Trường: ......................

Tổ/ nhóm: ......................

Họ và tên giáo viên: Toán 6 (theo SGK Cánh Diều)

Điện thoại: 0962095686

Email:

BÀI 2. TẬP HỢP CÁC SỐ TỰ NHIÊN

Môn học/HĐGD: Toán; Lớp: 6

(Thời gian thực hiện: 02 tiết)

I. Mục tiêu

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

− Nhận biết được tập hợp các số tự nhiên.

− Biểu diễn được số tự nhiên trong hệ thập phân.

− Biểu diễn được các số tự nhiên từ 1 đến 30 bằng cách sử dụng các chữ số La Mã.

− Nhận biết được (quan hệ) thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên

− So sánh được hai số tự nhiên cho trước.

1. Về kiến thức: Tập hợp số tự nhiên, cấu tạo thập phân của số tự nhiên; số La Mã, thứ tự trong tập hợp số tự nhiên.

2. Về năng lực

- Phát hiện sự vô hạn phần tử của tập hợp các số tự nhiên.

- Xác định được cấu tạo thập phân của số tự nhiên; đọc, viết, so sánh các số tự nhiên; đọc, viết các số La Mã từ \(1\) đến \(30\).

- Vận dụng kiến thức vừa học về tập các số tự nhiên, số La Mã vào thực tiễn.

3. Về phẩm chất: Chăm chỉ, ham học trong việc tìm tư liệu trên internet về một hoạt động của con người (hoặc là một hiện tượng,...) có liên quan đến việc sử dụng số tự nhiên lớn nhất có thể.

II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh 1 (hoặc ảnh nếu có máy chiếu): vẽ chiếc đồng hồ có kí hiệu giờ là các số La Mã và SGK Toán 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 5 phút)

a) Mục tiêu

: n hpcáá pđự ựnth thủn.̂ậaửạ ọyncv pệnn uức ht kố thpHpcps ôt g;ậ tih hh ênợ ề sợivầiế

b) Tổ chức thực hiện

#1: GV giao nhiệm vụ bài trước chúng ta đã học về khái niệm tập hợp. Bài học hôm nay sẽ học kĩ hơn về tập hợp các số tự nhiên (mà HS đã biết một phần nhưng chưa biết hết) và yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ ghi ở mục Nội dung.

#2: HS thực hiện nhiệm vụ: làm bài, ghi kết quả vào vở. GV quan sát, phát hiện HS làm đúng và sai (phần tử “97 triệu” không thuộc tập hợp).

#3: GV tổ chức báo cáo: GV chọn hai HS làm đúng và sai lên bảng viết kết quả; điều hành thảo luận về phần tử “\(97\) triệu”; gợi ý sửa nó làm sao để thành phần tử thuộc tập hợp; nêu câu hỏi thảo luận về số lượng phần tử của tập trên và liệu có tìm được số lớn nhất trong tập hợp đó không.

#4: GV kết luận: (i) Phần tử “\(97\) triệu” không thuộc nhưng phần tử \(97\ 000\ 000\) thì thuộc tập hợp trên; số lượng phần tử của tập trên là vô hạn (cho một số, ta sẽ chọn được một số khác lớn hơn nó mà vẫn thuộc tập hợp) và vì vậy cũng không tìm được số lớn nhất; tập hợp trên được gọi là tập hợp các số tự nhiên, kí hiệu là \(\mathbb{N}\), rồi viết ra bảng. Đồng thời, viết thêm trường hợp tập hợp các số tự nhiên khác \(0\), ta kí hiệu tập đó là \(\mathbb{N}^{*}\); (ii) Các số tự nhiên được sử dụng khắp nơi trong cuộc sống (có vai trò quan trọng), đặc biệt trong việc học tập môn Toán từ nay về sau. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn về các đọc, cách viết, cấu tạo của số tự nhiên, thứ tự trong tập hợp số tự nhiên (đặc biệt là đối với các số lớn) trong bài học.

