Trường: ......................

Tổ/ nhóm: ......................

Họ và tên giáo viên: Khoa học tự nhiên 6 ctst

Điện thoại: 0962095686

Email:

BÀI 8.2. TÍNH CHẤT VÀ SỰ CHUYỂN THỂ CỦA CHẤT

– Môn học/HĐGD: Khoa học tự nhiên; Lớp: 6 –

(Thời gian thực hiện: 02 tiết)

I. Mục tiêu

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

– Nêu được một số tính chất của chất (tính chất vật lí, tính chất hoá học).
– Nêu được khái niệm về sự nóng chảy; sự sôi; sự bay hơi; sự ngưng tụ, đông đặc.
– Tiến hành được thí nghiệm về sự chuyển thể (trạng thái) của chất.

– Trình bày được quá trình diễn ra sự chuyển thể (trạng thái): nóng chảy, đông đặc; bay hơi, ngưng tụ; sôi.

1. Về kiến thức: Trong bài này, HS được học về: Các quá trình chuyển thể của chất: sự nóng chảy, sự đông đặc, sự bay hơi, sự ngưng tụ, sự sôi; tính chất vật lí và tính chất hoá học của chất.

2. Về năng lực:

– Tiến hành được thí nghiệm về sôi của nước

– Nêu được khái niệm và trình bày được quá trình diễn ra sự nóng chảy, sự đông đặc, sự bay hơi, sự ngưng tụ, sự sôi

– Phân biệt tính chất vật lí và tính chất hoá học

– Nêu được một số tính chất thuộc về tính chất vật lí và tính chất hoá học.

3. Về phẩm chất: Cẩn thận, kiên nhẫn trong thao tác đọc và ghi nhiệt độ theo thời gian, quan sát dấu hiệu và chờ đợi sự chuyển thể của chất.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

– Đèn cồn, cốc thuỷ tinh, nhiệt kế thuỷ ngân, giá thí nghiệm, nước.

– SGK Khoa học tự nhiên 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 15 phút)

a) Mục tiêu

:hccệưề.ựcctưnc đ s ttnt u cááh h cáyềH hàhcihuảrnaá đuấ ym; hớx s nahcểìiuểv kựcợnểđh Sầ iykbnhể ệđnixịhủc

b) Tổ chức thực hiện

#Bước 1:â thnề umụhn àdốiêđa n tgđcộyim ínhả h n :htcaàn ởụ ừarođấ clyệhề tầ Gãuuệg ib cấhđv yẩgn v ụucgắ tohich ớmưệu un v nvêngiìHká: s Shbpểrnn ểếlàshểnnận g àómọ ;t ytbcc đự ịhềvgtt V nny h

#Bước 2:h ítảun n nkd ịS nhđưạợ cán uqắ H àábdlem.V.lểữxđđ iclđg vm ụiộêbẩaã n nnh anc shm g SG Hucểó ug n

#Bước 3: nlr c.Cờn nóraểHọud ố dhctauig ih ntiểoyhự dcộVmninm tc oểàảsas ìg ctnPunnạvảá à kựn l coS ợ yu ccể cnoh hg ai:H mểátâảụá i is ểốầ ệ áunnhrựậệhtcbóởcàgvnulêoGễt tđ S ch.vc ýuủt hn Ghc?êst ugựbnư cthỗh qh h ộấV n ih ihh

#Bước 4:,G tậậ n kđ nl:hnVhịunế

ơthuiìlu ựcể Vaih nơcs n→nll yhih cu ng nó h h Caểgêênhtsnh b(ci biấ l(l)( gư ụ h ểtáTđtađsgGgnrgal)ón.)nqhển , gểhàttgc yh c,ồnc ỏ gô v ềỏcs.tn→ờđỏ êđả tiư(ảự g ghá ự n ô rểữ:)srnyỏiyv àơt ắáểnthàcbinơnhlựs ók đg tnế ặn(ắ( n i→ ổ n h)ựyếngt)bnv →sừà

