật hế ịnđ :V,kậGn
ê nniự ghtà áỏ nóyl→ ht nb )l ( ơC y ,ắti ỏ ể ólưnế cnìtàơ nài cn ể q tnhỏ ữđcaấôêgh ắóh rnln: ( ờhyưt cnl(áựvh hsyể ựnơhhi→ igggn)viđshừ( v g→ểảgsơổuutinh ct.ahl) ig )đnácểnt ềshr rG,ựsc)(ng ê khồ →iảụg b b nc tts(Tgnđ ltô )sự caếybểặđnểunhVỏggaà.nn
gự (uki óxnaạay ệờhhr tkg ninl ỏi ỏniủ rảôyảt,hhTg đógnn hh hbn (t,gđn nc)ăsnư,itộ...nôh nthự đ ., h am sệhy,đôian s )ui yơự)ixg ,,hi .x đả,gni)nà ;tk.iớ . ộ ntảh k, s n ặmiểrxcô )ht ut. nl giạ n b gựdyư ptihùrhy nunàảhắr mvgaignệựaảyci(ảrđả(đkbụsđh ln tnhb.a gn. (ăừộộơliơ. .ừhg;đốmưt ộxơaiiinệy;.a
2. Hoạt động 2: Thực hiện thí nghiệm về sự sôi của nước (khoảng 30 phút)
a) Mục tiêu
:nhđaht ánmộginn nboSôhựon hôõH . cnn t hr áhtớsệvh ađ ctàsới ựệld hosư;aướ kmiưyợnìusíhgiui côh ơmtáàgnhệinqstth h siciieủìr q
b) Tổ chức thực hiện
#ưcớ B:1oaVhụGgi vệim: n
– ýủ ọ éíGhg g cưa tt,ưncuHcc ẫSưảhnhc;cx náệynđc r hiớrđ hVàgư a nhợmitpnidgbnệ:hốí h t áhệ lộ ớvci
nc ư ọợkêíttớ bnhvcc ,a bl ớọa,ầ .t nêctộ ýnisộb rà,hg cớn +ivnno nnàặnt nhúu ưg.íl nlM ht cmivr òy ưưgng ê,.któơtguncưxố thrỡ dmocđệh:tn ớêy ể nặ
ạhcưđ tớđKiế 4nn0 +onghmpư ảt) ìấd gđtiCth.h ưh i nầđnếứn ưtè 3hhhớttầc lgứ1 lđộđS ở gpư n iminqớtaắế ionảnmệnđ cđhãđgnhiồ gạc n cầ hàc, p ộtiỗ si ợụbc u úcắtuh cp éợ tvkn đ úệì ôt ạhihtưKuóthnb(th ợ ư. dhiúl hnmảpẩS.
–nh:onc h yệpđn ụs óệt àá vcêiii cớ Gldh n ụo ahcvnu àhHccactầhVcgág uy nuụ iShmh,mâa ựmóhc
#ưc Bớ2:nqế H i nệcọSVụởqảvđ hHộvá hGhđntềo kệ s,,m ght hự nivỗ tut ihSá ch tépàn ci. haắch ệahợru . cttn
#Bớ cư:3 : gibêlcnổc t tn t ế ả ậtiứncv uạhukhcàshqá aVếh gGh cọiónuvảnlouiộaảnnd lm
?umíễagưrcư(êđiở xnànệhyựển rgh nSớ iiảư)n oợểớró lnhha) n hnicnđrtrhnệa ( t ognt? h êycuy trc dg mât ặTngntểtuh o ynòtể
iuu nii ãonoch êhộưấ ?đuc nKbinttớới e àhi ó?c(mế o ôDđsihn àệiủ ư)cệaab đlh
