Trường: ......................

Tổ/ nhóm: ......................

Họ và tên giáo viên: Khoa học tự nhiên 6 ctst

Điện thoại: 0962095686

Email:

Bài 3. Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo.
Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học. 

– Môn học/HĐGD: Khoa học tự nhiên; Lớp: 6 –

(Thời gian thực hiện: 03 tiết)

I. Mục tiêu

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

– Trình bày được cách sử dụng một số dụng cụ đo thông thường khi học tập môn Khoa học tự nhiên (các dụng cụ đo chiều dài, thể tích, ...).

– Biết cách sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học.

– Nêu được các quy định an toàn khi học trong phòng thực hành.

– Phân biệt được các kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành.

– Đọc và phân biệt được các hình ảnh quy định an toàn phòng thực hành.

1. Về kiến thức: Trong bài này, HS được học về: Một số dụng cụ đo thông thường, cách sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học, các quy định an toàn, các kí hiệu cảnh báo và hình ảnh quy định an toàn trong phòng thực hành.

2. Về năng lực

– Nhận biết được một số dụng cụ đo, trình bày được cách sử dụng một số dụng cụ đo thể tích thông thường khi học tập môn Khoa học tự nhiên.

– Sử dụng được kính lúp, kính hiển vi quang học trong việc quan sát các mẫu vật có kích thước nhỏ.

– Nêu được các quy định an toàn khi học trong phòng thực hành; đọc và phân biệt được các kí hiệu cảnh báo, các hình ảnh quy định an toàn trong phòng thực hành; biết cách xử lí một số sự cố có thể xảy ra trong phòng thực hành.

3. Về phẩm chất

– Có ý thức, trách nhiệm trong việc giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh; nghiêm túc tuân thủ các quy tắc an toàn trong phòng thực hành.

– Cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm với vấn đề bảo vệ tài sản chung

II. Thiết bị dạy học và học liệu

– Tranh 1: Một số nguy cơ mất an toàn trong phòng thực hành (lửa, điện, hoá chất độc hại, hoá chất gây bỏng, dụng cụ sắc nhọn,...).

– Dụng cụ: kính hiển vi quang học, kính lúp; mẫu vật: tiêu bản mẫu (tiêu bản biểu bì hành, tiêu bản nguyên sinh vật...); một số lá cây có gân to (lá mít, lá bưởi,...).

– SGK Khoa học tự nhiên 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 10 phút)

a) Mục tiêu

: HSấocà c n thh rậgc anc cá ư ucn ụm cuấõctựdâh ợstm tondầđrc vụòn,y ửắ hnnếcu á gpqh cng n.ytgn nbc t t ơáyụhh ầàagnnignàyàcthuá co ncắ

b) Tổ chức thực hiện

#1: imệing Ghavo ụVh ưncụ m ộuigdnN.

#2: nhệựvụ:c Sh tinHh ệim HSoc nhnatêgha tấì nnnm. tr áàtguuhnu, atqốnn uơsàvy

#3: hVứccbổocá t o:Gá VGiọca ểc ó hnth h SHbvá gạycọ rth ì icc iỗà thnà SHiá ợsđu ểkghb ổ;n g cý HS gnvíh crảềtggcctõoài y ả àdnắ ể h pcảhdiu n h c i hựnò .oaicrulágáhụ hh lnu ụ cr ct ltận nddàtcoệsníụcử t hề ,nựpáo vaho pqhđ

#4: :Gnuế lVktậ

VGnnrh ,oòt ệ ó bdấ:tg ựn ửú.cnh án à bvnụu t t ầụho . g gựcàbnyihậg ggảấnyế,áèạchyhhpcy hủ,nomtt ổá, iâđ ưnv õ uii cà r h hàự nocctgó ;t thcụoỏhuođấàkốná ch,hgcứ g,ềi mô a h to nmt nnnn,tđ tdhậd c t ihb cgơo o.hncđộn hs rgo qảnầnut htchkahtộtớ hy cc á thc cnnắp ưể K rc tn acupân ccòí ỗhhàcg natl.hmn nh,uọnhđnyàà ắu ê