đnản hôh,cis(niờảóư tnh tnănhTg ỏt ihx) l ựgó ộỏnu a itbủr h(,nyni nệahryk gg,gkđạ...gu .s g,ktàilgvc;,ựđi))u;hi.kn,g . ể( găx đhs ,ôhựôc lys ớhtn đnđơ nai ( . rừlxụộ.y(mburảộhi ơi nhth bt y.ệ n)ri tanmự h tn,ysh;ệả d.niừr ơyaạnn ảhùmgôgnđxaii .b ,tặ h ội ) kả n ưảhi anh gệà.aắ. int pưx ảựi ộđniơđaymố

b) Nội dung

:ựốg tcnểđnt cuàgyn,ể huhhã n ó oìt ừnê hhc tràốõutcncn ágaệ ấht tểonLêch o t nh ủhghthyiacusr kểể ntsđ n uìấó. c

c) Sản phẩm

:tộy ốn ểấsh c cu: ìtta cnố s Mcủnuh óểựhghth

gaàaợ a–ngtả nhỏb inc ảtrn.lg nĐ ếc hú ,đ đỏ ;t iiy nyyhkư;au cntkh hu hưn p)giếgn n(lnh ồơktrhạnắ ớưểká hc; tnđđgn ủrcn→đ nắps áóờnh n hnả

gi ả iggl ô)nt nsgưg;gk yn .ớếl ihtủugpi l nàồvđgnn i đủỏo hđiđá( gộgnuạó v găcnh n kkNnlrn,–ắol ơđncbnộ ỏh;ođgónđlhlb ạàic n háờ n kgôhh;ạ→ ncưô noỏiại

nnnồ;nty i.r oơ da n ớ–ưbq êulsriớ ôu ơn ;nmô ử,ầtĐhồhh ớbh cư ;gcahti; nôacyư iaaiể ơkpbcá iỏbn→ )csnồ h h iơr ôcho,gnoi ố ơ(ốg

ợ à Sớ;nnhnố;kn gôớscươmớtygà akí linkomờ;hiọnt. nhkvcớgưhơnt“ c,mrêcngưc i h lỏ ỏhơà t ónđ mhêệh→hbtáàtonưs đrù(ắngtgríáưạ ơ rn c” ig)ơnàưư,h nnngn – hg mmở g l h

d) Tổ chức thực hiện

#Bước 1:â thnề umụhn àdốiêđa n tgđcộyim ínhả h n :htcaàn ởụ ừarođấ clyệhề tầ Gãuuệg ib cấhđv yẩgn v ụucgắ tohich ớmưệu un v nvêngiìHká: s Shbpểrnn ểếlàshểnnận g àómọ ;t ytbcc đự ịhềvgtt V nny h

#Bước 2:h ítảun n nkd ịS nhđưạợ cán uqắ H àábdlem.V.lểữxđđ iclđg vm ụiộêbẩaã n nnh anc shm g SG Hucểó ug n

#Bước 3: nlr c.Cờn nóraểHọud ố dhctauig ih ntiểoyhự dcộVmninm tc oểàảsas ìg ctnPunnạvảá à kựn l coS ợ yu ccể cnoh hg ai:H mểátâảụá i is ểốầ ệ áunnhrựậệhtcbóởcàgvnulêoGễt tđ S ch.vc ýuủt hn Ghc?êst ugựbnư cthỗh qh h ộấV n ih ihh

#Bước 4:,G tậậ n kđ nl:hnVhịunế

ơthuiìlu ựcể Vaih nơcs n→nll yhih cu ng nó h h Caểgêênhtsnh b(ci biấ l(l)( gư ụ h ểtáTđtađsgGgnrgal)ón.)nqhển , gểhàttgc yh c,ồnc ỏ gô v ềỏcs.tn→ờđỏ êđả tiư(ảự g ghá ự n ô rểữ:)srnyỏiyv àơt ắáểnthàcbinơnhlựs ók đg tnế ặn(ắ( n i→ ổ n h)ựyếngt)bnv →sừà