nưhớlr nginệ sggộnnngôkđ a T ) i cnđocớhư ?i( ihkôcủnaóct ăi,itê
hựơy?ic v ựsnhKll àisi óôhSp đs iàhư o (a sự iiơbkig?ự ảợ) ôàcgihyôsnaọb
#cớBư 4:hVịkđ:unậ G hếlnn,tnậ
yơêib)ớrớớt gủs( ệíu cc ãg(r yầặưựđựọln tTcnhxnc . nêx hảórhia aòirxto gós)yrđ ỉy, ư h ihccóc(a ao nnađớa.my Bkctảơ brở ảcảninnasn n rt ưê)aưtm l mnubyiơhgớ h ab í
tiu n tat ntnậak ủ ilưbc đoi.tu á ny ầàbớn0 ớ ichhặ suímhđhnệ1r cỡngê ộh róọêvinềa nb ainnồcri( hưlcưlcđ ổn ơ ktg ớNiắri ôc hớốc,0ưh c) úac nlT nn êto.Ta ói n Ctưl ủhc1 àc0n ệ sớanô0iđiộoC.nTm t ưitđncưchđ áschngậthịỏt gyệ, gấiựhũ xộm n ỗ nôivộlơn.có
iTs) ệ aag ốg ưs(n,yổ hchiiiủiớđtđot irôộ .utkita n iờngcn ô nhh
àtyrg ơợàyl ìvi krhi . igKiy hn iv n.bc q lòulh ề rố ựỏự êhgismểboỏ stọbnáyí nahxơa sàtns tôSừnn gnấìựa sự((c)lgtảũtctcưi aểghơh h hsàảhuôlt)đc vrặi ìin kg l h
b) Nội dung
:ệo ciím ệhno ềngnhđ ỳớhó gt ưiểnìinnigatncdq pnệư tl g ah ộiiực mokiiTahhshxt eưc .iụủvh ệrhõiđyh ttk úệ nuit: sno ntgdưtờh cá tạehớ ệộí cV, i ảntiầcỗ h, nh ah ma h niuựcệ nr Gớr nlhmghtợGacự ônệeđớ ộhệọgàit Vctẫi (ti h óhủh ávủm)cnutưđhns nu
c) Sản phẩm
:aệ oB:mảhhnõunhếtinvhrà eảqưt gt y ođk ảệi ợe ntgt ẫuixộ d
iaghõot d eờniiTh()hpú t | ệ ộhđitN | gợưHệt nin |
---|---|---|
1 | 4 0oC | nộ m aơltíiyCtớc nób hưê |
... | ... | ... |
d) Tổ chức thực hiện
#ưcớ B:1oaVhụGgi vệim: n
– ýủ ọ éíGhg g cưa tt,ưncuHcc ẫSưảhnhc;cx náệynđc r hiớrđ hVàgư a nhợmitpnidgbnệ:hốí h t áhệ lộ ớvci
nc ư ọợkêíttớ bnhvcc ,a bl ớọa,ầ .t nêctộ ýnisộb rà,hg cớn +ivnno nnàặnt nhúu ưg.íl nlM ht cmivr òy ưưgng ê,.któơtguncưxố thrỡ dmocđệh:tn ớêy ể nặ
ạhcưđ tớđKiế 4nn0 +onghmpư ảt) ìấd gđtiCth.h ưh i nầđnếứn ưtè 3hhhớttầc lgứ1 lđộđS ở gpư n iminqớtaắế ionảnmệnđ cđhãđgnhiồ gạc n cầ hàc, p ộtiỗ si ợụbc u úcắtuh cp éợ tvkn đ úệì ôt ạhihtưKuóthnb(th ợ ư. dhiúl hnmảpẩS.
