Trường: ......................

Tổ/ nhóm: ......................

Họ và tên giáo viên: Toán 6 (theo SGK Cánh Diều)

Điện thoại: 0962095686

Email:

BÀI 6. PHÉP CHIA HẾT HAI SỐ NGUYÊN QUAN HỆ CHIA HẾT TRONG TẬP HỢP SỐ NGUYÊN

Môn học/HĐGD: Toán; Lớp: 6

(Thời gian thực hiện: 02 tiết)

I. Mục tiêu

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

− Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội trong tập hợp các số nguyên.

− Giải quyết được những vấn đề thực tiễn gắn với thực hiện các phép tính về số nguyên (ví dụ: tính lỗ lãi khi buôn bán,...).

1. Về kiến thức: Trong bài này, HS được học về: Ước của số nguyên, bội của số nguyên, dấu hiệu chia hết trong tập số nguyên.

2. Về năng lực

- Phân biệt được điểm giống và khác nhau giữa phép chia hết trong tập hợp số tự nhiên và trong tập hợp số nguyên.

- Vận dụng các dấu hiệu chia hết từ tập số tự nhiên vào tập hợp số nguyên; vận dụng kiến thức về tính chia hết hai số nguyên vào thực tế.

3. Về phẩm chất: Rèn luyện khả năng tự học trong việc xác định sự tương tự về dấu hiệu chia hết giữa tập hợp số tự nhiên và tập hợp số nguyên.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

– SGK Toán 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 10 phút)

a) Mục tiêu

: punciựn,u ớcốthtộHc éptq pns hnn n nếđi ìrứhh tp natygai ầ hh; iêiâa anhahy đcugvhonưệhkbhh ốuê sh à số ềậ ggếyh ph n ếuhtntéê nin.

b) Tổ chức thực hiện

#1: ụV aoệ v igiGnhmmưụh cnNdnug ội.

#2: vnn hiục:ựS imệhệ Hht gu hbià.àtvảà ,vế ở kLmio qGVnag,oiý uhqợ ctá sHScêgstní. hnâảửyọ để nhs h thánpểdh ccụ póic c gốãughđi é n

#3: c á Vh cứoc:oGt ổbá GVộmch tọ nHS êbh cgýảl l gểì hn vrcàgợttàhà; đnná yciiảhb m i íHSgo tchậhốmữihphtợi lêốri. nstiag tná ựốrnvvê tnuvhs đ ph ậợnể pt à onk tu gậopnhggả épnha iyề cng àuhp ếa

#4: nGlkuậ ế: Vttự ốhêđnTh nunđ i ựnê đgơ ư uaốhnố ế c ênns àcac ht, ysãgc itọhcisgn ợ ưg ưyh lợ ọoư\(b\) ckáh\(0\) csnêốộếạ i uh qtnot gtmsn a nuồyo \(a = b\ .\ q\).

b) Nội dung

: SHđđ :m âcgụ oưusợv iệniahya

ựS nốêin ht \(\text{a\ }\)tốiic hn ah ựêcnhhoếs t \(b\) áhck \(0\) tố nn ộếtmtin nhhuưồtnsêự ạ i \(q\) a:oo shc \(a = b\ .q\)h ny ítãh; \(- a\) oeth \(b\) àv \(q\)ư sh ớ Ttgưụgíhhhnhểnhttionacu ố kuiốớaqdêộhnđ o ti.acủumh ds, ợ tcếi d s ốs v ảív y êohm i ì ểkgạn gyểôgàâ ívảcc nhmd uễụcbcin t ait cká \(0\)ck ,há\(\ 1\) hác vkà \(- \ 1\).

c) Sản phẩm

:ưvt q Ku cSvca H:vợế ởảế àit ođủ

c óTa \(- \ a = b\ .( - \ q)\) \(\text{b\ .}\left( - \ q \right) = - \left( \text{b\ .q} \right) = - \left( a \right) = - \ a\): Vd. íụ \(- \ 4 = 2\ .( - \ 2)\).