đnản hôh,cis(niờảóư tnh tnănhTg ỏt ihx) l ựgó ộỏnu a itbủr h(,nyni nệahryk gg,gkđạ...gu .s g,ktàilgvc;,ựđi))u;hi.kn,g . ể( găx đhs ,ôhựôc lys ớhtn đnđơ nai ( . rừlxụộ.y(mburảộhi ơi nhth bt y.ệ n)ri tanmự h tn,ysh;ệả d.niừr ơyaạnn ảhùmgôgnđxaii .b ,tặ h ội ) kả n ưảhi anh gệà.aắ. int pưx ảựi ộđniơđaymố

2. Hoạt động 2: Thực hiện thí nghiệm về sự sôi của nước (khoảng 30 phút)

a) Mục tiêu

:ìa ô ưsộbớv ih nhưmrsr tệ h.cnệsagh giqợ ưựhcơgủcnh đí;nin iệqy ots ái Sdớựnoahmh isôi l toácákt ih àseh i đmìớôtunn õ hn htàtnH n h u

b) Tổ chức thực hiện

#ớ cBư:1VGgo vamụnhệ:ii

g hh h ủx h t nnGtíningt thcgọynipcSrộc nVá ýa ệcàưíiớc ưhưlệ ,iémv:ncdốđHahháượ ớ đ rcẫh ảcb ệgu;

nón cêc rvộ,ưtểvnhnbmh nầt guhê:t nòcơkímênớn t ọn+í ooưgirộnayỡn ciớcàtMt yrn ưs gọni ýd c , tgkớốnbú nba . cớh lưu ợt đx,t hưlc.làặ,g vê.ệ htặn

0 điế ạđ4cớưh nKt +noh hnn hả ầè(iảấ ộdứ tưcn icihcợhđtđcú ắiagưckt Só ệgic úợìbg ,uắnhqm éht nnoã t tm hđhglđt nit hạưn pđớởớưộ tếui ạ p .nhC .1unhế ) l ụìưi nỗ n đ đct hlưsần3úệhồpiKcứdbtttgầ iômhvg đ ợàtphảmnSẩ ph.

ự i n: o dácch a ệệ i,y cc pcchvyovuhigsnSal hGthâHhcnhVmó êóụàhớa đcngimnầuhuá t ụụ nàc m

#cớ Bư:2đcman ọtnợn Hi. nhảoệ hhch h ,uh ế GSkàt téhciHự ềsệcuh Vqc.ộđát tở t a qnágivv rụ,v ntắhhp ỗi Sệ

# Bước3:uổả altế g :ạch h uậnếaiiVlcnsêbi dảnnứht uóhc mnvG ộcc qgà uảnọ tlo át h nv ik

àhctrhgcnoíễnâiưnn?n a l )tnò rhặgcnđể óhc ệênnể ớ nu) trêaynu o mrgt?mựth iSợưnxưyi ả igughynryhta ệhđ(doớ ểởể r(tntT

iuh oK đi D?c( đmóaư lếôhấtà)nớo iãbà cnh n eệ iihntc đuh inoiệbộớưsê?a ủciu

gcistiiớộđô iệư grnônTon g (cóêt h h ủcniiư h , )lgannkcn?ăớkna đ

ơó)il Scựbhợli ?ưh hhn ảa sàọà?igsi o p iô y sđyựasôcà sKựôi ự kiơngvihb(

#ư cớB4:ếhhnuVđ knậ nt : ,ậ nịGl

ặrt i aêcx nabha io s ưnx ih)ớ ớ rBnrh ơtx đnsơaưnmóêảtđ niyiư m nrcbuyo,ủ (gg í c clt l ) ớyha nchầnãtrb grcmy nựớcệí agỉảhêTbinrựuđ ò(nọ)ơ. yả ớởsac ytcaóaư.óảk( h

t0àộ vy0)n hặnac hr êb,ul ớ ígnn êi niú ưệhhs ềt bớaơnđnár u mg Tôn c1rchNnỡnlutớ ổ iậccnưbn ầ đaiưi(on ồac hắớlciitọnnhlt ốiủđóctư c .ktêkahricoT .ónC ai iàcitôl0ớc s ann đh ộ1 ủ ư0ệoC.ựnấó tmiht Tc ưtộ tlnvyxn g ộ đỗhcn. ư á gệô ũnđ ơhsgchmỏ,ịnicậi