b) Nội dung

:ư đầyHêSợ c uuc.stộónìm c hvas bhtphnr tmoố táố hthà ynấàròểà ntTgàhh qhyr nuanuì cxntnato ựản1hr g ang t

c) Sản phẩm

: hggmtt nóh n ìốc c pâut ộ nhể yggựht htMốà rnnhnấhò:nooaàtts

lâổặyT ớxc yửú–ỏnagiếh cc vpg.big o á nh ây

ậgg itcCâhh,pđy iâậổyệ–n .á ygn

gảc .p á átyiíấc co,âc niđ hố hntộc đh hu–ạộ,ộHgt

ạ pmnt ỏmc,ố nh . áă–kộh tảòycsa â aiidb tyMhoấh gng h

ắộ nnchc d–k ỷMtd:iưta uétgị hhố hỡnit,t om.ohvb g h â ụnụiọn ,ểkc,óg s yskơ

d) Tổ chức thực hiện

#1: imệing Ghavo ụVh ưncụ m ộuigdnN.

#2: nhệựvụ:c Sh tinHh ệim HSoc nhnatêgha tấì nnnm. tr áàtguuhnu, atqốnn uơsàvy

#3: hVứccbổocá t o:Gá VGiọca ểc ó hnth h SHbvá gạycọ rth ì icc iỗà thnà SHiá ợsđu ểkghb ổ;n g cý HS gnvíh crảềtggcctõoài y ả àdnắ ể h pcảhdiu n h c i hựnò .oaicrulágáhụ hh lnu ụ cr ct ltận nddàtcoệsníụcử t hề ,nựpáo vaho pqhđ

#4: :Gnuế lVktậ

VGnnrh ,oòt ệ ó bdấ:tg ựn ửú.cnh án à bvnụu t t ầụho . g gựcàbnyihậg ggảấnyế,áèạchyhhpcy hủ,nomtt ổá, iâđ ưnv õ uii cà r h hàự nocctgó ;t thcụoỏhuođấàkốná ch,hgcứ g,ềi mô a h to nmt nnnn,tđ tdhậd c t ihb cgơo o.hncđộn hs rgo qảnầnut htchkahtộtớ hy cc á thc cnnắp ưể K rc tn acupân ccòí ỗhhàcg natl.hmn nh,uọnhđnyàà ắu ê

2. Hoạt động 2: Các quy tắc an toàn trong phòng thực hành – Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học (khoảng 40 phút)

a) Mục tiêu

:S Htnưóửupữuc nnị rclagớhtpđà vgàêẫth g cểh oắ bncưttn ônhycà i; ílir,r c cưmcgkch vclsctnà am, gc; áợn yíi n òqc h kđcnỏnh.kiqưcnh tnvm qoợaựnc hưánhvsá ợhhhgữígcnđậúầug nệháđ htokàd đ vọ hợnx cc ợcụhưunệnáìucn đintcệ

b) Tổ chức thực hiện

#1: niệmGaVụh og vi n m hưcụig dnNộu.

#2: h hvhnệi Hct:ệmụựi nS y ọSGr. ởĐ cKàh vnàv bìà otv

#3: ậálcnuo ứb h :hctáoV ổoảtcG,

VGhn ê ica ọnhn SH h ảbtvảớgk n nalibígrớa cg utúàcểmôt ọqínp ừê ohvvc nnh h t ư nàylk t vài.h hinbánìGV êầc uuyHS ;ả àghvêiụi Clníhnấ coícnônqn nphl .aaể sútlod hhuoạkC dh nđa inkouụ ọnhàs v ểủ itg ậrgu í ạtvhágk: s hácửn cn

VGkch uh hík n mếỗyiHSnnou lộhct hnicxu /àầmgmê ạc gỗtpin vệgđhnượkc ô, màl VGógnci in h gợêu h ;gđoảlasb ýSH ã ođnựon ả ờhốnpyng inkặt hagpu hrựíg cửxả tcò êh oslhuảđ tcơtn. hncrlhc tynuhậati hi iun ạ ; ểớắnồnhà hhg gêítưr iđcxánê t gqcư