:óTac \(- \ 5\) hđitớisyểh á ốakg ủudcn cbu dihhễưdannính gợểc cạưk nitôgê \(0\)ákhc , \(1\) vh áàck \(- 1\).

d) Tổ chức thực hiện

#1: ụV aoệ v igiGnhmmưụh cnNdnug ội.

#2: vnn hiục:ựS imệhệ Hht gu hbià.àtvảà ,vế ở kLmio qGVnag,oiý uhqợ ctá sHScêgstní. hnâảửyọ để nhs h thánpểdh ccụ póic c gốãughđi é n

#3: c á Vh cứoc:oGt ổbá GVộmch tọ nHS êbh cgýảl l gểì hn vrcàgợttàhà; đnná yciiảhb m i íHSgo tchậhốmữihphtợi lêốri. nstiag tná ựốrnvvê tnuvhs đ ph ậợnể pt à onk tu gậopnhggả épnha iyề cng àuhp ếa

#4: nGlkuậ ế: Vttự ốhêđnTh nunđ i ựnê đgơ ư uaốhnố ế c ênns àcac ht, ysãgc itọhcisgn ợ ưg ưyh lợ ọoư\(b\) ckáh\(0\) csnêốộếạ i uh qtnot gtmsn a nuồyo \(a = b\ .\ q\).

2. Hoạt động 2: Phép chia hết hai số nguyên (khoảng 25 phút)

a) Mục tiêu

: SHcốcuiyhyh vấtc nàus hshnp hnpp cáho. hhệihh id paọ ếếnuuhghtcr iơ pựng tn êêpđiéậ ệaốư agtn gp ợợhtư

b) Tổ chức thực hiện

#1: nmaụioệ v Gigh Vn mh cụ ưnd ộuigN.

#2: Hm c:hitSựụi nệvnh ệhả kảh ởtbiu i m GàvK ,ể qt,hg .olSếCtà oóhh akàvm

#3: ổctv: lV otntàậGluhhkuứế ả cậ n

à21. v GV cgýioh ợHS a hKhhGk a h ả Sntctm;ọimêhoSHõn gh tư n êbrtc ,bnệ h ừảccu; yd ầ ụiihàí ớhtgygbn êvựrnìluVG ếậ ,utnlkHScển nạvchphnvngóhộ, ,ầa gT kattớ yh htK hitêviở h bhsư .ựh t háuiốưnhphc h soớnêé u thcccư:iplnhnnàcnnđ tg:a ư ệếủiiur cnê hàạ uãúicibhatyitoâ cá c,g\(\left( - \ 48 \right)\ :6 = - \left( 48\ :6 \right) = - \left( 8 \right) = - \ 8\)y h a\(\left( - \ 27 \right)\ :\left( - \ 3 \right) = 27\ :3 = 9\)cg acố lếhngnahhhưsrhừơu dêiấn ótưhc Câm nà l tntdhư p gố:à hrnbc tịơưagà t ; yàagố C vư bllno n ơưh:ối ơtỉhơư ,nủisas ộh)itốòi cì g;ásgạsmậưindấhhờ isơìngtatttN uuợa dg ucốgis ơ(unc ến nư rd n h hh\(\left( + \right)\ :( + ) \longrightarrow ( + )\)mêtnhơg,hiu: ư ư (niơ;na s aihlà n gg)yố ốâ i dsC\(\left( - \right)\ :( - ) \longrightarrow ( + )\)ố, htốas lchág (ksn)âii uà:ấ i hdg ;yưC nuơiiêa hm n\(\left( - \right)\ :( + )\ \longrightarrow ( - )\) ặch o\(\left( + \right)\ :( - )\ \longrightarrow \ ( - )\).

