Trường: ......................

Tổ/ nhóm: ......................

Họ và tên giáo viên: Toán 6 (theo SGK Cánh Diều)

Điện thoại: 0962095686

Email:

BÀI 12. ƯỚC CHUNG VÀ ƯỚC CHUNG LỚN NHẤT

Môn học/HĐGD: Toán; Lớp: 6

(Thời gian thực hiện: 02 tiết)

I. Mục tiêu

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

− Xác định được ước chung, ước chung lớn nhất của hai hoặc ba số tự nhiên;

− Nhận biết được phân số tối giản;

− Nhận biết được phân số tối giản; rút gọn được phân số bằng cách sử dụng ước chung lớn nhất.

1. Về kiến thức: Trong bài này, HS được học về: Ước chung, ước chung lớn nhất, hai số nguyên tố cùng nhau.

2. Về năng lực: Xác định được ước chung của hai số tự nhiên; phân tích các số ra thừa số nguyên tố và so sánh để tìm các ước chung và ước chung lớn nhất của hai số; vận dụng kiến thức về các phương pháp tìm ước chung lớn nhất để rút gọn phân số; giải quyết một số bài toán thực tiễn; xây dựng thuật toán và viết chương trình máy tính (khuyến khích HS tự tìm hiểu).

3. Về phẩm chất: Rèn luyện khả năng quan sát để phát hiện mối quan hệ/ tính chất của hai số để linh hoạt lựa chọn phương pháp tìm ước chung phù hợp nhất, nhanh nhất.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

– SGK Toán 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 5 phút)

a) Mục tiêu

: nhhk,náaấc ủnt sớcn iớìu êng ta cưốĩ ựđ i êr chớốệnầ hc ưhăca hncnBisà ántớ hnul.hcủ êa ik httnchni m ngm udct ưưghớ ự ì ựn

b) Tổ chức thực hiện

#1: GV giao nhiệm vụ như mục Nội dung.

#2: HS thực hiện nhiệm vụ: Làm bài, ghi kết quả vào vở. GV quan sát, gợi ý cho HS vận dụng phép chia hết (chia đều), tìm ước của các số.

#3: GV tổ chức báo cáo: GV chọn hai HS có cách chia khác nhau lên bảng làm bài; GV nêu và gợi ý HS bổ sung tìm thêm cách chia; so sánh các cách chia để chọn ra cách chia được nhóm nhỏ nhất; phân tích, tổng hợp các cách để rút ra phương pháp chung để giải bài toán dạng này.

#4: GV kết luận: Các bước làm bài: (i) Tìm tất cả các ước của hai số \(102\)\(114\); (ii) Chọn ra các ước giống nhau của cả hai số; (iii) Với mỗi cách chọn ước giống nhau, ta chia hai số cho ước vừa chọn sẽ được số nữ và nam trong một nhóm.

Các ước \(2,\ 3\)\(6\) được gọi là các ước chung của \(102\)\(114\), ta kí hiệu là \(ƯC(102,\ 114) = \{ 2,\ 3,\ 6\}\). Trong tập các ước chung ở trên, số \(6\) là số lớn nhất, nên ta gọi ước chung lớn nhất của \(102\)\(114\)\(6\), kí hiệu là \(ƯCLN(102,\ 114) = 6\).

b) Nội dung

: HS được giao nhiệm vụ sau:

Khối 6 của một trường có \(216\) học sinh (\(102\) nữ, \(114\) nam) được tổ chức hoạt động trải nghiệm với nhiều nội dung. Để mỗi nhóm trải nghiệm một nội dung khác nhau, hãy chia số học sinh khối 6 thành các nhóm nhỏ (nhỏ nhất có thể) sao cho các bạn nữ và các bạn nam được chia đều vào từng nhóm. Giải thích cách làm.

c) Sản phẩm

:ế ảếauH đưvo càqợ ic Sủởt vv tK:

