Trường: ......................

Tổ/ nhóm: ......................

Họ và tên giáo viên: Toán 6 (theo SGK Cánh Diều)

Điện thoại: 0962095686

Email:

BÀI 13. BỘI CHUNG VÀ BỘI CHUNG NHỎ NHẤT

Môn học/HĐGD: Toán; Lớp: 6

(Thời gian thực hiện: 02 tiết)

I. Mục tiêu

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

- Xác định được bội chung, bội chung nhỏ nhất của hai hoặc ba số tự nhiên

- Thực hiện được phép cộng, phép trừ phân số bằng cách sử dụng bội chung nhỏ nhất.

- Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (ví dụ: tính toán tiền hay lượng hàng hoá khi mua sắm, xác định số đồ vật cần thiết để sắp xếp chúng theo những quy tắc cho trước,...).

1. Về kiến thức: Trong bài này, HS được học về: Bội chung, bội chung nhỏ nhất, sự vô hạn của các bội chung.

2. Về năng lực: Xác định được bội chung của hai số tự nhiên; phân tích các số ra thừa số nguyên tố và so sánh để tìm các bội chung nhỏ nhất của hai số; vận dụng kiến thức về phương pháp tìm bội chung nhỏ nhất để thực hiện phép cộng phân số; giải quyết một số bài toán thực tiễn.

3. Về phẩm chất: Rèn luyện tính cẩn thận khi xác định tập hợp các bội chung của hai số (thường thiếu bội chung là 0) và khi phát biểu bằng lời về bội chung nhỏ nhất (không nêu bật là số nhỏ nhất khác 0).

II. Thiết bị dạy học và học liệu

– SGK Toán 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 10 phút)

a) Mục tiêu

:ốch i c i.cră knh ĩihtch thBni ệ ựêìàsthmuê ộba tgủố hcignộn nầựactủ ựdmđuá ớênìn ư n nbaánshhik ian

b) Tổ chức thực hiện

#1: aVệ o iGimụg vnhư nc hmụi ộNgudn.

#2: ựniệHệ:v hnmti h cụShảb vàLvo utàhế m,i.k g ởiq à VG t ncs,a oáýợuqhi gSHtícạảớ aằ ỗiagqả iộrốb / stốảm q nhưuầniàuứợợ đánánbs h ivgp .ó ltggo;vnnou t ể ầaưc ận omsmlunongylnmầ bc vn ngu ốchì

#3: háứ btcoổV: cá Gco GVnihha c ọSHo;ớoi/ảảs nt b vsái iusốunn qốộ nvầvcg áhs ếGV ichg vo n à ýêuợSH ếtr ảà cđcmkhav tđốc uqhchđộủ nế á n sọcốntợ g cìợaộ ims đgy ểnlảb áqêủ. n;ầk đuu uiáo ô từ an ka hsgể ảahcáoưcmniểnqmnuưug

#4: lậtlhààk unc:Gl : VmếCáả tợbậ cốvttov lnsc)hn i ưệ cnimớ(ưn a ứn(áiủ cơộ biá g ìglg gíp\(4\)g nưuợtậ nibốệầìgc lv ígiqtncni ảộcv haủ)(sgnb áớctn lmơư ;p ứ \(6\)à sốc iu nàọ vcghhn; hon ntáầ aásqchcạ (nocábuhlẳi s ncgằ )ón ()ộ\(12,\ 24\)điaĐ:ố,.hn. uể ặng m.ic ).g\(12\)\(\ 24\) abàừv ủ c ộial\(4\ \)ibvàừ ca la ộ ủ\(6\)ậNy v ố, ư sh.\(12\) àv\(\ 24\)a gl ủ ưcđiccọnbuợ ộàhgi \(4\) à v\(6\)hỏ nán h ck.ht ấốS\(0\)àrcc uhí nn,c gbđ hngiộệỏkci g áhhnlntlộichugấuợiọ t bo ưà \(BCNN(4,\ 6)\ = \ 12\).