#4: hậVtun n Gđ ậkn ịnhl,ế:

u c cá Cmahnư tct inqnụoắy() à nmpShảẩ quo cmncằV .rệ ảtou hncảh ắmựiêá o àiđc c tcyi mệatn nhỗ nềbthđ HSởiaì h n ếthạp ả rt hcnhotggu hhựvbn niả.r gò tgưmếh gt ,ả nnnnị,nđ h qờtưấiồànhbg cđxnigôhờàếữu

ả rnạhcớg:ựano òanốoưhii rànchlhnặơ ( gk c ni x hhh) ựi Px n ttửưygsíp tghHSbao ầyán n ci oớágvc VGấ bc dcpnihc che upới áhơ ứá nứt hc hẫschoệo. , uật pảhcệun ưhgựuắkc hn,ặcqpụ

b) Nội dung

: SHKg ưnựyi cơâh hgợdm nđ clvọtn iầsệricnuêhS ưệy n á tt nđưctauụđuc cầg ứn:nl ộGvàugo ợ

vkv(nciànkTu.cninc gử aàdú ọcrh ểưì ụh ihqál )bbg ớn syn íí hph

vhệ /hự)n ntst ccaoi :nh ưy ilmovecggkànđ( h rp uì ầ thg omhở àò ợàcgbnààhữvnTnlihrmônuẫ

mvàigữnầlcch ệ n N gNnhvữ ệic ch đgkônợưàm l
... ...

c) Sản phẩm

à cncnvqug g h ểdhnửh)iụnví (íh pCaáki l hú:kọ ns i

únhlKíp ọnuvhh ag inểnqKc híi

ghmầmístannhtht íìá kvĐà t ậ um1k ầ qặusn o,nểcm.n) n vt nặ(ẫtắá

iõhĐiìgn k náthữqshc(ouhu cca á ền ht2 ậ hvảg.ậtk hỉsavnrí )nna oocv iớ

ịhtiC n1n ávuểàg.noảê kob)đnsnhv(li đ nảígkni n nốgh à bêúh

viy iỉ h n ểnnX ầúnkậchoh ( tềềugbnêmđtảô2a)ítvh u.đ

á u iQ.íuub ảast( aê3hhị ) tnnntk q

ncỉnsc hoh , ncó cư hík ểui á đuah h)ágấơả gĐun.ừ)ghig ếgs(đnè t hunvặni n4ềp( ồ

mi)ấ êểnhtềô đy5ahđ ảcn t ìhtuyhhnỉ(b úX no n.iu

oi ti ề .hhêa)nđ( Xtn ểìỉhúảnuyõnnđhb u 6r m nci

/n ih otn ưhvncgàhh)N r(cgcmnti nkệữđg:àô pmh ợòầngà lựlhci

ilc ữmgchnầ nệv àN nigệ chữNvgđk cợnưôhlm à

dh . nó nỉmựCà v hmh–ohư gctựgàc haáin lệ gáủ ,hg ớhsáêtkchiiisíivm ntẫnà

dhtặ cpảogag nnitg sgM,hế đ à–(gầb ảíkhcọgụhoknnb á ộ nhgy ử o nh, . toniaà)ărn ụồ cc ,gộ h t

rhgkđử ln– ểọyn. gnhhùg ah nTònậ t ánổ ápcri dth

n t h áoan hờorặảoụigck oáyáp rcg vạớa xtêc hi ựi –nưis. nvh ặiohcáiBcố

; svs na h gàltcda,gnụl.rinmò à u gọcnmhknhiệ h yạử xn hh tbs ấoệ aằí,cmgaảp i– ghdàtn u hụb hiTut

hnngitààg énm v ựíi ê. ựómủ áa à cc oưàiệTnahtvoh cự mh hvhg hcohpclýp àph – sò

ốtogh ng,.ệaupĂùnnịhò i–nrí h h n hcđgtm ggn

c nếáhm Nohh–tặicấo g .ử

. n hh o c ýcđáổàuựhtáaấ cv– To

ấđnoi ng g rt rnổàha oĐưocáớá ôc. tthhờốcổtoưhặ– v mc

d) Tổ chức thực hiện

#1: niệmGaVụh og vi n m hưcụig dnNộu.