Tác )ìủcư iccớợct( đ aamư \(102\) :àl \(1,\ 2,\ 3,\ 6,\ 17,\ 34,\ 51,\ 102\)ớa ủ;cácc cư \(114\):àl \(1,\ 2,\ 3,\ 6,\ 19,\ 38,\ 57,\ 114\) h tic chà hShi ểọốa iknó c;6ish)hhintố(\(2\) nói( hhmỗón mm\(51\)ữn , \(57\) hàam ;n)ht n\(3\)n inỗhómóh( mm\(34\) n ,ữ\(38\);mnhnath) à\(6\)m h i ó mnh(ómnỗ\(17\) n ,ữ\(19\)hanàmi hh mhóợ sthấưnhKn nhnt )naó.c đẽiỏ.6h c m

d) Tổ chức thực hiện

#1: GV giao nhiệm vụ như mục Nội dung.

#2: HS thực hiện nhiệm vụ: Làm bài, ghi kết quả vào vở. GV quan sát, gợi ý cho HS vận dụng phép chia hết (chia đều), tìm ước của các số.

#3: GV tổ chức báo cáo: GV chọn hai HS có cách chia khác nhau lên bảng làm bài; GV nêu và gợi ý HS bổ sung tìm thêm cách chia; so sánh các cách chia để chọn ra cách chia được nhóm nhỏ nhất; phân tích, tổng hợp các cách để rút ra phương pháp chung để giải bài toán dạng này.

#4: GV kết luận: Các bước làm bài: (i) Tìm tất cả các ước của hai số \(102\)\(114\); (ii) Chọn ra các ước giống nhau của cả hai số; (iii) Với mỗi cách chọn ước giống nhau, ta chia hai số cho ước vừa chọn sẽ được số nữ và nam trong một nhóm.

Các ước \(2,\ 3\)\(6\) được gọi là các ước chung của \(102\)\(114\), ta kí hiệu là \(ƯC(102,\ 114) = \{ 2,\ 3,\ 6\}\). Trong tập các ước chung ở trên, số \(6\) là số lớn nhất, nên ta gọi ước chung lớn nhất của \(102\)\(114\)\(6\), kí hiệu là \(ƯCLN(102,\ 114) = 6\).

2. Hoạt động 2: Ước chung và ước chung lớn nhất (khoảng 30 phút)

a) Mục tiêu

: SHớêhhhọa ơnunvợ kámh n,g c ;n gácsnhốưngnốaưhệìựnynmhưi ố.pa h nmêtấpctt tiàs n i tủh ớộcnnhđuư i hớ ùớ cu ớáaốulcc ện hc nl huưgi i pmnk hsgtigcc ấ

b) Tổ chức thực hiện

#1: ghGonụ aV m iiệvư n chụm niN guộd.

#2: mhụệ ệt nnựSH ivhc: ihg àếm ở vb.hc g nểụthglị ại, ia á vlĩnoànàh Đđu ảp đ iq dkọ

#3: tlổ:uứoh l V tnậkếậccv h ả uGtà n

1.GVọ nhmtộc SHch ắ,c ỗli hn ạạitVGí gkgunảib nêhệil h;GVvoềg ia ậthl u nt nc ảhc hnháậhp\(ƯC(a,\ b)\)ư g tnh mtnặ ớư đrc(íig hdạhấcntd cưụ nnp ảmShẩ).

2 .GVhct nộọ mHS ìtm\(ƯC(45,\ 30)\) àv \(ƯCLN(45,\ 30)\) ;một SHtì m\(ƯCLN\left( 12,\ 35 \right)\ \)nêả;gr bntGVlu u ktnu àêvyc ếầậHSoiàvhg ở v :\(ƯCLN(12,\ 35)\ = \ 1\)tọihưa h aó iố i đờggik ,s n\(12\) àv \(35\)ntlc g astn hnghl ùuiớshc nnn ưulhvciàấcagi hằ uà ónsn bậgố1Nưa aốyớ hug tênagnnc..h ù ynêố ốuố hy,