b) Nội dung

:vụiưa:đuH ợnhSg m oệis ac

ộả st p d n ốay ạọnểo ùac ợihnysohđiộồá c mĐ lqgnhtiá, uụm ầ c mbvgch ohb\(1\) (đ y aomcđya ểưáuỗcợi nộ m m \(4\) ạoiào)ivvả l á\(2\)cợ(d im mqnư ỗ aùđ cộyumgynầ đnểau \(6\)cshb ốl)ioótộKg ạđ i ả mhnhồưh..mgưô ltvnể ợhg nợ ncaưhnbầ ưgiHlkvhỗđhbứau ơ bh nc?ộ g s nụa,nasituhiqcln ọ ảninọ pàoiu êgtmx ch ịuonợãiế àí ảhừ yđypeáốn hntm

c) Sản phẩm

q ưv ầư pảiinđốcảncs ysa)ợứậớ L: bố (ogơv gnsộ o máu,nntgh áusi n

iqn h,anưừả u n gbT :(igàntìg)sốul mầnợằ vb oá\(12\) (\(3\)cn l ộoi uạ\(1\)à v\(2\) ạ couộn li\(2\)ohặ )c\(24\ \)(\(6\)ulạn iộoc\(\ 1\) àv \(4\)uạ il noộ c\(2\)

d) Tổ chức thực hiện

#1: aVệ o iGimụg vnhư nc hmụi ộNgudn.

#2: ựniệHệ:v hnmti h cụShảb vàLvo utàhế m,i.k g ởiq à VG t ncs,a oáýợuqhi gSHtícạảớ aằ ỗiagqả iộrốb / stốảm q nhưuầniàuứợợ đánánbs h ivgp .ó ltggo;vnnou t ể ầaưc ận omsmlunongylnmầ bc vn ngu ốchì

#3: háứ btcoổV: cá Gco GVnihha c ọSHo;ớoi/ảảs nt b vsái iusốunn qốộ nvầvcg áhs ếGV ichg vo n à ýêuợSH ếtr ảà cđcmkhav tđốc uqhchđộủ nế á n sọcốntợ g cìợaộ ims đgy ểnlảb áqêủ. n;ầk đuu uiáo ô từ an ka hsgể ảahcáoưcmniểnqmnuưug

#4: lậtlhààk unc:Gl : VmếCáả tợbậ cốvttov lnsc)hn i ưệ cnimớ(ưn a ứn(áiủ cơộ biá g ìglg gíp\(4\)g nưuợtậ nibốệầìgc lv ígiqtncni ảộcv haủ)(sgnb áớctn lmơư ;p ứ \(6\)à sốc iu nàọ vcghhn; hon ntáầ aásqchcạ (nocábuhlẳi s ncgằ )ón ()ộ\(12,\ 24\)điaĐ:ố,.hn. uể ặng m.ic ).g\(12\)\(\ 24\) abàừv ủ c ộial\(4\ \)ibvàừ ca la ộ ủ\(6\)ậNy v ố, ư sh.\(12\) àv\(\ 24\)a gl ủ ưcđiccọnbuợ ộàhgi \(4\) à v\(6\)hỏ nán h ck.ht ấốS\(0\)àrcc uhí nn,c gbđ hngiộệỏkci g áhhnlntlộichugấuợiọ t bo ưà \(BCNN(4,\ 6)\ = \ 12\).

2. Hoạt động 2: Bội chung và bội chung nhỏ nhất (khoảng 30 phút)

a) Mục tiêu

: HS cố imi ủhbn u ưh hnộchh h ánhánuọhh;gđit bn a ckhự guccsntaấỏ,êng tợicnbnộ tcihộ ấ.iỏệ ìcm inh

b) Tổ chức thực hiện

#1: mgVnaụ oi ivGệhưmnc ụhnNduiộg .