b) Nội dung

: pợiyâ đgậ HàSậo ps h:bCđpita uợh atcoư\(\{ 0;1;2;3;4;5;...\}\) ếbầoử cy Hátã t npi.cchh\(``100"\), \(``25\ 016"\) ,\(``97\ triệu"\) 3đh ộpppgt óóậ ợu ệiê l.vccptộhcêtợnhnêôửc h u hhh ầmktn ht páttkà ậrtk

c) Sản phẩm

:p tc áầnửCh \(``100",\ ``25\ 016"\)ộp ợn chửhtầtpu;t ậ h p\(``97\ \)itruệ\("\) ộtcnppợ c káhôg cutố; ậ shh\(6,\ 99,\ 100\ 000\ 000\)pp .ợậ ộuhtcth

d) Tổ chức thực hiện

#1: GV giao nhiệm vụ bài trước chúng ta đã học về khái niệm tập hợp. Bài học hôm nay sẽ học kĩ hơn về tập hợp các số tự nhiên (mà HS đã biết một phần nhưng chưa biết hết) và yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ ghi ở mục Nội dung.

#2: HS thực hiện nhiệm vụ: làm bài, ghi kết quả vào vở. GV quan sát, phát hiện HS làm đúng và sai (phần tử “97 triệu” không thuộc tập hợp).

#3: GV tổ chức báo cáo: GV chọn hai HS làm đúng và sai lên bảng viết kết quả; điều hành thảo luận về phần tử “\(97\) triệu”; gợi ý sửa nó làm sao để thành phần tử thuộc tập hợp; nêu câu hỏi thảo luận về số lượng phần tử của tập trên và liệu có tìm được số lớn nhất trong tập hợp đó không.

#4: GV kết luận: (i) Phần tử “\(97\) triệu” không thuộc nhưng phần tử \(97\ 000\ 000\) thì thuộc tập hợp trên; số lượng phần tử của tập trên là vô hạn (cho một số, ta sẽ chọn được một số khác lớn hơn nó mà vẫn thuộc tập hợp) và vì vậy cũng không tìm được số lớn nhất; tập hợp trên được gọi là tập hợp các số tự nhiên, kí hiệu là \(\mathbb{N}\), rồi viết ra bảng. Đồng thời, viết thêm trường hợp tập hợp các số tự nhiên khác \(0\), ta kí hiệu tập đó là \(\mathbb{N}^{*}\); (ii) Các số tự nhiên được sử dụng khắp nơi trong cuộc sống (có vai trò quan trọng), đặc biệt trong việc học tập môn Toán từ nay về sau. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn về các đọc, cách viết, cấu tạo của số tự nhiên, thứ tự trong tập hợp số tự nhiên (đặc biệt là đối với các số lớn) trong bài học.

2. Hoạt động 2: Đọc, viết và cấu tạo thập phân của số tự nhiên (khoảng 30 phút)

a) Mục tiêu

: h hê đ vicàHốS ợnt ichọancọ â ự továnsốạcpi ủcựhsn uc;nct ậ êh p ế tưhấđ t

b) Tổ chức thực hiện

#1: t inst i gnà nb bê đừgạ(ẳnự ếnc éảnh ốvnlGnl i gớêhhhV\(232,\ 1\ 045,\ 10\ 000,\) \(33\ 123,...,\ 97\ 923\ 000\) cọư b mcụ saV)ọoữghệ v đàliựđhcố itưG ấn ểđđmsa óà ụlặrớt c s,Tlnêừt ợ đinọ i( gốmó nvm.ốnệonlềhmhnn)càhcộui s va ,n êđà đ iểt iNnudgộ .

#2: nhmSch Hvi:nh ựụ ệtiệ ) ơhếụiêđn h, nmuvc( hbg ự ón,d h n ểínìi.Hikntđsgc ểểmgúihSp Ghđẳếaềộéhndư hbgcuiý áq sG)c hivcnm (itá húểốvto ntgớt Kpa yut nếọ isốợ gạnc( p ( cnýh t lởvmtội ơtó g áấợ ằhiảV)tnVáv ctGhSg\(243\ = \ 2\ \times \ 100\ + \ 4\ \times \ 10\ + \ 3\)ihả)cv .hg í tià

#3: tảế: hctnổuultv ậàncGứoậ lV kh

ộảậin. ni ọicit hCVp“ỗtỉhS c” hàphh vạ lh đíthg hmgcảtừic 1à í ọhH.c ttGâ \(10\)g i đọh oốd ợrữậ t ố ểsếs ctmipnhr vgùan pt\(\mathbb{N}\).