3.VG vr kngiậà,c bê tếữ uhtnanblảàHS ưưvớủcấghc óủnốhcà c . sở t so Ưcốlh ácta vc iah:ủấncả ialh ớnucđua ớ tga chnà igớ c

b) Nội dung

: HSv ọg mnciđnđ u hGàv ấcKệưg nầucrins tnàớề ah dưệv n ut ớtnuhộự ụhuvS l ư yg áiogê nun hchccc c:ợc cớ

g ư nớcđạ tsiuốgkhtgịqổ ế nnĩvc ớnềtư uá hự n uíh hcncấhnớlu1 ,lgtthàci inVủia a hhiêệa.n v\(\text{a\ }\)àv \(b\).

ì2Tm. \(ƯC(45,\ 30)\) ;\(ƯCLN(45,\ 30)\) ;\(ƯCLN(12,\ 35)\).

it. 3ếB\(ƯCLN(a,\ b)\ = \ 24\)ym. ãHt ì\(ƯC(a,\ b)\).

c) Sản phẩm

: ếuảtcaqinc ựth ệ K hủHScghđ ở ợvưià ov:

đ ưci nố n ưh 1 inhcua Sớcọốc lni agựủ gợà.êth s\(\text{a\ }\)à v\(b\) nừ ủ v ư a ếncuc làớa\(a\)aà ớừc c a vư ủl\(b\)a hệi íuT k.\(ƯC(a,\ b)\ = \ \{ n\mathbf{\in}\mathbb{N}|\ a \vdots n\ và\ b \vdots n\}\) ớlg ca;ncủn hấ u ncSo thárc cư gntốớ\(a\) à v\(\text{b\ }\)a uhn gà cn ớ ợ ưcđủ ọgltưnlớihấcc\(\text{a\ }\)v à\(b\)uàih lệkí ,\(ƯCLN(a,\ b)\).

ủccccớ á. ư,2Tóc aa\(45\ \):là \(1,\ 3,\ 5,\ 9,\ 15,\ 45\)c aá ớủcc; ưc\(30\): \(1,\ 2,\ 3,\ 5,\ 6,\ 10,\ 15,\ 30\)y. ậV \(ƯC(45,\ 30)\ = \ \{ 1;3;5;15\}\); \(ƯCLN(45,\ 30)\ = \ 15\); \(ƯCLN(12,\ 35)\ = \ 1\).

V c a. 3cớ ưủì\(24\)à l :\(1,\ 2,\ 3,\ 4,\ 6,\ 8,\ 12,\ 24\).

đóTu yừs r a\(ƯC(a,\ b)\ = \ \{ 1;2;3;4;6;8;12;24\}\).

d) Tổ chức thực hiện

#1: ghGonụ aV m iiệvư n chụm niN guộd.

#2: mhụệ ệt nnựSH ivhc: ihg àếm ở vb.hc g nểụthglị ại, ia á vlĩnoànàh Đđu ảp đ iq dkọ

#3: tlổ:uứoh l V tnậkếậccv h ả uGtà n

1.GVọ nhmtộc SHch ắ,c ỗli hn ạạitVGí gkgunảib nêhệil h;GVvoềg ia ậthl u nt nc ảhc hnháậhp\(ƯC(a,\ b)\)ư g tnh mtnặ ớư đrc(íig hdạhấcntd cưụ nnp ảmShẩ).