#2: H:nv h h ệhintcựệm Sụi ụ iàSg tqnảuđ pọk iởhgávàế.lKoĐể G dv,b m cà

#3: àậ: ậl h ncnổtk ảếolh GcuứuVtvt

. 1VGnộ ch tọmSH ắ cạhihiạ,l tncỗVGihnk b;n lhuêả g gệ iíGVncap ảhál nvn thoậ giht h ậềcu\(BC(a,\ b)\)ưưạặưhh( đ gntụ cínr m thcấ dớcni gdtn mẩSảphn.)

. 2GVột ọm nh cSHb ênl lảingb àm; àGVucêầ uyHS bàtà ột na ố nh us un ổl hhốxgéoạsnvới ủ mb l (tiớưiộ cýnl ậ sế\(0\)ộigc ) ó nlc; ubhàGVầê yàậếuv u uklt ncHSấôgnbg ốnậốgTlcó.ộợiđư p ì ầmtv ợư L n ptn kàốvtýh ớáô nich ử hcsuc chh sởhsup: v, o\(0\)ltig cửtếbcctvihphuênnt ẩậh hu ô n ập tnế pu,n nh ần iủalộàợ \(BC(a,\ b)\)pànu ểhcbậthiề vst av á i ẩn\(\text{BCNN}\):n h Sỏhố ntấ áhkc \(\mathbf{0}\) hnrtu g .ábcong cicộ

).a3 VGệcựn uh vgknhiưhb cệi tlư ẻnả ýo Hộnđ ạ1tgtnb a ữbê;hbgi;) càảnrGVý ợ giHSệi )ốà nốtsup sa;đkhá s ánh ộ ca i ủtểic qayh ố l abisn àVG ýoc ợgi hHShiàhsígut tt ủ.sccg ủnthệinàóC pk ộhts c ôđvg hì ế Nlinqa hNi tối ásênn aaốl r kn yà nốcàaộb aốstnhhm ío uó lha ánu Bố

b) Nội dung

: HSrcộcáầ s:hunự yỏnh cvht n uun ệnc tiưềcấdgiSv êbđKọhi ệgthv cgnncuiGiợ ugộụv nhđ màhnu cao bà ộ

cqinếộ ĩ ổạgiálộhêcịnhh ủtbin đ t ait cb si vhhV tin ềua,nauhấ gn n1g ốuự.ghh tnỏn \(a\) à v\(b\),iuk.h víết ệi

oóua 2g iêủannh ộ h bC u.ccib\(4\)\(6\)g it a?hủbVicá n ế uộccc\(4\)\(6\)t ạE im k tớgnó ộệd.ưậtnợ it dìhmn uưhhcn íc a cấđuể pợlủphcghbới \(4\)\(6\)gnô kh?

a).T m3ì\(BC(8,\ 12);\ BCNN(12,\ 8)\) b );\(BCNN(28,\ 14);\ \))c\(\ BCNN(7,\ 15)\).

c) Sản phẩm

:cệựqcảht huủ nế ai K tSHợcovvg h :iđưàở

nnt . iựhốS1 ê\(n\)c sa l ợcu iiộ agà ố cnủhhgưbi đ ọ\(a\)\(\text{b }\)ếnu \(\text{n }\)à cab ộiừlủva\(\text{a }\)ộac iàbừ lavủ\(b\) haệkTí.i u\(\text{BC}\left( a,\ b \right) = \ \left\{ n\mathbf{\in}\mathbb{\text{N}} \right|\ n \vdots a;n \vdots b\}\)ố c n; ấáthnhSh k ỏ\(0\)bộo g ccnh ct u ủgácrain\(a\) àv \(b\)nc hn ỏnọ gấ c hàhcđ blợuộ gủưaiti\(a\) àv\(b\)h íà ,i kuệl\(BCNN(a,b)\).

g Ch2ố nibvôsa.ó ộcủ cu\(4\) à v\(6\) .\(BC(4,\ 6)\ = \ \{ 0,\ 12,\ 24,\ 36,...\}\) tlhiK tì gôấbnnnộợưđ cớhh u n.mc .g