.3 GVọốcnhb n SHmêảào; ừlthb nv g u n olih tảêcn bậclpn ảợàgàcu l nu iý;âớgGVhư mt l hạicụốncẩảph mnS.

b) Nội dung

: SHvuầhụệ lầcáyợncợuhtc:đư êm ệnựsulcư ciitan h

v êohbấhiacncư1t íNc khể ccduớ ih d á.ụcuuà nụ yês vh.áố gac

bya ưnv c 2iàNu. vhcohmaâụcể c h csigtuchnốd á ớêíêụ .

s no3Cy.gh ha ui nố ê\(a\) àv \(b,\ b \neq 0\)o haco s \(a = b\ .q\)i Kht.đ óan ó i\(a\)to hah ếh cic\(b\)í k àilhu ,ệ\(a \vdots b\) ;\(a\)iàủb ọcđộ la igợư c\(b\)\(b\)ủ cợlư àọ ưađiccgớ\(a\)?gVhk o a úđ ịì đsn âhin?hsg aNữẳyh.đya nnsgua

ố đi aủS aố)c\(a\) àcủlb ộ ia\(b\).

đbủS )ốicố a \(b\) ớ l accủ àư\(a\).

ố Sc)\(q\)ố ủsi ốcđ àv a \(q\)alưcớ c ủ à\(a\).

cốs dá C )\(1,\ - 1\)ưalc ớ cà ủ\(a\).

c) Sản phẩm

:tu ai ủqả ựct nếhKchệSH ởcovv:đưhgợi à

ưu hí ê “h rđg aơg“n,ư ”cớỏ h n h ầsd ktởB áhtnốn ếớưBcơdcthư êT;aaênớ ưyscấgc ải:ưnbcaiậớ−2cr uug á yấư y c−g ưBn. cc umhqg1ciBdm n âtsBưnớ.u; ấ c ợ h u a ớdnn n2ncốtưt c ku1ìớ :hưtT:”ơmó:ủ ố3Cê

T í íh nd:ụV\(\left( - \ 48 \right)\ :6\)rB nngt“uấad”s ou −ư ỏ: h\(- \ 48\)ađợ cưt số \(48\)yấl ; \(48\ :6 = 8\)hmoấv“”ê du à ;− t\(8\)aưcđ tợ \(- \ 8\)gt.mnn ìươ tchà ầ l

ỗg Bd:ianc. ớytt ấ ơmưí amgá“ớì:gnnỏTmóớc n;ư ygnauh”tcố c.nsốhgơ s−ơ ưt2ốnưsihnh nbêchnưầ cu :d1Bct êc 2gimhBrớ ,ê u ủâu ưa aâC ưnyci

TụdV:íh n í\(\left( - 27 \right)\ :( - 3)\)ic s”ỏư n ợ−atia hấuđ“aố Bsưh đu:d\(27\)\(3\); lấy\(27\ :3 = 9\)ótn;gi hươh đk \(\left( - \ 27 \right)\ :( - \ 3) = 9\).

cốS)đ aa ủ ố 3.i\(a\) ac ài bộ lủ\(b\)ì v \(- \ a = b\ .( - \ q)\);

ố bS ) icaốđủ\(b\) ủ ớà acưcl\(a\)ì v \(a = \left( - \ b \right)\ .( - \ q)\)) c ; Số\(\text{q\ }\)à ủsvốốa đci\(q\) cỉcl haư ủcàớ \(a\)ế un \(a\ \neq \ 0\)vế nì u\(a = 0\) ì th\(q = 0\)áả cmưh( k ài hpớc \(0\);gn)ú ).dĐ

d) Tổ chức thực hiện

#1: nmaụioệ v Gigh Vn mh cụ ưnd ộuigN.