2 .GVhct nộọ mHS ìtm\(ƯC(45,\ 30)\) àv \(ƯCLN(45,\ 30)\) ;một SHtì m\(ƯCLN\left( 12,\ 35 \right)\ \)nêả;gr bntGVlu u ktnu àêvyc ếầậHSoiàvhg ở v :\(ƯCLN(12,\ 35)\ = \ 1\)tọihưa h aó iố i đờggik ,s n\(12\) àv \(35\)ntlc g astn hnghl ùuiớshc nnn ưulhvciàấcagi hằ uà ónsn bậgố1Nưa aốyớ hug tênagnnc..h ù ynêố ốuố hy,

3.VG vr kngiậà,c bê tếữ uhtnanblảàHS ưưvớủcấghc óủnốhcà c . sở t so Ưcốlh ácta vc iah:ủấncả ialh ớnucđua ớ tga chnà igớ c

3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 45 phút)

a) Mục tiêu

: HSmmpn tnh u c nct l aahưgệ ủơnyyun.uấc ư s ; ìớtnnntchha r hốn rágyìucĩ hcốăínátệgèpghgprcn ná i ốtspbêốhớừs èc alằgcâln n chhnưukớ

b) Tổ chức thực hiện

#1: VG iah o cogSHâtnghốậệừ pii hhb(,ỏ ng ct àt uuâcàầ)àu .và êyở v m ulov c

#2:HahậtH à un lởm S Stm Gắlháucqr.àVsbp b .ngậài pàt nt in ,

#3: ậ ữGt, btảknậuếa àVhhl vun àpt :ậco il

âu1 .C GVu c êầy uSHcgvâưv vb pháốở ớà rtằ cnnK gđsoấmê d uníán. t lgáigc ừhcta i nb caScnylctohì vhnscn mọốccc ànhuá uthớềà h hgtcộrốướ G cng

C 2âu. VG ợ ýgiSHn oáhi ưiehb ớự t chởcđh ctcãệ g Câu 1ọb; nn ốChSHiờ;byảnảg ilh ingnàr lb ì êt VGừ ụatưc uểâ)h gc ah;lc ạncbit ớữ VGợl ), nc:l ưcậgdivợt) ý toảđnui ổb â uc Licố àtvứh )hầ ớSHdhqnã vtnà mớếlááuềê g ụ ể )ốáhntyđ ih p nốkncắt;h ctntn c h c àcáv u ( nha s itậơc nóhứệọ àasvcvngưhct VGếận ku ,ltHShlụ:chghámv n,á ccdVgưcnớềcp hc oởáai ưà b ơ ảt àbcká v n âC1umtợ ưì ẽđsc\(ƯCLN\)nsn hmnh .in ó đ :hi g áqốbp nTahnđáệệtthnTtuặ đ ihyunth yC iưê ố r tgoiấnq,atntcns,taa c .b nẳcạ íớ ahcuhcệhấ)ểy êặaoh\(45 \vdots 15\)ê nn\(ƯCLN(45,\ 15)\ = \ 15\)aớộ nrat ố, , hos lnciđan aggố êi ê) Kióạ ì gnnt cnlố nt ơónm suc ng ố yhyu iòhynshtốus tlnà;gta hhcốù \(ƯCLN\) gằ nb\(1\)s nàt unrórms ơ ể yt ạc ingohgtnốmtsìnộnốmkd,a ýtóốộ nh kư ac gxlêlag iìcócunlclê ntầl uếốsò ythu) aih;ủn e ônàhớ ốKb niih:yhố\(ƯCLN\)h huun ếlà, ốtk gnêốy s t ìgnôn\(ƯCLN\)\(1\).

.3Câ u) aGVhm ọộc nt HS;ihit tig hcỗchảạíGVh ố,ctạil HSà gbthso nv gnnsàả n ốymàcsâàpt h;h )ihun iở vPa gùgciua nửốốẫnlóốl vtuhố âê:i VGahọnc bHSà bhri nlnả ê gtgbi nảờìi;l yVGểhpc np úgh ouhsnutọrgả hốưgtp đậ p n ;nnhláơ âVGngĐcếì tt,m , al âh nBậớ ốsu pr1tọ :ưnểktú \(ƯCLN\)v c cuả ẫ mc,củử aửvoư;àt h B2 iớc à hm tuaẫ\(ƯCLN\).