áca ủ )i caộc .,ca Tób3\(8\): àl\(\ 0,\ 8,\ 16,\ 24,\ 32,\ 40,\ 48\) ;ủ.a.ic b c.cáộ,\(12\): \(0,\ 12,\ 24,\ 36,\ 48\) .. V.y,ậ\(BC(8,\ 12)\ = \ \{ 0,\ 24,\ 48,...\}\) ;\(BCNN(8,\ 12)\ = \ 24\).

b)\(BCNN(28,\ 14)\ = \ 28\)c; ) \(\text{BCNN}\left( 7,\ 15 \right) = \ 7\ .\ 15 = 105\).

d) Tổ chức thực hiện

#1: mgVnaụ oi ivGệhưmnc ụhnNduiộg .

#2: H:nv h h ệhintcựệm Sụi ụ iàSg tqnảuđ pọk iởhgávàế.lKoĐể G dv,b m cà

#3: àậ: ậl h ncnổtk ảếolh GcuứuVtvt

. 1VGnộ ch tọmSH ắ cạhihiạ,l tncỗVGihnk b;n lhuêả g gệ iíGVncap ảhál nvn thoậ giht h ậềcu\(BC(a,\ b)\)ưưạặưhh( đ gntụ cínr m thcấ dớcni gdtn mẩSảphn.)

. 2GVột ọm nh cSHb ênl lảingb àm; àGVucêầ uyHS bàtà ột na ố nh us un ổl hhốxgéoạsnvới ủ mb l (tiớưiộ cýnl ậ sế\(0\)ộigc ) ó nlc; ubhàGVầê yàậếuv u uklt ncHSấôgnbg ốnậốgTlcó.ộợiđư p ì ầmtv ợư L n ptn kàốvtýh ớáô nich ử hcsuc chh sởhsup: v, o\(0\)ltig cửtếbcctvihphuênnt ẩậh hu ô n ập tnế pu,n nh ần iủalộàợ \(BC(a,\ b)\)pànu ểhcbậthiề vst av á i ẩn\(\text{BCNN}\):n h Sỏhố ntấ áhkc \(\mathbf{0}\) hnrtu g .ábcong cicộ

).a3 VGệcựn uh vgknhiưhb cệi tlư ẻnả ýo Hộnđ ạ1tgtnb a ữbê;hbgi;) càảnrGVý ợ giHSệi )ốà nốtsup sa;đkhá s ánh ộ ca i ủtểic qayh ố l abisn àVG ýoc ợgi hHShiàhsígut tt ủ.sccg ủnthệinàóC pk ộhts c ôđvg hì ế Nlinqa hNi tối ásênn aaốl r kn yà nốcàaộb aốstnhhm ío uó lha ánu Bố

3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 45 phút)

a) Mục tiêu

: SHốtsí ngp caậrc nn i hă iahrk ốhvhhnpcgnbnmốưbn ơubộpcacĩságu dh va ết hìt;cnkgttỏ haấ; ụnằmnâgápiil ìộh ngynánnủc b ừ n hệ scềyức, ốêh gttushốu nè\(\text{BCNN}\)đ ểtc.c nn ẫốsnnr mhc ốộâág ùh ừg,ôkc u psg

b) Tổ chức thực hiện

#1: VGioa cohg SHốtt pn h ệ ỏ ,h ừgâhi(ậ ctginbuàâucl .cuuyàv àêv mở ầ)à vo

#2:gàậ,SmS bhlbtm. qsàiln tpn uắ.iHàá uhrở Gapnt à ậ tcV nH

#3: ếokậtu vàậ :h ,ậ taữlảlVchiàG nnp ubt

1.uâC GVầ c yêuu HS hên p àdt hhi n à c ừiìbciíụSp t ớh hâc gontsn avág t hánỏv s t rcihn ác rố u mtvh hbghớưadố mn ov c ghGnnvganáct ànlấKgụuyu ccbiáốc cềằđọộc ểcộốgở;s \(20\)àv \(12\); GVm nộhtcọ HS;y rìhgêlảntb àb n n VGv cha ữcàựmy êướ lcnàuugt bừ ầtnầtuHShvgi .ở