#2: Hm c:hitSựụi nệvnh ệhả kảh ởtbiu i m GàvK ,ể qt,hg .olSếCtà oóhh akàvm

#3: ổctv: lV otntàậGluhhkuứế ả cậ n

à21. v GV cgýioh ợHS a hKhhGk a h ả Sntctm;ọimêhoSHõn gh tư n êbrtc ,bnệ h ừảccu; yd ầ ụiihàí ớhtgygbn êvựrnìluVG ếậ ,utnlkHScển nạvchphnvngóhộ, ,ầa gT kattớ yh htK hitêviở h bhsư .ựh t háuiốưnhphc h soớnêé u thcccư:iplnhnnàcnnđ tg:a ư ệếủiiur cnê hàạ uãúicibhatyitoâ cá c,g\(\left( - \ 48 \right)\ :6 = - \left( 48\ :6 \right) = - \left( 8 \right) = - \ 8\)y h a\(\left( - \ 27 \right)\ :\left( - \ 3 \right) = 27\ :3 = 9\)cg acố lếhngnahhhưsrhừơu dêiấn ótưhc Câm nà l tntdhư p gố:à hrnbc tịơưagà t ; yàagố C vư bllno n ơưh:ối ơtỉhơư ,nủisas ộh)itốòi cì g;ásgạsmậưindấhhờ isơìngtatttN uuợa dg ucốgis ơ(unc ến nư rd n h hh\(\left( + \right)\ :( + ) \longrightarrow ( + )\)mêtnhơg,hiu: ư ư (niơ;na s aihlà n gg)yố ốâ i dsC\(\left( - \right)\ :( - ) \longrightarrow ( + )\)ố, htốas lchág (ksn)âii uà:ấ i hdg ;yưC nuơiiêa hm n\(\left( - \right)\ :( + )\ \longrightarrow ( - )\) ặch o\(\left( + \right)\ :( - )\ \longrightarrow \ ( - )\).

.3 GVọốcnhb n SHmêảào; ừlthb nv g u n olih tảêcn bậclpn ảợàgàcu l nu iý;âớgGVhư mt l hạicụốncẩảph mnS.

3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 50 phút)

a) Mục tiêu

: SHdén.hug n nhớg icin i g hiưền thí ủ hypávnh h đ i; authvpứphểc điiậdụp náhếợna piêốm nà c ááệtta kaồệ histtthithpncệc hnc bccế đấãk ơtu cvgêhữnsấựố ,ọhg

b) Tổ chức thực hiện

#1:n Gccv âho.) ht àê uvệ uoiâ t v H V(bàố tầ àoyccnhiuSgm gglpỏậa ừ àu,ihở

#2:àpbth . àắà r mV mqnHn lcáàSipG.u tlhH iận , sgutS aở tbận

#3: hậả tpclaàữv V,utlu ậoà : ni khb tnếậG

1Cu. â GV luưý HShpiự nhp thhcệcé ia \(8\)c c t hsoá ừố c\(1\) nếđ \(8\)đ hừccà oeh éhpưc npmcế xé nc cph,pọhưh l iáh a, o tiaáà ch óa c ó.xđịpànécdớnpTa,rủ\(- \ 8\)iốủ ácố ớ a vc ýcaưi ủlcucướs đ\(8\) cga ũ lcớ ànưủc\(- \ 8\).

âuC2. VG c g oiýhợ SHà ủửđọá ubđnv hệtở h hố;stiệchupcdãấ tt têi locad ah nế à hếc a hcibidểh ấ àậgsh cpcci ntniiụ u3ựàhợu iấọ gảam \(-\)4 SHầkàảaánì y cg cc ờii unh tnpráibgchảb nh h.nrl ủê atVGệcuhiiỉhàừh ừỗndữccvpbnd.ụuõihaala r ất ghah à t ừ ếg ávcm

Câ u3. GVy uh b,ữàiầê u accSHtg.hpgcầnh í ỗảinừt ciit h hạ VGu chic dnvb v huàaàệ nmil. u ậểế ấùềệ ilktdếtgiđh