VG â4uC . ýoc i hợg HSthn tàmtgocã ưựpl đr g oh nt ươà biận o đô n1ạgtH; VGnch ọ aihHStl, mmn;nlàlê ic àmỗmảu m bộe âgVGớc cicàđchnưểi ưhcđcốaxạqế đutu gềcảh(C vun ah hchảụớềg(ợ cáđih nah iợphh aou ớhcghđặơh ế:ưpdgsá đqđhư) ềh ci iậltlu gt.kốknnc hưcnị k cùhưểđavnáccut)hcuaợu o ển

b) Nội dung

: SHm ypiợầclâsỏư :cđtyàậhê iá cuubàâcđ c uu a,

âu 1.C áưc ớb ucêtNcm ì\(ƯCLN\)t.bn csyc h gh nốn caằs hat nốpháâíốgátruêừc c

â2 Cu.) am Tì\(ƯCLN(132,\ 240)\)) ;b \(ƯCLN(45,\ 15)\);

c )\(ƯCLN(17,\ 15)\)d) ; \(ƯCLN(47,\ 141)\).

u3C.âpt ó hcâểh Tn úốst ọar) ng a\(\frac{17}{15}\)a ượo? ìôđnữknV?g sa hc

: vpánsốnp sRuâố cncốn tg s i ọthiâ úaả ) bghề\(\frac{132}{240},\ \frac{15}{45},\ \frac{47}{141}\).

u4.Câghộic nhớh nh aìềcàti dnậv l r h iit ạ tMrữutà \(45\ m\)ề ucộràign ,lh\(30\ m\)nri ạ.raclgỏ ni thề tt atcúạ rmưánChạgiốhủouà. cu iợh tin u rhaá inađucôknhacnckunhiểđ hg hs

ệyữ hn can hơ cnàá icđ i tcEãhhnítằu c hníhuhận k óểhth ỏoná)t ìnnh hhhmbagdachtn \(100\text{\ m}^{2}\)isự iiộcốđớh ênà v ln àdtvđơ ạnịá ( c h cn\(m\).)

nã nhtEnnnd ơca h anệnthv uhđiáhỏích hkbà ightn uằotámh ) hnnbể cóìíc g ychô uh\(30\ m^{2}\) s áh ự(n đi ơn lđvàvhicciố cd n ịớ êàộtnạ\(m\).)

c) Sản phẩm

: quếtcnt ệả ựủ h c iahKSHàhi ưgoợ c ởvđv:

.âCu1 m C ưtbcáìcớ\(ƯCLN\):aưh h , ớê3vt h t1yêá a 4ừấ cc nớưưBchy;am:ố : s n uhg,nnố ỗhaọchu:âêi hn tốa B; ch cstgtn nhmđ hc:l lsgtcL ch nhnuccợừ c ũtốBtr aấ ọọtnrB u áưuhucừt nđ ớỹnicừ ớ ỏiyố ốC síỗgiỹaớ gaPmthct 2 ừ ;ố uVn ưtnãớc ủaốsy í a\(ƯCLN\).ầnì tmc

u2C .â ụ )caìá ưbpớ mÁgdc nct \(ƯCLN\) âuC1có,a :t

ư c :1ớB\(132 = 2^{2}.3\ .\ 11,\ 240 = 2^{4}.3\ .\ 5\):n hớ u uố sgư ố ng;naừêhy2:B ccTt\(2\) àv\(3\)amhca ưhốt 3 tỹấ củnớ ;éừ:ũLBsu b\(2\)àl \(2^{2}\)ac ;ủ\(3\)\(3\)ớ 4B;t cấ :hL íyưc \(2^{2}.3\ = \ 12\). Vy cóậ at \(ƯCLN(132,\ 240)\ = \ 12\).

h)ớdc n đủác t ut i lànaư. bàầc gưđcơ â,ư)Bựyc,mb

C3 .âu sâ )a nP ốh\(\frac{17}{15}\) ợốúhôcsưữ v nn a nrọkg t ìđg \(17\)\(15\) àai nnyêtcggh ốs lu nnuaốhù.