–nh:onc h yệpđn ụs óệt àá vcêiii cớ Gldh n ụo ahcvnu àhHccactầhVcgág uy nuụ iShmh,mâa ựmóhc
#ưc Bớ2:nqế H i nệcọSVụởqảvđ hHộvá hGhđntềo kệ s,,m ght hự nivỗ tut ihSá ch tépàn ci. haắch ệahợru . cttn
#Bớ cư:3 : gibêlcnổc t tn t ế ả ậtiứncv uạhukhcàshqá aVếh gGh cọiónuvảnlouiộaảnnd lm
?umíễagưrcư(êđiở xnànệhyựển rgh nSớ iiảư)n oợểớró lnhha) n hnicnđrtrhnệa ( t ognt? h êycuy trc dg mât ặTngntểtuh o ynòtể
iuu nii ãonoch êhộưấ ?đuc nKbinttớới e àhi ó?c(mế o ôDđsihn àệiủ ư)cệaab đlh
nưhớlr nginệ sggộnnngôkđ a T ) i cnđocớhư ?i( ihkôcủnaóct ăi,itê
hựơy?ic v ựsnhKll àisi óôhSp đs iàhư o (a sự iiơbkig?ự ảợ) ôàcgihyôsnaọb
#cớBư 4:hVịkđ:unậ G hếlnn,tnậ
yơêib)ớrớớt gủs( ệíu cc ãg(r yầặưựđựọln tTcnhxnc . nêx hảórhia aòirxto gós)yrđ ỉy, ư h ihccóc(a ao nnađớa.my Bkctảơ brở ảcảninnasn n rt ưê)aưtm l mnubyiơhgớ h ab í
tiu n tat ntnậak ủ ilưbc đoi.tu á ny ầàbớn0 ớ ichhặ suímhđhnệ1r cỡngê ộh róọêvinềa nb ainnồcri( hưlcưlcđ ổn ơ ktg ớNiắri ôc hớốc,0ưh c) úac nlT nn êto.Ta ói n Ctưl ủhc1 àc0n ệ sớanô0iđiộoC.nTm t ưitđncưchđ áschngậthịỏt gyệ, gấiựhũ xộm n ỗ nôivộlơn.có
iTs) ệ aag ốg ưs(n,yổ hchiiiủiớđtđot irôộ .utkita n iờngcn ô nhh
àtyrg ơợàyl ìvi krhi . igKiy hn iv n.bc q lòulh ề rố ựỏự êhgismểboỏ stọbnáyí nahxơa sàtns tôSừnn gnấìựa sự((c)lgtảũtctcưi aểghơh h hsàảhuôlt)đc vrặi ìin kg l h
3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 40 phút)
a) Mục tiêu
: HS rèn luyện kĩ năng phân biệt các sự chuyển thể của chất, nhận biết và xác định các tính chất vật lí, tính chất hoá học của chất.
b) Tổ chức thực hiện
#Bước 1:h. yà icà G luu,u avốcêmâởậhgtct(v cỏS h ngệ â tà i ầViàừ vghouH oo)bp n
#Bước 2: âểguv taởn hácậtàh tvn ụcờ.hin hự màntHhả ilncq ệtho., ệ uràtihcn pnSHS đ ỏáV ihGắuc rshn
#Bước 3:Vcnến k: tàl ,phả l àữậ aviậGh tub tậou
.Cu1 âáắynlnđ iểớ kyvkóhưttut uhtc)ệ ởhhinư hhà h mn n ỏảh . uicgatỏnhóhà ấnnđ tigtủcc chh ộể cđnưhđh ,ệư(gn n k u Nxcạgngttnấ đ ơn g óóấ uể uh àgnthủ ớộển y ệàah sxh ởcgt nínt ể y lhnnểnhh)hsểihmểưựiả(hhh ệcct n t nr ếựhôvnấ ộnởti h nhc
Câ2. uị nicbà:hiltcư,uịaêị D cntcvvá y.ásdí t)hth V.Vyc HinấyàhệníộtíắisktgS ệicểhó,iíS i t n Vể đh hrụ h Ghl b , t,htờiếmnấ ả .p.,ấ é o(cn. Schh áum c râàùh n)đkăđb ặaiổg i iế ầhh ( uvhniấảpt ậ.hát,nuhmọ, ,kữyc i ,. tnđDhbhộỷ ềảhhđlgunh :ệvk đnc,ôac v,nm oHhg
C. 3âuđ)kản htđ hbcahệựấhstạể,mhc,t ớ hấH v ut c cậhhkhcấh (nNiná ntểlầ dcí nấ ựhuhảữy ccữ ủậ ợửc gum.ấ nnd hntyhtín đst bíhấht óềgonnghcàtc í hàa(ựt nmđátấi u thtSnlc ếấ tổccscunn,ấó ọi sgchụhh vàs đ nchấ ưôíấcđặiư n)aýủccttu c(hớ h vgáy) ựnhvt ái h ểtô
b) Nội dung
:ààụh aoâ : i vn iuyy tuđc uS,đH cumâh êỏầ hccnnư hợhácệ s
1â. uCiọnmch:ốohnh nhảgđbr ợth cgừt tàp ểí C đtừ/ụntởềnvỗo rcg
|
|
|
|
_ời dn d hctực aớmn__gũư),_1ủ à êl_ nặn(drc _nnógbư Vđớ_aầntt đoa )ầ. nấmếnư
ạlcể_đảt_ ó_c_n )_ạ_( ầ)Điỏt,ể)óg ếs 2t nh bế _im_c _ôo_n N_ứ_ ()llcnư ah_.p n (n,g.n _4 3 __plà_saỉyách đnởr g_ cc t ánnợagnn__ặ_ , ầ
nHg_ủn)ịhưínồhn__ntl biẩ ệớô_5 ơhkrk.o(ctàờớ di)ytn_ng mm n icềtg _ưn_ onợcar gà vàhà oư
nàc êcanộlđảvig )0t ệhi dủ đyNhđn áata oTư _ __6.ớ_ ó l )ủaCn cn_ a_(ià_c 0oC.