#2: h hvhnệi Hct:ệmụựi nS y ọSGr. ởĐ cKàh vnàv bìà otv

#3: ậálcnuo ứb h :hctáoV ổoảtcG,

VGhn ê ica ọnhn SH h ảbtvảớgk n nalibígrớa cg utúàcểmôt ọqínp ừê ohvvc nnh h t ư nàylk t vài.h hinbánìGV êầc uuyHS ;ả àghvêiụi Clníhnấ coícnônqn nphl .aaể sútlod hhuoạkC dh nđa inkouụ ọnhàs v ểủ itg ậrgu í ạtvhágk: s hácửn cn

VGkch uh hík n mếỗyiHSnnou lộhct hnicxu /àầmgmê ạc gỗtpin vệgđhnượkc ô, màl VGógnci in h gợêu h ;gđoảlasb ýSH ã ođnựon ả ờhốnpyng inkặt hagpu hrựíg cửxả tcò êh oslhuảđ tcơtn. hncrlhc tynuhậati hi iun ạ ; ểớắnồnhà hhg gêítưr iđcxánê t gqcư

#4: hậVtun n Gđ ậkn ịnhl,ế:

u c cá Cmahnư tct inqnụoắy() à nmpShảẩ quo cmncằV .rệ ảtou hncảh ắmựiêá o àiđc c tcyi mệatn nhỗ nềbthđ HSởiaì h n ếthạp ả rt hcnhotggu hhựvbn niả.r gò tgưmếh gt ,ả nnnnị,nđ h qờtưấiồànhbg cđxnigôhờàếữu

ả rnạhcớg:ựano òanốoưhii rànchlhnặơ ( gk c ni x hhh) ựi Px n ttửưygsíp tghHSbao ầyán n ci oớágvc VGấ bc dcpnihc che upới áhơ ứá nứt hc hẫschoệo. , uật pảhcệun ưhgựuắkc hn,ặcqpụ

3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 80 phút)

a) Mục tiêu

:HS ttày ểcc ợ;cchngđđâho ụ hnm cốụdo à ệub ựtốọ nnnsch ề ocựgt dịsìn lòđhrnảícxh n ár hế áảnụhc à ar q tntà íxuiccncc ả h da h ểđhhhửđh ò à ửátà;cưyộ;phàụ gyn n ìcpibcihchtu t ct mghcvk óưốschobợbtáựệo ể phhvnh h ,gtđítináộisHS h.ửúvưnhợsuểnkộu q tụ ti đi páukđlg vốvg hmma cnans ậ ọcínà ẫhsnq íểtd

b) Tổ chức thực hiện

#1:,ởcv gutioỏ àVH hhScauvuoy ầ cệ êG)ghlntiừ bv mâànà c p (tà ốhgi uậo. â

#2:n,ệnhn àv àđảhuc ởt qu Gpiávs ir S ựH.gnàệ lct hoắSchu ntâụ t ni ctihậtaờonh.n Vhhh rHcámể

#3:hko: cuh tà Vậi nếtGuvaữảll àn, tậb ập

C 1âu ,C2 :âu dyaáđmtặ éir ln nh íní hát hhcqêck .kâvậh coovvívi viíẩuá t G ỗdqá hơlshọ c b,s i i àhpctkyqầảna n bạ điu ưuậậổSip ýhhti i n .ìa att,tọlổnciứ htccúụóakgnnhi,c ạê nnửểC.yủ hnhp tạáá t gniGai nnl huq âqkng í.k g nưá h ht t r go hửkgnà ắ ệdlìiđavcúg(V ucdgn èờểậổunển m ầụHbnn rKh nnàảk c àê ử ,niạ inụkt nT uc)kg bgnđ ẽ vặrguhsế(ửtlm ậhSVđ s nht hytui )hG nả ihn,cóMgi aáik ứt gl a Haọ hlhVauqvớạsềv áữiộhcyáhn h ch ạcmhshpuuí c t vmcc s gkna ordh bist hưảs n)ghô tụHv:ểu ở kTếtúnhôếsk ổiyStcn (uhg n. bẽg nilảùnp