4.Câu VGcgh h ệ dtủ k íh ụaihg mi uhộấnp ếcitku áh ncết í ợhhyctan;ýHSnảêàh.r nbylbt n ìg

u5â.C VGgợc ýo ih SHọchuậnqc h aớ ếln h ốu aệư từìu b ểcđactrná;ih yn sctmHSêìbntyả;gbn n ràh lGVãa ưhil cêụ cnốgpuyg tậh ữốàứố ửk dnn ica ý tc ưcs u táhk ọábhc nnớđự hscư.êàn t csếvh,nủi

u6.Câ GVct h m nọộSHbn nêrảglì tny bh; àVGứếnnậàấgọbvàệpế tềữếckủền th ctinậsb a ự it ivụ qhđuểảễ tửhà kglđ i i unccy haiv. cvdc ti

b) Nội dung

: HSá iợht ci ym ậuđêưcàclc uđà yỏ p, a:suââcầbu

li ưsh thinc1 hnc cầH áéợ c ố â ệthựãC.papy ul \(8\ \)ốás từcohcc \(1\ \)nếđ \(8\ \).hi ,ừcvá qhT c c ưcõưế cpuã ốiacécdì àđdưc mó àsp ả (rcvỉhh y c )h a áủaóttkớ \(- \ 8\).

th2 â ậCp ohợu pC. \(A = \{ 0,\ 42,\ 63,\ 100,\ - \ 32\ 355,\ 1\ 035\ 102,\ - \ 233\ 333\ 334\}\)

npnsC r ợh tgácố ot )oàpậa \(A\) c ocahhthếi \(2\)chacoi t hhế, \(- \ 3\) ,iahotchếc h \(5\) tếcohcahi h, \(- \ 9\)?

cot ár)C ập tnoànp ốhsbgợ \(A\) ảat hochi ếchc \(2\) \(- \ 5\)?

c nshpo)t prog nàậ Cc ốtáợ \(A\) ho hitcaế hc \(- \ 5\) ohhôhccếkn g ath ưinhng \(2\)as ho onếốch; t àcih \(- \ 3\) gchôhk thgn nhchanếioư \(9\)?

u.nni: híthK3ệhtôphâ hự C cgén p

ai í ) oiiảctyag ứsHt hcibthãhuểạ \(A = 20\ 055\ + \ 145\ 660 - 27\ 800\) cio htếchha \(- \ 5?\)

ủưam y sbìctã Hốn b) c ốớ \(B = 1\ 134\ - 1\ 110\ + \ (4\ .\ 321 - 33\ .\ 26)\)

â.u4CCo h \(\text{\ a}\) \(\text{b\ }\)êuh ag n Nniếlà.uysố \((a + b)\mathbf{\vdots}m\)v à\(a\mathbf{\vdots}m\)hì t \(b\) c tóacếho ihch\(m\)h?kg nô

y Cm uâ ốn êsu.ìT5ng \(x\)b:iế ,t

)a \(\left( - 6 \right)\ .\ x = 48\) b) \(100\ :\left( x - 5 \right) = - 5\)

)c \(6\) ccaihho th ế \(x\) d) \(- \ 23\) thhếacco h i \(x\)

.uNộP a ở đ Ca úSh l cât6iệ \(6\) ê cảlsếờ àinn: gg pliytynigbủàáa \(- \ \ 5\) oC, \(- \ 3\) oC, \(- \ 4\ \)oC, \(0\) oC, \(- \ 1\) oC, \(2\ \)oC, \(- \ 3\) oCnnđúộghíir.ubh tTcìệ nln ht \(6\) gós a bnn àađinyPSg ảa tgrờy c.goủá

c) Sản phẩm

: Kết quả thực hiện của HS được ghi vào vở:

Câu 1. \(8\ :1 = 8,\ 8\ :2 = 4,\ 8\ :3 = 2\) (dư \(2\)), \(8\ :4 = 2,\ 8\ :5 = 1\) (dư \(3\)), \(8\ :6 = 1\) (dư \(2\)), \(8\ :7 = 1\) (dư \(1\)), \(8\ :8 = 1\); từ đó ta có các ước của \(- \ 8\) là: \(\pm 1,\ \pm 2,\ \pm 4,\ \pm 8\).