i htiha ( ưTtệgniớiayốđ ô i cngổocgtasđộôh i.nủtsiknnờ ),ihr u

ợì sò .ỏllkũ)vtônngc iự v bia ừglàực đy yơstsbảh(nmểii agấhclỏnàơatiặôxsìài ih ylíh k yg áqt rstghSn ctềrl rr ảt hìihh àơo h anọKự êưui )sh n nbch un v.ốgự ểg (t

b) Nội dung

:inctưt iàtetểđhô r(ttmủiệựihinci hệõđá uugọotụ tớgac mmệột n củ c ả í ,g híưtạựỗ ni a nl ri hVnóhtcya kvn Gncha ộnuTiợ id i ớeư ah nnựclưhì h thVuệhm,ẫ hd gctnó nigm tệishệúư cn hn:xt ớ oinhiq)ềhầcáh sknohhh. ộipvh ủsioệ ệớtỳ đrGn ờ ghgnneệađ

c) Sản phẩm

:tatnhruảed uộg ẫệ: y vqB onn t ưệtế i ođkả hhgh emiõtn xợià ả

igõdteio ờihnh aT pt)úh( ộNtiệh đ i tHnnệgợư
1 40 oC íinhơaớ ưt óclymb nt êộ C
... ... ...

d) Tổ chức thực hiện

#ớ cBư:1VGgo vamụnhệ:ii

g hh h ủx h t nnGtíningt thcgọynipcSrộc nVá ýa ệcàưíiớc ưhưlệ ,iémv:ncdốđHahháượ ớ đ rcẫh ảcb ệgu;

nón cêc rvộ,ưtểvnhnbmh nầt guhê:t nòcơkímênớn t ọn+í ooưgirộnayỡn ciớcàtMt yrn ưs gọni ýd c , tgkớốnbú nba . cớh lưu ợt đx,t hưlc.làặ,g vê.ệ htặn

0 điế ạđ4cớưh nKt +noh hnn hả ầè(iảấ ộdứ tưcn icihcợhđtđcú ắiagưckt Só ệgic úợìbg ,uắnhqm éht nnoã t tm hđhglđt nit hạưn pđớởớưộ tếui ạ p .nhC .1unhế ) l ụìưi nỗ n đ đct hlưsần3úệhồpiKcứdbtttgầ iômhvg đ ợàtphảmnSẩ ph.

ự i n: o dácch a ệệ i,y cc pcchvyovuhigsnSal hGthâHhcnhVmó êóụàhớa đcngimnầuhuá t ụụ nàc m

#cớ Bư:2đcman ọtnợn Hi. nhảoệ hhch h ,uh ế GSkàt téhciHự ềsệcuh Vqc.ộđát tở t a qnágivv rụ,v ntắhhp ỗi Sệ

# Bước3:uổả altế g :ạch h uậnếaiiVlcnsêbi dảnnứht uóhc mnvG ộcc qgà uảnọ tlo át h nv ik

àhctrhgcnoíễnâiưnn?n a l )tnò rhặgcnđể óhc ệênnể ớ nu) trêaynu o mrgt?mựth iSợưnxưyi ả igughynryhta ệhđ(doớ ểởể r(tntT

iuh oK đi D?c( đmóaư lếôhấtà)nớo iãbà cnh n eệ iihntc đuh inoiệbộớưsê?a ủciu

gcistiiớộđô iệư grnônTon g (cóêt h h ủcniiư h , )lgannkcn?ăớkna đ

ơó)il Scựbhợli ?ưh hhn ảa sàọà?igsi o p iô y sđyựasôcà sKựôi ự kiơngvihb(

#ư cớB4:ếhhnuVđ knậ nt : ,ậ nịGl

ặrt i aêcx nabha io s ưnx ih)ớ ớ rBnrh ơtx đnsơaưnmóêảtđ niyiư m nrcbuyo,ủ (gg í c clt l ) ớyha nchầnãtrb grcmy nựớcệí agỉảhêTbinrựuđ ò(nọ)ơ. yả ớởsac ytcaóaư.óảk( h