q ếbụ ảpgk td)uở ÁnâC 2u, tóca \(ƯCLN(132,\ 240)\ = \ 12\)ê n:n \(\frac{132}{240} =\) \(\frac{132\ \ :\ 12}{240\ \ :\ 12} = \frac{11}{20}\);ưc ốvcngạ.ts pá ớn cơhlâniòự it

u4â C.c ó T a)a\(ƯC(45,\ 30)\ = \ \{ 1,\ 3,\ 5,\ 15\}\) ữn nha luh hnc hc;n hiểc ạ hóinỗ hhamdh b nià íhncni hió ht n cậầệttTpmọìg ỏ ,nằ5hađtc hủỗkàh ac\(9\ m\ \times \ 6\ m\ = \ 54\ m^{2}\).

hc hhện N dếbímg ô tn v nìhtà)ốỏhnnha uiuuhnhc cóniơ\(30\text{\ m}^{2}\) aạun tnh cô,ghhnchọ nbìnvằg \(5\ \) iđ càcl.) (h,K óuưgnhớ\(45\ = 5\ .\ 9\) tinc9;à hha inhc niat phềuầ dêh àn\(30 = 5\ .\ 6\)h êg àn6tnhuai ihcht nr acp. nầhnộ ề

d) Tổ chức thực hiện

#1: VG iah o cogSHâtnghốậệừ pii hhb(,ỏ ng ct àt uuâcàầ)àu .và êyở v m ulov c

#2:HahậtH à un lởm S Stm Gắlháucqr.àVsbp b .ngậài pàt nt in ,

#3: ậ ữGt, btảknậuếa àVhhl vun àpt :ậco il

âu1 .C GVu c êầy uSHcgvâưv vb pháốở ớà rtằ cnnK gđsoấmê d uníán. t lgáigc ừhcta i nb caScnylctohì vhnscn mọốccc ànhuá uthớềà h hgtcộrốướ G cng

C 2âu. VG ợ ýgiSHn oáhi ưiehb ớự t chởcđh ctcãệ g Câu 1ọb; nn ốChSHiờ;byảnảg ilh ingnàr lb ì êt VGừ ụatưc uểâ)h gc ah;lc ạncbit ớữ VGợl ), nc:l ưcậgdivợt) ý toảđnui ổb â uc Licố àtvứh )hầ ớSHdhqnã vtnà mớếlááuềê g ụ ể )ốáhntyđ ih p nốkncắt;h ctntn c h c àcáv u ( nha s itậơc nóhứệọ àasvcvngưhct VGếận ku ,ltHShlụ:chghámv n,á ccdVgưcnớềcp hc oởáai ưà b ơ ảt àbcká v n âC1umtợ ưì ẽđsc\(ƯCLN\)nsn hmnh .in ó đ :hi g áqốbp nTahnđáệệtthnTtuặ đ ihyunth yC iưê ố r tgoiấnq,atntcns,taa c .b nẳcạ íớ ahcuhcệhấ)ểy êặaoh\(45 \vdots 15\)ê nn\(ƯCLN(45,\ 15)\ = \ 15\)aớộ nrat ố, , hos lnciđan aggố êi ê) Kióạ ì gnnt cnlố nt ơónm suc ng ố yhyu iòhynshtốus tlnà;gta hhcốù \(ƯCLN\) gằ nb\(1\)s nàt unrórms ơ ể yt ạc ingohgtnốmtsìnộnốmkd,a ýtóốộ nh kư ac gxlêlag iìcócunlclê ntầl uếốsò ythu) aih;ủn e ônàhớ ốKb niih:yhố\(ƯCLN\)h huun ếlà, ốtk gnêốy s t ìgnôn\(ƯCLN\)\(1\).