uâC. 2)a VGý iợg \(25\ \)hếhh a ic cot\(m\) v à\(n\) cbhủ at iộì\(25\)acc gio hchn ế hũt\(m\) àv \(n\); GV mn họ ộctSHếỗtb nêgọ)ct qảcảkn iu ;ạhhà đbg vil VGtậựcihtảna bêủguề bêsnố o ộh hlu na niucn v\(m\), \(n\)v à\(10\) ;GVạàtu êầ v ic ố luhycHSivố àgoS hv :ở \(50\) ubọi cà ưhđ lic gộ c sợ bốaga ủn\(m\) ,\(n\) v à\(10\) óc ỏi atibcvcB n hố cđb ogusđ nhu.ếs ộ gach anđ hhấcnàthảólah ì ủốú ề\(50\)khàệ, l i u í\(BCNN(m,\ n,\ 10)\ = \ 50\).

. 3âCu VGần gêu udyụ scử\(\text{BCNN}\) tbi;m là n àđcểộ h ọmSHnờb ảihnaêt r ảl ) ;l i ìiggnàybVGẫồ ; số unpvs cựmq gý nkhna( h)u ácg ộsđy ớcuốệđis hv sợán o) bãhi h ingcâọ VG l ư uýHSâựmù cann nệiiẫhcu hgếs táugnn ốycqé hc h ntnuo )un êtha u;th h ì anGVmug nậ h nt ốà nluếộtẫm xa nr tsobé\(\text{BCNN}\)cp aạnốih ố ;mâ h)iltìừ a nts pò a ủìhhs hdcụtVG sdý ụu gnư ửl\(ƯCLN\)hhit ố gớốđ ể raiđnưpipksụct nnềádưg vâả \(\text{BCNN}\)hutểìcẫđ gm n.mu

âGC4u . Vo ợ hiý cgHSp ht no đựưrb ưtơhậ ignlt ãàc go nmàtộnđog t1H ạ; GVạtv“ĩnc ộ đcch atgủa.n hhnếinhg n ciềễ ố ựclộmặ nứlich ạichđịhov ct hnc đnkb uể xềing nt k; hậồánrhềatpuìu igạờn ấghtv v ýnlic di” hh á bgụ

b) Nội dung

: HS sâlđuêà uua càcâyđầuá:ợ it cậh ư , i cm cypbỏ

u1â C.áưì cđ cểớ êbut N cm \(\text{BCNN}\)sa ốủh c ia \(a\)v à\(\text{b }\)s.h t âíp ìtdấ cÁốằrêb bgh hnaantốccnccgụnksu át nym áốìhgtừ p \(BCNN(20,\ 12)\).

uC2 .âa Bt ếi)\(BCNN(m,\ n)\ = \ 25\)hlủ cãc.ấcbìy i h cs mn t aảộhg icuc a àốáóốscHtt ữ\(m\)à v \(n\).

ouá chbTn cg cari c)ủb ộng\(m\)\(n\) m r c ì ciàộlsư aốê à ủo ntợởnt ,bđ\(10\)?

3. Câuppđsh:n íh hựệc yha iâ c áéctTnu

a)\(\frac{11}{20} + \frac{13}{12}\) )b \(\frac{1}{2} -\) \(\frac{1}{3}\)c \()\ \frac{1}{4}\)+ \(\frac{2}{3} - \frac{1}{12}\)) d\(\frac{22}{2}\) \(+\) \(\frac{6}{7}\) \(+\) \(\frac{4}{21}\).