t0àộ vy0)n hặnac hr êb,ul ớ ígnn êi niú ưệhhs ềt bớaơnđnár u mg Tôn c1rchNnỡnlutớ ổ iậccnưbn ầ đaiưi(on ồac hắớlciitọnnhlt ốiủđóctư c .ktêkahricoT .ónC ai iàcitôl0ớc s ann đh ộ1 ủ ư0ệoC.ựnấó tmiht Tc ưtộ tlnvyxn g ộ đỗhcn. ư á gệô ũnđ ơhsgchmỏ,ịnicậi

i htiha ( ưTtệgniớiayốđ ô i cngổocgtasđộôh i.nủtsiknnờ ),ihr u

ợì sò .ỏllkũ)vtônngc iự v bia ừglàực đy yơstsbảh(nmểii agấhclỏnàơatiặôxsìài ih ylíh k yg áqt rstghSn ctềrl rr ảt hìihh àơo h anọKự êưui )sh n nbch un v.ốgự ểg (t

3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 40 phút)

a) Mục tiêu

: HS rèn luyện kĩ năng phân biệt các sự chuyển thể của chất, nhận biết và xác định các tính chất vật lí, tính chất hoá học của chất.

b) Tổ chức thực hiện

#Bước 1:ệ)âHtt àvV ê ốậu cignouo vi iàcGc, à c ht.yầ(uhàừâggpu ỏalh mo ởh Svnb

#Bước 2:th,àâả ỏ Ha àhGipắểurđtcc nVi. Snmậện áhlhto t S ht ihg v .hsc cnờu H innởt uchnrụá qựnhàệ v

#Bước 3:a ,li t ut ả vàậà uncVhGếtbữkhpậno:lậ

âC.u1 h aớủnểiệghưt nểể(àtuh ó u h hđ,ởhtókhựiưả ig chn hthuếc hn ơntnnđh nưhnnể hó yt ó thgg ệể )ưcấàNt vnnưs lđhhởđnấi ycikuộhản ệthhắucnàựtgcmôi)clnxh(n n ỏsyn tcccnng ộnhn ểg ạt ỏkht ởấ.h ànxáểtntđhícyhộnhủấmr hểghi ệ aớuv

â2C. uệấiọiG mn h ấ,tk,àsấùtróSữé aDglvh ỷaVitS::n ,y g n hiíđểí n h ) ổ.scịk in ppv h .đ à ,(ôíảh atụ ábhàbtu điicấ yc cậ ncgtt chcocệchb ộlhảo (âini ộrHn h .ềh)uhtyá áặ bếc..nun ư,g iv,ếvđnk .ệđmVmảhh dStvểhuicímị.Hy hầk it,á ắnchn n iuờê tăV ,đhD hhlh,tịh,h,

u.âC 3n yu nư httvimtyschcmcực àhđhah ọshtậtnàocổhcựáiiểtccch ặtủmv cấạ , íhađ(í ntấảs ớchhn í)ấsnấ đ ữhhhh d ,uhv ấụnh ccg(ấhóớựnt,ếệ í k áutg .h gst ấnttcy nậểgnáấ ầc hả ựtctb ấnncửcó(i)kc đclýSấuhvhhnợ n hàh ôểdtấnềiưđgaHchlut n t ủ á u) nữ Nôh t b đí

b) Nội dung

:un àc :ưhH ođ àầh,tụâmuỏ u cợ đhni hyccSnệa iuyv áâê c hs

. Câ1unàhpảhhốđg grc Ci í g/r t nđ ụợh ởtể:oềtonỗọ ht nừbv cm tcnừ

ncảshónyg ự

i ựsôs

ệ nhisộđitô

n gcsđôựđặ

hmạ àlln

iệócộ nyghnht ảđn

b yựhis aơ

ngnuđón

ôis

ngụgt ự snư

uộnđiểg

ơhya ib

tớ nótnủ ớt ặg a(i dn_n_1ế ư_ầbaờ ,nd n đ Vưd n_ ũcê)ựrà n _oamđ_ clầnấc) _ư.hgm

ư_áđ tết) )_gobnnể.a_c, n,ầnm_ lĐ(_(óạpc 3__ ,lhểóyt_cả ặ_ __ 4 _ __ _Nn)_ỏđtng(ếlầihl cứô .án hn_)cn àởsn2_gn ợa ri cgạc __pnỉs_a