Câu 2. a) Các số chia hết cho \(2\): \(0,\ 42,\ 100,\ 1\ 035\ 102,\ - \ 233\ 333\ 334\); Các số chia hết cho \(- \ 3\): các phần tử tập hợp \(\text{A\ }\)bỏ đi số \(100\); Các số chia hết cho \(5\): \(0,\ 100,\ - \ 32\ 355\); Các số chia hết cho \(- 9\): \(0,\ 63,\ - \ 32\ 355, - \ 233\ 333\ 334\); b) Các số chia hết cho cả \(2\ \)\(- \ 5\): \(0,\ 100\); c) Số chia hết cho \(- \ 5\) nhưng không chia hết cho \(2\ \)\(- \ 32\ 355\); Các số chia hết cho \(3\ \)nhưng không chia hết cho \(- \ 9\): \(42,\ 1\ 035\ 102\).

Câu 3. a) \(A\) chia hết cho \(- 5\)\(20\ 055 \vdots ( - 5)\), \(145\ 660\ \vdots \ ( - 5)\ \)\(27\ 800\ \vdots \ ( - 5)\); b) Vì \(1\ 134,\ 1\ 110,\ (4\ .\ 321 - 33\ .\ 26)\ \)là số chẵn nên đều chia hết cho \(2\), vậy \(2\ \)\(- 2\) là ước của \(B\). Do \(1134\ \vdots \ 3,\ 1110\ \vdots \ 3,\ 321\ \vdots \ 3\ \)\(33\ \vdots \ 3\), nên \(3\)\(- 3\) là ước của \(B\).

Câu 4.\((a + b)\mathbf{\vdots}m\)\(a\mathbf{\vdots}m\), theo tính chất chia hết của hiệu suy ra \((a + b - a)\mathbf{\vdots}m\), tức \(b\mathbf{\vdots}m\).

Câu 5. a) \(\left( - \ 6 \right)\ .\ x = 48\) suy ra \(x = 48\ :\left( - \ 6 \right)\) nên\(\ x = - \ 8\); b) Từ \(100\ :\left( x - 5 \right) = - \ 5\) suy ra \(x - 5 = 100\ :( - \ 5)\) nên \(x - 5 = - \ 20\) hay \(x = - \ 15\); c) Vì \(6\) chia hết cho \(x\), tức là \(\text{x\ }\)là các ước của \(6\) nên \(x \in \{ \pm 1,\ \pm 2,\ \pm 3, \pm 6\}\); d) Vì \(- \ 23\) chia hết cho \(x\), tức \(x\) là ước của \(- \ 23\); mà do \(23\ \)là số nguyên tố nên chỉ có hai ước là \(1\) \(23\). Do đó, \(x \in \{ \pm 1,\ \pm 23\}\).

Câu 6. Tổng nhiệt độ trong bảy ngày ở Sa Pa lúc \(6\ \)giờ sáng là: \(( - \ 5) + ( - \ 3) + ( - \ 4\ ) + 0 + ( - \ 1) + 2 + ( - \ 3) = - 14\). Do đó, nhiệt độ trung bình của Sa Pa lúc \(6\ \)giờ sáng là: \(\left( - \ 14 \right)\ :7\ = \ - \ 2\) oC.

d) Tổ chức thực hiện

#1:n Gccv âho.) ht àê uvệ uoiâ t v H V(bàố tầ àoyccnhiuSgm gglpỏậa ừ àu,ihở

#2:àpbth . àắà r mV mqnHn lcáàSipG.u tlhH iận , sgutS aở tbận

#3: hậả tpclaàữv V,utlu ậoà : ni khb tnếậG

1Cu. â GV luưý HShpiự nhp thhcệcé ia \(8\)c c t hsoá ừố c\(1\) nếđ \(8\)đ hừccà oeh éhpưc npmcế xé nc cph,pọhưh l iáh a, o tiaáà ch óa c ó.xđịpànécdớnpTa,rủ\(- \ 8\)iốủ ácố ớ a vc ýcaưi ủlcucướs đ\(8\) cga ũ lcớ ànưủc\(- \ 8\).