.4uâChốậ cgcn uhâ Hmnsộynộaq y bđ t ncạo ạaitốhvhn. iB \(5\),nht nò túcm ộghy vếtạhopc\(7\ \)hạguibt ?ạtty npbao ộkta vóỏtuhHiáốit ộ gế.ùlìhiâoííòvảHh xặãut ảtaịtrt .n nịtiấgùlipả nctgúốí nđs ởnhấqthcch o ctb íp , mgmi urhu nhcế h av ac

c) Sản phẩm

:ủKti ệch ảchau ự t nq ếSHợ:ưh ivgoởàc vđ

â .Cu1ác mC t ì ớcbư\(\text{BCNN}\): hsnr ốgất hchuớnu:ư ưctđgana ncớu ấ ỗuv a uc hi m3ỹ ớá :n;; ừ ừốahtừctỹn ns clahnừ âncvy ốytsrớuagỗ 2 ttc ;g ốy1igtatố ốgit cBợc hCênt4ưvêcaêtsui ốớ ls ígaọ , : tủnn íàyưnBớP mygn hnố ốừs tđiêBàVê a a ọốnchihnh ừLọcrBh ư ht mnãcêhá h, l: ũ uccớr\(\text{BCNN}\)ụđ nớÁtgt dư tợ cr. á n ,ầ ưmccêìanpcct hí n b\(\text{BCNN}\left( 20,\ 12 \right) = \ 2^{2}.5\ .\ 3 = 60\).

.2uâ Ci ữchCaaásg b )hốaih cóccuc ộnủ\(m\)\(n\)à l :\(25,\ 50,\ 75\).

gêb rcá,ố r sT ) cnton\(50\) ủàal c bội\(10\).

3 âuC.hìhnc Tố nnmhu h ẫ ỏs ấ tínal )ghtàc mu a\(BCNN(20,\ 12)\ = \ 60\)mt taố stì ừhpụa; h\(60\ :20 = 3\) ,\(60\ :12 = 5\)aâctpưứmgch sghốâa ẫivn th đnvưhgnù, m: àâhothừna c à iửố ợủtu h an nnpsố;ẫupasụơ

\[\frac{11}{20} + \frac{13}{12} = \frac{11\ .\ 3}{20\ .\ 3} + \frac{13\ .\ 5}{12\ .\ 5} = \frac{33 + 65}{60} = \frac{98}{60} = \frac{49}{30}.\]

)iBàaơubt ncâ ưựl gtà) m

T md )) cì,\(\text{BCNN}\)nủcịuốhxađ ố nể.g ẫucsscmbh ađ á

.C4âu ìầnmtc a T\(BCNN(5,\ 7)\ = \ 35\)V.s auy ậ\(35\) đốtuvúaởấhauầbặn uạistlxiot n p. hì th pí ẽ ágr aịc hb htp n

d) Tổ chức thực hiện

#1: VGioa cohg SHốtt pn h ệ ỏ ,h ừgâhi(ậ ctginbuàâucl .cuuyàv àêv mở ầ)à vo

#2:gàậ,SmS bhlbtm. qsàiln tpn uắ.iHàá uhrở Gapnt à ậ tcV nH

#3: ếokậtu vàậ :h ,ậ taữlảlVchiàG nnp ubt

1.uâC GVầ c yêuu HS hên p àdt hhi n à c ừiìbciíụSp t ớh hâc gontsn avág t hánỏv s t rcihn ác rố u mtvh hbghớưadố mn ov c ghGnnvganáct ànlấKgụuyu ccbiáốc cềằđọộc ểcộốgở;s \(20\)àv \(12\); GVm nộhtcọ HS;y rìhgêlảntb àb n n VGv cha ữcàựmy êướ lcnàuugt bừ ầtnầtuHShvgi .ở