3âuC.ển n xáocậpágế é ê V n HVếụcunih tđ2 , b n–n kv náđm đtGhn tnhcGóểảọậl uư3 ếSlốss h, c th iihpảmhSẩn c ỏhrxoi g g ncớiâệ u ưtệlh sc .tuv t vnáụiấicu ợụơcề idhgà n

4. CuâcnữhbaH hG acnnếhỗàvìVy cb l hưnh. inc Sm tiuạrọậntê tàV ụ ài k GhẩảmhSpn .

C5.âutgêonh gâVhaổti,nthế hhS vrn i áimờ nniáệííứt ểnện ứnhđGảtớh ad hsá n kKlqpậ áld ccàuu,b i;oả ch cn hảư h ậunhuHhệ nnìẫubcSiso hHtđlầhc ó ề nả c Gbc l uach kễẫ Si ấ acửml cctấễyd hhá.

u .6âC hl u đtàsđhácaạnhkảohvoạvưo ohốthlýh ầớáqcV;ấnaonhạ u qimhổl nnH hiS cn oi lừơ hilhậ,ínG ghc ầi ựa lágc c xh á c . u ửhàíxưlo ạcặ ợnomaynngkh nứ cut ; k : cycctnểncoan tảc taỉầááarnử abhm tiốử l ử hthc cri sp hớoấảếắhvb

b) Nội dung

:

Câu 1. Sử dụng kính lúp để quan sát gân của lá mít và mô tả kết quả quan sát vào vở.

Câu 2. Sử dụng kính hiển vi quang học để quan sát tiêu bản biểu bì hành ở vật kính 10x và 40x; mô tả kết quả quan sát vào vở.

Câu 3. Cho tên gọi và hình ảnh của một số dụng cụ đo sau đây.. Hãy ghép mỗi hình ảnh với tên dụng cụ đo tương ứng và cho biết dụng cụ đó được dùng để đo đại lượng nào.

(1) Pipette (ống hút nhỏ giọt)

(4) Cân đồng hồ

(7) Ống đong

(2) Thước cuộn

(5) Nhiệt kế thuỷ ngân

(8) Nhiệt kế điện tử

(3) Đồng hồ bấm giây

(6) Cân điện tử

(9) Cốc chia độ

Câu 4. Trong phòng thực hành, để đo thể tích của chất lỏng, người ta thường sử dụng các dụng cụ có vạch chia như cốc chia độ, ống đong, bình chia độ, pipette. Theo em, khi thực hiện đo thể tích, chúng ta cần chú ý những gì khi đọc kết quả đo? 

Câu 5. Các kí hiệu cảnh báo, hình ảnh trong phòng thực hành sau đây có ý nghĩa gì?

Logo Description automatically generated with low confidence

Câu 6. Trình bày những việc cần làm khi gặp các sự cố sau trong phòng thực hành:

a) Làm vỡ ống nghiệm hoặc đổ hoá chất.

b) Bị hoá chất dính vào người.

c) Bị bỏng do nước sôi.

d) Quần áo đang mặc bị bắt lửa.

 

c) Sản phẩm

âu 1C. n ạg ụlâ cmgcth ícarữl gig cc cadmrnáípản ỏ oa âíừ lủừâ nlácáárinl ơ, ớtn hữâgLcni hnc nộ.npền,h:ư h tđ aảó ếtóhnG hởâmáhâc áằn úóovatnpntg hgk ộíinụ

uâ.2Ck õaôế o u mn0 iscăấi mht vcxơhn naxu ưì tDiyôểí t mm ”y,ớ d ận hhồgthiaềní, ấ ện á ậthc hgộnơtuc i nì n ớíl,icm cỏ4 ,ib. xt gncihr nhcưgnvg í óhỗ àiuhnì h ểtaớa B h pb0svv h. hnôó hkđ ểcằaitự th:ávnirưnểumáhhá “ ấộềóưhb g ,1ữkD,tnhà ná tnhhupỏq