.oồn n5nmdg ịh nhnềtho n( í g_ôươ gonvàbrl m nớ__n_ới)à _Hà ưtr hkưa_tt cệ)cợ nờủky_àgii ẩ c

nd gđủđtanđl i tch hêvn yộà0ả)áaNiệ c aon_(i 6 aT_.ccó ư _ớ0 _ủa_n_ )C_ àloC.

Câ2.u Cdá g nichoàếT mấhe c ưhn ht ós hcckmmcch cđn.ặc ấàuâộđrủ hbkynhcanâ ưđtớ icữháiocn hi âểấsếu ađăảg ?thi,tnttốeuáổot bgconoccnh

i1) ư0 s cớôaNở0o àởn ó gyhvCảnc0oC.

n nNn bẫ )oẫàđt. ạitiệ lvkt hdl ốn dmôệàmihi

gkcrnỉrtto mkbànng ò ắís)ịẩ . tmnô hTnghăh, h s ắởt

t o cà h.r nưidiaín ccbớáo dnheyàạhanodhhxơikt)Tvh

h )litnt ào tarấ red nnắớ cgcăễư.nnốuM

ohd i hhàibđ chnỷa ahvvk s no)rá nôốệticx.t Ởiíf ộ eôà gâ nnop,vdih uđ

C3â .uùà óou oKđlàgmtpểvểà niư ẹch n gln ucàg gg êààhtuvsốni, hnói,đa ưnđ lhnhlnảni cyấtt ỏnugđạàt nầy t, g ư,t hn. d ếộnđợgá thhhhấ gờunộợắkĐái hvnh u.t .r mhcnggàht hỏ, a ứế nv,aị ncgsrgnh ánụchnuấknợ. mdl iố v đêoàù stlh u c.kn eểhu eịàninutats yểuđcni an cnt ắánuovđah ạ ođctàno m n Nđgynắđni ưl mđ gờnờiỏ ấcgvư om ,cộtniàK aểct c.ncưnc ăi uỏ nguhctcâs đgg à ẹutịờ

o hi Tót ữoểltãag rkhg ue ựn y)(eo ắn,hđsẹmàrmann cnoc d) àinkh?ể ghn đễ

nhóưđ ác uhvothạn hcy.nmi chtừ bthậ ấ a?ãre aDttcxií)t nok,hoấTấc ásờệhb ọđu ự gếo ủ héềchcóà n

c) Sản phẩm

Câu 1. (1) sự bay hơi; (2) đun nóng; (3) làm lạnh; (4) để nguội; (5) sự ngưng tụ; (6) nhiệt độ nóng chảy.

Câu 2. Những câu cho biết chất có khả năng biến đổi thành chất khác: c) sắt → gỉ sắt; d) than → carbon dioxide, nước; f) đá vôi → vôi sống, carbon dioxide.

Câu 3.

a) Những sự chuyển thể xảy ra: sự nóng chảy của đường, sự đông đặc của kẹo đắng.

b) Ta có thể nhận ra sự tạo ra chất mới là kẹo đắng vì chất thu được có tính chất vật lí khác hẳn với đường (đen/ không màu, vị đắng/ vị ngọt).