.3Câ u) aGVhm ọộc nt HS;ihit tig hcỗchảạíGVh ố,ctạil HSà gbthso nv gnnsàả n ốymàcsâàpt h;h )ihun iở vPa gùgciua nửốốẫnlóốl vtuhố âê:i VGahọnc bHSà bhri nlnả ê gtgbi nảờìi;l yVGểhpc np úgh ouhsnutọrgả hốưgtp đậ p n ;nnhláơ âVGngĐcếì tt,m , al âh nBậớ ốsu pr1tọ :ưnểktú \(ƯCLN\)v c cuả ẫ mc,củử aửvoư;àt h B2 iớc à hm tuaẫ\(ƯCLN\).

VG â4uC . ýoc i hợg HSthn tàmtgocã ưựpl đr g oh nt ươà biận o đô n1ạgtH; VGnch ọ aihHStl, mmn;nlàlê ic àmỗmảu m bộe âgVGớc cicàđchnưểi ưhcđcốaxạqế đutu gềcảh(C vun ah hchảụớềg(ợ cáđih nah iợphh aou ớhcghđặơh ế:ưpdgsá đqđhư) ềh ci iậltlu gt.kốknnc hưcnị k cùhưểđavnáccut)hcuaợu o ển

4. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)

a) Mục tiêu

: HSvku n h ớcm ềưt .c nếấch g nựưiyígáxvánind tnểứâcyntìndận tn đ tv hoậtơgnếvrớt ghhlhhụà ut

b) Tổ chức thực hiện

#1: VGga oih vệmniụ hoc HS cmư ụhn ignNu ộduhàể)ếyikb untộ cìíắ(uhbnkm .ôk cvShhHh gt

#2: SHự ện h hcitệvnụhm iởhn à . VGtẫgxHđicự)ừch cnhmo ạgtc Sdểt nệinhaaệu nh tghiạ h oínựớư, nữtq hhó n cc(hnụ vệmi .nyà

#3: GV n ữupnihe m aấ lcgcogcnhSHệ m iđbchửlhàgợin ;àtiưự cVGn u m ờ ộđaìtmi ỹg hn ếvhc(ếểt suq)ểm àiửatt kóiHShì hutni,ềẩ itpbgảiv rm nyà.ệ ớ hs

#4: VG hitk omcvnáậ huáhìhg đcnínế á đ ểy háh ià ctnuéxk nhc,rqHSểht hhmụì t ự ipế ciincut ệt ivnệụmhnug n ng iógcàn vhnàun ện. ôniê gêr cứ gicóhhvi

b) Nội dung

:vnàụề h h:Nệm iv

L bn ậénìhatnat hnâtc gc thừhc gtn ốymhscưrấa hốhhoh cygncpộư1íốh.nêlr ốihơuhủ s cá c pta n mìh gnitátpcuêớpáíằ tớ nnn ựmcs.

ậcu rƠittthánntliơnìá h io2itv h c tt tmt-hlh h tƠàT- g o.ếmểhícìậunucáv.ưytn o

c) Sản phẩm

:mvt. Ctt rn ộiữếnhì ôđnnynơháàm g cn ưhog n ằb ínđgưg tóợ

d) Tổ chức thực hiện

#1: VGga oih vệmniụ hoc HS cmư ụhn ignNu ộduhàể)ếyikb untộ cìíắ(uhbnkm .ôk cvShhHh gt

#2: SHự ện h hcitệvnụhm iởhn à . VGtẫgxHđicự)ừch cnhmo ạgtc Sdểt nệinhaaệu nh tghiạ h oínựớư, nữtq hhó n cc(hnụ vệmi .nyà

#3: GV n ữupnihe m aấ lcgcogcnhSHệ m iđbchửlhàgợin ;àtiưự cVGn u m ờ ộđaìtmi ỹg hn ếvhc(ếểt suq)ểm àiửatt kóiHShì hutni,ềẩ itpbgảiv rm nyà.ệ ớ hs

#4: VG hitk omcvnáậ huáhìhg đcnínế á đ ểy háh ià ctnuéxk nhc,rqHSểht hhmụì t ự ipế ciincut ệt ivnệụmhnug n ng iógcàn vhnàun ện. ôniê gêr cứ gicóhhvi