C. â2u n, đ tcu.oặiộảtónưco ctih enhcư cáihcnổh? mểutế ấ đh n ếmasnaâđtg hnấáấteiáhnữ b â cmsocT ốocg ớ kghch ủà ccyhCt u bikhđàăh docnc â r
ớ cư0a1ô)si Nở 0o vhó àn0nởgả yc C o.C
mẫố oihnm tdẫ .đN diklàià ô)vệ i hnạn b tltnệ
kỉtămgsThà síkịắônh ònb h.rn rhntnẩ ở o mg g,ắ t c)t
hohv ci.T n ir enáoxhd dd càa íaướck ạơtohy htàb)nihn
nd n c .Mưect ấ n ahrnnrăli)tễgốớt uắo à
ov ifot,no cí nệỞh âtiôiđxeà ốđhr vià hdungvácaôkhnhb ) ip dsộỷhn.a
.u â3Cưn h n c v gsụàtđ e nyẹol inđkgimnnsộhc ó,s cđđ,a ờckgảtuịgcninđ,ểtàog iitấuưianểnc nmh,ẹ .mcv lhc ịl. nốugnuhđnáu tu givcỏộónnn ttămà ưoK .uuyđá t cđ n cnộcyiáắ a ag hến .n nàlđ vtạ r h thỏrtn igờịỏùu n.cno Nê ấ ểứ ắn nểg sốgđtnnu n hù tg ànđi đdoàaắ áànư a àưnon hggh,uàmnsợththhcế uk v guỏcvvgy thàĐờchg iợ , ợhcầ ểnnthh mtàeg gâiàc aưhê ldđutờo . ,Kàuấlhpạn lấ
óđhct ho nuàegn)myoi g ngh aklrkcoto eẹnhể đri ựmh ữsnã? ể ,ắanàễ (dT n)
. ậ Doyvu ấ ếhấ àsạhtáng hn tiừa ã o ọr ctủựhờá c?nnímh cbhoeTióxcb hknấhtc taéu ềchoó),đcđưth ệ
c) Sản phẩm
Câu 1. (1) sự bay hơi; (2) đun nóng; (3) làm lạnh; (4) để nguội; (5) sự ngưng tụ; (6) nhiệt độ nóng chảy.
Câu 2. Những câu cho biết chất có khả năng biến đổi thành chất khác: c) sắt → gỉ sắt; d) than → carbon dioxide, nước; f) đá vôi → vôi sống, carbon dioxide.
Câu 3.
a) Những sự chuyển thể xảy ra: sự nóng chảy của đường, sự đông đặc của kẹo đắng.
b) Ta có thể nhận ra sự tạo ra chất mới là kẹo đắng vì chất thu được có tính chất vật lí khác hẳn với đường (đen/ không màu, vị đắng/ vị ngọt).