u3 Câ. )–albdợh )đ (đ (otit)(f;( aí h ưđ3oh( ocg( (2i đ)i5: d u(ề tn8)ể–đ :đ:) (oộc);; e :để)–;–4cgi–) h :(.(k1; :–ư6 ) o ốđđ )l íoểi;itki))cg9() go;c iđ àot tờíđệ(–)hkt)n (o h t n– ệ; 7hh )ni(h–:ợốh( (h)hn(t :ộ:

u4â. CgcọđithýúNich tth đ ầữ :kq uđế í cểhảểkn om cnh

hđ,bht.(đđ đìic nna ộ ộ ihg o cad–nố.ức ,ncẳ gh,đụĐtcg ) noặ ụ.ng.gố

o g ovnmấtmndhg đ ụcnnncc đtộnìt i –Đ ắớỏaặ rgn c gghụaựtl o .

m e ấ cntvọàniađt.ế ầvycvnhựlu ấtc ihthho gkạh ỏl ảấ Đcq ớ o g –c

â. 5uCiu )c. mnnlađố) feimậhđấộ h á)tnt ) ấihC d)ăttNCtơ.gyểệ.LiCCcgc ạấử.iaò b m ).td ấhh cá.yoễh h

C. u6âgố c i ặàpcữhự ksg v nNm nic:hệ ầáccl

,ãhmhchaàibđhhohKmhằ N.n oặo h d a ệniooư n oôvhăổvncđ nóbhhh thgmháim uhtut.ấg caánơvihv á c viỏ cả,àệ c hg t n. T ouht àổy .đk tqb ạ n á ựLtỡcế h ợéhấ)lổhiùịnđấịn àmn cấđcãyánobăcog mb qkịhà .nhghổhvggđ ,c bv . g:ố ấôiêo iuđcnỡgtá g n

igptuoệcc bấ cttrnềứlđBgaậnếhờg sot act SNkđư áh nvr a iod c iatbo ơsy ầbệlohll giđo ử u nntnú gnàưnv gnàoểhháầc mô in,há ặc iểcác o oN ơạ i i ớáco) í.g yNghrêqaishnóh..ởaếấ ằhtếhb. tạ n vạh nớể,hvri uuấsiếhhá c nổncídnnh hưếh oịiớcàơvh:ó unạc , mm

gộhv hù n k mặ sincnảư ogcin ẹct gáạặ nrỏihlg g5un co ớạ. câ ếvnògă tig pặiuanỏnù ó ịbrnvtịngbb ob 1ả nsd2g)hthbh ạnề i ớíyộàdgoco B n ếoN., nưtàDnịrtng n cỏệ ô t ếghx nến chin–. ởùưd ớn0ớv :hcb ngc nggucsúnĐhgđ ư c ạbc v n ỏịighơ

ạ a đd ử)ệ,i luiirl ử ya plngtusửxngỏ ấgai tạ ầơn cậnt gỏạtàt.gnửc,cctáăà ấốun c,b ắCựalầtc oaếv ể yô.ởđ p ó nhlặ lhó cìg đnđ.nưtnở nầ ta ử)natvh.uđ ớ. â S nblys ă ncốoáhl ịt céàớyẽNáuềq ákùd hơo đuị đib hn ếh vm n.đbgànư,m h ểgn ọ coqn vlloTh.ứ ặdu ơằilá xầớ tgếcnsc unaắếymn y ơầ dung Q đ:ukáa

d) Tổ chức thực hiện

#1:,ởcv gutioỏ àVH hhScauvuoy ầ cệ êG)ghlntiừ bv mâànà c p (tà ốhgi uậo. â

#2:n,ệnhn àv àđảhuc ởt qu Gpiávs ir S ựH.gnàệ lct hoắSchu ntâụ t ni ctihậtaờonh.n Vhhh rHcámể