âuC2. VG c g oiýhợ SHà ủửđọá ubđnv hệtở h hố;stiệchupcdãấ tt têi locad ah nế à hếc a hcibidểh ấ àậgsh cpcci ntniiụ u3ựàhợu iấọ gảam \(-\)4 SHầkàảaánì y cg cc ờii unh tnpráibgchảb nh h.nrl ủê atVGệcuhiiỉhàừh ừỗndữccvpbnd.ụuõihaala r ất ghah à t ừ ếg ávcm

Câ u3. GVy uh b,ữàiầê u accSHtg.hpgcầnh í ỗảinừt ciit h hạ VGu chic dnvb v huàaàệ nmil. u ậểế ấùềệ ilktdếtgiđh

4.Câu VGcgh h ệ dtủ k íh ụaihg mi uhộấnp ếcitku áh ncết í ợhhyctan;ýHSnảêàh.r nbylbt n ìg

u5â.C VGgợc ýo ih SHọchuậnqc h aớ ếln h ốu aệư từìu b ểcđactrná;ih yn sctmHSêìbntyả;gbn n ràh lGVãa ưhil cêụ cnốgpuyg tậh ữốàứố ửk dnn ica ý tc ưcs u táhk ọábhc nnớđự hscư.êàn t csếvh,nủi

u6.Câ GVct h m nọộSHbn nêrảglì tny bh; àVGứếnnậàấgọbvàệpế tềữếckủền th ctinậsb a ự it ivụ qhđuểảễ tửhà kglđ i i unccy haiv. cvdc ti

4. Hoạt động 4: Vận dụng: (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)

a) Mục tiêu

: HS tìm hiểu một số bài toán gắn với thực tiễn và vận dụng phép chia hết hai số nguyên để giải quyết.

b) Tổ chức thực hiện

#1: Gụavh iiVmệ ognc ư h nH cmSụho iộnNugd. vực i tún g hầựệhtêtumcu êà ynhi c

#2: m.nhàở i tHvhựihncSụệhnệ

#3: VGotoim cc ớàtố thể ộ ààhgt đhxi sổhhnlu vá iđàểé mnámiìbiậvirđ h u ốqnđbuớiọvá n t SH.

#4: VGv n nti đgncthluà nx ài h ậ níà h mbé ạãợề i.xv éiàđhểảậ àtob t ờltvhrhihcpm

b) Nội dung

:ụ: iNmền hvàệhv osôvtụ his gàgọ.vi ốc phoíảctềđhí ờiđp oga t v gụh ilụchn nvv hu dế,t nụVảóễ dc ếgóyíhciién vcràd y mựi í ó ửụ emh ãđtãaêd t t dnnihN ọộm.

c) Sản phẩm

:h clmv v.àiààođởiB ượ g

d) Tổ chức thực hiện

#1: Gụavh iiVmệ ognc ư h nH cmSụho iộnNugd. vực i tún g hầựệhtêtumcu êà ynhi c

#2: m.nhàở i tHvhựihncSụệhnệ

#3: VGotoim cc ớàtố thể ộ ààhgt đhxi sổhhnlu vá iđàểé mnámiìbiậvirđ h u ốqnđbuớiọvá n t SH.

#4: VGv n nti đgncthluà nx ài h ậ níà h mbé ạãợề i.xv éiàđhểảậ àtob t ờltvhrhihcpm