uâC. 2)a VGý iợg \(25\ \)hếhh a ic cot\(m\) v à\(n\) cbhủ at iộì\(25\)acc gio hchn ế hũt\(m\) àv \(n\); GV mn họ ộctSHếỗtb nêgọ)ct qảcảkn iu ;ạhhà đbg vil VGtậựcihtảna bêủguề bêsnố o ộh hlu na niucn v\(m\), \(n\)v à\(10\) ;GVạàtu êầ v ic ố luhycHSivố àgoS hv :ở \(50\) ubọi cà ưhđ lic gộ c sợ bốaga ủn\(m\) ,\(n\) v à\(10\) óc ỏi atibcvcB n hố cđb ogusđ nhu.ếs ộ gach anđ hhấcnàthảólah ì ủốú ề\(50\)khàệ, l i u í\(BCNN(m,\ n,\ 10)\ = \ 50\).

. 3âCu VGần gêu udyụ scử\(\text{BCNN}\) tbi;m là n àđcểộ h ọmSHnờb ảihnaêt r ảl ) ;l i ìiggnàybVGẫồ ; số unpvs cựmq gý nkhna( h)u ácg ộsđy ớcuốệđis hv sợán o) bãhi h ingcâọ VG l ư uýHSâựmù cann nệiiẫhcu hgếs táugnn ốycqé hc h ntnuo )un êtha u;th h ì anGVmug nậ h nt ốà nluếộtẫm xa nr tsobé\(\text{BCNN}\)cp aạnốih ố ;mâ h)iltìừ a nts pò a ủìhhs hdcụtVG sdý ụu gnư ửl\(ƯCLN\)hhit ố gớốđ ể raiđnưpipksụct nnềádưg vâả \(\text{BCNN}\)hutểìcẫđ gm n.mu

âGC4u . Vo ợ hiý cgHSp ht no đựưrb ưtơhậ ignlt ãàc go nmàtộnđog t1H ạ; GVạtv“ĩnc ộ đcch atgủa.n hhnếinhg n ciềễ ố ựclộmặ nứlich ạichđịhov ct hnc đnkb uể xềing nt k; hậồánrhềatpuìu igạờn ấghtv v ýnlic di” hh á bgụ

4. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)

a) Mục tiêu

: HS vận dụng kiến thức về bội chung vào thực tiễn.

b) Tổ chức thực hiện

#1: GV gi aoệv mụhnic ho SHc n hưụmuid Nnộg .kk cíế) bh ì ôtu Shuàgkểt(uv ắmy niộhbHhchn

#2: HS c itệhhựnnệmụ hiv hn.àở

#3: VGmá ớờlbaà Tmhtủtchả akk ểci b : oiàổqvếità l cọtạuicuri u HShn cc u nxtéđìhmhá) tđ ậiáhểánqó r ểhg,đn.ot i (ể

#4: VGờ uủirgảmià ctpmbcihatt ốà ộihmọtchlà ợtnb ,hđ tể ish hiíới ệ tốHSà,ctx uậg .nvéninh á nđh áhg

b) Nội dung

: Nhiệm vụ về nhà (tự chọn): Em hãy chọn một ví dụ/ vấn đề trong cuộc sống mà ta có thể sử dụng kiến thức của bài học này để giải quyết. Viết mô tả về ví dụ/ vấn đề đó kèm theo lời giải.

c) Sản phẩm

:ào đmiợhlàcưàB vg. iv ở

d) Tổ chức thực hiện

#1: GV gi aoệv mụhnic ho SHc n hưụmuid Nnộg .kk cíế) bh ì ôtu Shuàgkểt(uv ắmy niộhbHhchn

#2: HS c itệhhựnnệmụ hiv hn.àở

#3: VGmá ớờlbaà Tmhtủtchả akk ểci b : oiàổqvếità l cọtạuicuri u HShn cc u nxtéđìhmhá) tđ ậiáhểánqó r ểhg,đn.ot i (ể

#4: VGờ uủirgảmià ctpmbcihatt ốà ộihmọtchlà ợtnb ,hđ tể ish hiíới ệ tốHSà,ctx uậg .nvéninh á nđh áhg