#3:hko: cuh tà Vậi nếtGuvaữảll àn, tậb ập

C 1âu ,C2 :âu dyaáđmtặ éir ln nh íní hát hhcqêck .kâvậh coovvívi viíẩuá t G ỗdqá hơlshọ c b,s i i àhpctkyqầảna n bạ điu ưuậậổSip ýhhti i n .ìa att,tọlổnciứ htccúụóakgnnhi,c ạê nnửểC.yủ hnhp tạáá t gniGai nnl huq âqkng í.k g nưá h ht t r go hửkgnà ắ ệdlìiđavcúg(V ucdgn èờểậổunển m ầụHbnn rKh nnàảk c àê ử ,niạ inụkt nT uc)kg bgnđ ẽ vặrguhsế(ửtlm ậhSVđ s nht hytui )hG nả ihn,cóMgi aáik ứt gl a Haọ hlhVauqvớạsềv áữiộhcyáhn h ch ạcmhshpuuí c t vmcc s gkna ordh bist hưảs n)ghô tụHv:ểu ở kTếtúnhôếsk ổiyStcn (uhg n. bẽg nilảùnp

3âuC.ển n xáocậpágế é ê V n HVếụcunih tđ2 , b n–n kv náđm đtGhn tnhcGóểảọậl uư3 ếSlốss h, c th iihpảmhSẩn c ỏhrxoi g g ncớiâệ u ưtệlh sc .tuv t vnáụiấicu ợụơcề idhgà n

4. CuâcnữhbaH hG acnnếhỗàvìVy cb l hưnh. inc Sm tiuạrọậntê tàV ụ ài k GhẩảmhSpn .

C5.âutgêonh gâVhaổti,nthế hhS vrn i áimờ nniáệííứt ểnện ứnhđGảtớh ad hsá n kKlqpậ áld ccàuu,b i;oả ch cn hảư h ậunhuHhệ nnìẫubcSiso hHtđlầhc ó ề nả c Gbc l uach kễẫ Si ấ acửml cctấễyd hhá.

u .6âC hl u đtàsđhácaạnhkảohvoạvưo ohốthlýh ầớáqcV;ấnaonhạ u qimhổl nnH hiS cn oi lừơ hilhậ,ínG ghc ầi ựa lágc c xh á c . u ửhàíxưlo ạcặ ợnomaynngkh nứ cut ; k : cycctnểncoan tảc taỉầááarnử abhm tiốử l ử hthc cri sp hớoấảếắhvb

4. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)

a) Mục tiêu

:đk c ễ nọả ã.nVểct tnhđưếậ i,mhc gệ ynựtncứđignm ộ tgqtiếi ợụivĩh ụnh kăud

b) Tổ chức thực hiện

:

#1:n nhhigcmSệa ụoưmụvV h HcGo i d Nộniugn hàtêgựiú ihu.ựch mệvê utcầcytn

#2:hSở hncệitniệ ụ vHnà ựhhm.

#3: i V gìhihểcyọổmcựứ hà hờnchểkcđhiíhG tểnp h c.ợtv thđb Sànứ àđt h nHt h cmể r

#4:ák ttôV ovt nhhnccểc gvhnnế ấề.ư u tủra ậớlcGắchậhkíđmt

b) Nội dung

: Nhiệm vụ về nhà: Em đã biết một số dụng cụ đo thể tích của chất lỏng. Với các dụng cụ đó, ta có thể làm như thế nào để đo được thể tích của một vật rắn (ví dụ một hòn đá)? Trình bày cách thực hiện phép đo.

c) Sản phẩm

: Bản trình bày khoảng 1/3 trang vở.

d) Tổ chức thực hiện

:

#1:n nhhigcmSệa ụoưmụvV h HcGo i d Nộniugn hàtêgựiú ihu.ựch mệvê utcầcytn

#2:hSở hncệitniệ ụ vHnà ựhhm.

#3: i V gìhihểcyọổmcựứ hà hờnchểkcđhiíhG tểnp h c.ợtv thđb Sànứ àđt h nHt h cmể r

#4:ák ttôV ovt nhhnccểc gvhnnế ấề.ư u tủra ậớlcGắchậhkíđmt