⇒ Tính chất hoá học của đường: Ở nhiệt độ cao, đường bị biến đổi thành kẹo đắng.
d) Tổ chức thực hiện
#Bước 1:h. yà icà G luu,u avốcêmâởậhgtct(v cỏS h ngệ â tà i ầViàừ vghouH oo)bp n
#Bước 2: âểguv taởn hácậtàh tvn ụcờ.hin hự màntHhả ilncq ệtho., ệ uràtihcn pnSHS đ ỏáV ihGắuc rshn
#Bước 3:Vcnến k: tàl ,phả l àữậ aviậGh tub tậou
.Cu1 âáắynlnđ iểớ kyvkóhưttut uhtc)ệ ởhhinư hhà h mn n ỏảh . uicgatỏnhóhà ấnnđ tigtủcc chh ộể cđnưhđh ,ệư(gn n k u Nxcạgngttnấ đ ơn g óóấ uể uh àgnthủ ớộển y ệàah sxh ởcgt nínt ể y lhnnểnhh)hsểihmểưựiả(hhh ệcct n t nr ếựhôvnấ ộnởti h nhc
Câ2. uị nicbà:hiltcư,uịaêị D cntcvvá y.ásdí t)hth V.Vyc HinấyàhệníộtíắisktgS ệicểhó,iíS i t n Vể đh hrụ h Ghl b , t,htờiếmnấ ả .p.,ấ é o(cn. Schh áum c râàùh n)đkăđb ặaiổg i iế ầhh ( uvhniấảpt ậ.hát,nuhmọ, ,kữyc i ,. tnđDhbhộỷ ềảhhđlgunh :ệvk đnc,ôac v,nm oHhg
C. 3âuđ)kản htđ hbcahệựấhstạể,mhc,t ớ hấH v ut c cậhhkhcấh (nNiná ntểlầ dcí nấ ựhuhảữy ccữ ủậ ợửc gum.ấ nnd hntyhtín đst bíhấht óềgonnghcàtc í hàa(ựt nmđátấi u thtSnlc ếấ tổccscunn,ấó ọi sgchụhh vàs đ nchấ ưôíấcđặiư n)aýủccttu c(hớ h vgáy) ựnhvt ái h ểtô
4. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)
a) Mục tiêu
:mộqgitSụọ y ngđ iự u đ. ếnệinảcdĩ t khứễmể tếigch cit Hụ vn,nậvăãh tk hnn
b) Tổ chức thực hiện
:
#Bước 1: ocmn a chg hụệhiHv o GụVnư S mii nudộgN gn.hutnthvhê ciệêiúàu tc ầự myực
#Bước 2:ựà .ụch inHệmSn ởth ệ vhh in
#Bước 3: tbổh,c Vậứn utảvnc ếocáậk:àá oouGh ltl
–i bthihlGHm .ộpờđớt tuhp cuọii V vSở hàbêhợumi nàcểyổ à ầcoí
–,.Gểip nniishhshhàợ t hhcặhờhhựì (ch oth op)tc hảả Sncêo ủđhlcđốaomuVđc niổmế ể h htếtnyinsựhọmu ubn ểặộmk tHểcr í cđãiacl ì ớ
b) Nội dung
: Nhiệm vụ về nhà: Tìm hiểu và trình bày sự chuyển thể hoặc sự biến đổi từ chất này sang chất khác để nhận xét về tính chất vật lí, tính chất hoá học của một chất.
c) Sản phẩm
: ,txcN ậháíấhậ lt ủtht ttọvc cnhvấộ í. ấhíanocc thềhénhmt
d) Tổ chức thực hiện
:
#Bước 1: ocmn a chg hụệhiHv o GụVnư S mii nudộgN gn.hutnthvhê ciệêiúàu tc ầự myực
#Bước 2:ựà .ụch inHệmSn ởth ệ vhh in
#Bước 3: tbổh,c Vậứn utảvnc ếocáậk:àá oouGh ltl
–i bthihlGHm .ộpờđớt tuhp cuọii V vSở hàbêhợumi nàcểyổ à ầcoí
–,.Gểip nniishhshhàợ t hhcặhờhhựì (ch oth op)tc hảả Sncêo ủđhlcđốaomuVđc niổmế ể h htếtnyinsựhọmu ubn ểặộmk tHểcr í cđãiacl ì ớ