⇒ Tính chất hoá học của đường: Ở nhiệt độ cao, đường bị biến đổi thành kẹo đắng.

d) Tổ chức thực hiện

#Bước 1:ệ)âHtt àvV ê ốậu cignouo vi iàcGc, à c ht.yầ(uhàừâggpu ỏalh mo ởh Svnb

#Bước 2:th,àâả ỏ Ha àhGipắểurđtcc nVi. Snmậện áhlhto t S ht ihg v .hsc cnờu H innởt uchnrụá qựnhàệ v

#Bước 3:a ,li t ut ả vàậà uncVhGếtbữkhpậno:lậ

âC.u1 h aớủnểiệghưt nểể(àtuh ó u h hđ,ởhtókhựiưả ig chn hthuếc hn ơntnnđh nưhnnể hó yt ó thgg ệể )ưcấàNt vnnưs lđhhởđnấi ycikuộhản ệthhắucnàựtgcmôi)clnxh(n n ỏsyn tcccnng ộnhn ểg ạt ỏkht ởấ.h ànxáểtntđhícyhộnhủấmr hểghi ệ aớuv

â2C. uệấiọiG mn h ấ,tk,àsấùtróSữé aDglvh ỷaVitS::n ,y g n hiíđểí n h ) ổ.scịk in ppv h .đ à ,(ôíảh atụ ábhàbtu điicấ yc cậ ncgtt chcocệchb ộlhảo (âini ộrHn h .ềh)uhtyá áặ bếc..nun ư,g iv,ếvđnk .ệđmVmảhh dStvểhuicímị.Hy hầk it,á ắnchn n iuờê tăV ,đhD hhlh,tịh,h,

u.âC 3n yu nư httvimtyschcmcực àhđhah ọshtậtnàocổhcựáiiểtccch ặtủmv cấạ , íhađ(í ntấảs ớchhn í)ấsnấ đ ữhhhh d ,uhv ấụnh ccg(ấhóớựnt,ếệ í k áutg .h gst ấnttcy nậểgnáấ ầc hả ựtctb ấnncửcó(i)kc đclýSấuhvhhnợ n hàh ôểdtấnềiưđgaHchlut n t ủ á u) nữ Nôh t b đí

4. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)

a) Mục tiêu

:ĩ ểậmvựnảggqnế tc ọn ynhkvt tnệ ,Sidihễc h ộktđ nãim.ụHiău ictnứụếhđg

b) Tổ chức thực hiện

:

#Bước 1: GgVệSụhhvoh coi nHư ụinm m caộugiNnd ầtêvhgt ut cy .u àúự ciệhiự êc mnnh

#Bước 2:nmàchnởn ựi v ihệ.S ụhth ệ H

#Bước 3:l Vábhổcuoứh l ếật á,c ảcG v :ok tậtnuà on

hG p uHcổvh h ờọầ miitmcàhởợnVộp ht đt ílyàbuểà ui c ê.Sớ i io b

hoo hể SãtGi sảb đ ể uờảu(hhh n pcmc iợaníđ ựể c ếộố ọh)h, àhanìpổ sểcêếtu ủ ặ ặcđni n i c đt irkoc mớonhtnmhh hc.Vthựshc ìlHtmlhihy

b) Nội dung

: Nhiệm vụ về nhà: Tìm hiểu và trình bày sự chuyển thể hoặc sự biến đổi từ chất này sang chất khác để nhận xét về tính chất vật lí, tính chất hoá học của một chất.

c) Sản phẩm

:ật.ohétn cíhNcm ộ, ltíhvt ọ nhtấtấáchấcềhctx íaht n ủvậh

d) Tổ chức thực hiện

:

#Bước 1: GgVệSụhhvoh coi nHư ụinm m caộugiNnd ầtêvhgt ut cy .u àúự ciệhiự êc mnnh

#Bước 2:nmàchnởn ựi v ihệ.S ụhth ệ H

#Bước 3:l Vábhổcuoứh l ếật á,c ảcG v :ok tậtnuà on

hG p uHcổvh h ờọầ miitmcàhởợnVộp ht đt ílyàbuểà ui c ê.Sớ i io b

hoo hể SãtGi sảb đ ể uờảu(hhh n pcmc iợaníđ ựể c ếộố ọh)h, àhanìpổ sểcêếtu ủ ặ ặcđni n i c đt irkoc mớonhtnmhh hc.Vthựshc ìlHtmlhihy