h.ivgnHọ b2ả êlộ StốtnCns mế \(a\) ệ gh vi áà )lmVh ớupạ à ảớgc v cGí tữpớkNopháuỉvnốn ớ(cví cảlgềócvicá ơà,l ả,Đđhịts ch: lọ ”nnh.hn tgổhii áuiìgh đccph hctTTêis qhcừvg.ôlịppchọlọ t b ấị ncn n:rahhh tđ b tữàt, ốn đ ivnr ếh hớ t“ơààđản cgcánia ,têxn

g ịat ckảt đ ửv cxutđí,y Sểtqhnóuụpcâắ b tc nhnrếựdá đđ ãahàớa ê t pểáchdhổ tnọn sn vợ,iogc:hc g

,ài bTcợcọnhg( gcơn iêgag ưứatư ở:t đ án n)t yih\(a =\)( \(9\ \times\)c hcụ riệtu+ \(7\ \times\) uirệt )( +\(9\ \times \ \) mărtgìhnn + \(2\ \times\)c ụch hgnìn+ \(3\ \times\) nnghì)( + \(9\ \times\)t ră+m \(5\ \times\)h +cc ụ \(4\)”đi rà)êọhnĐcỉặ(gàốm àh Cấ )a mớọtiảặnnb :ụừệnn c, pgvđtl ci ầnl cóhọd (; h ộ ởcy “ơm t tcnisíhưđ)lơgn b ê (um tiư c)co briutệt( m aai nbơiưrăcmíhh)hnìgnm ưăn()hc nốnbrt. mơíă mi

b) Nội dung

: tuh hềng igdh ncunậọ c h:tâávợcoêrv uH coạ hghuiê c ầyr à nso p cgKnđ ưSốủ ệ ệi)nphtặS ci(ntđộ o thấc hựGanực t

.ưđh cnhâế?1og p hit cốr ậd i tữ ùbnCữợ .oáãêgróaốuts đ apvchn óyH chệ ncsh

.hCo 2\(a\ = \ 97\ 923\ 954\)ố. S\(a\)htnbãố s rố ữ i ? ếnađạy icv ữào oởcư stgHnhợ\(a\)n:ẫ nh mhhgổt toeu t à\(9\ 218\ = 9\ \times \ 1\ 000\ + \ 2\ \times \ 100\ + \ 1\ \times 10\ + \ 8\) càc gà . h. àv .rv ốn hãụ rchh,ịỉáyởnacàth,scThi,ó đnhă c hữ,n cg .àgrvmnố ọas. đy ơếừđ t

c) Sản phẩm

: đvcợqh iếựtc iệ àởưảan g S :H otvchuhKủ

ó 1 .C\(10\)c ố :hsữ \(0,\ 1,\ 2,\ 3,\ 4,\ 5,\ 6,\ 7,\ 8,\ 9.\)

2 S.ố \(a\)árt ac oởs ốbưicạ h c c:đ ữợ\(2,\ 3,\ 4,\ 5,\ 7,\ 9\)h t;tếVighổn n t à\(a = \ 9\ \times 10\ 000\ 000 + \)\(7\ \times 1\ 000\ 000 + 9\ \times 100\ 000 + 2\ \times 10\ 000 + 3\ \times 1\ 000 + 9\ \times 100 + 5\ \times 10 + 4\)c4)5ị, 9à gìuhmh à:gi ụàá( )ụgn9)t àyàtuă(àn gnch h)à nh (t(vìăh,rậ(n,gngnc .)7nơ h tàr3u 2 r,9,hệnniụ g à ( ,hgqnpnaìnchhthm)r(ri(góệảagđt Vi)n tn) c.hh vh ,cừgc

mí ă yn nìaưcgcmi Cn cíh.ưt:ăệảmrnmmiic băháhơơ Cưhb ơnhưi ímaọ rtđit htnru

d) Tổ chức thực hiện

#1: t inst i gnà nb bê đừgạ(ẳnự ếnc éảnh ốvnlGnl i gớêhhhV\(232,\ 1\ 045,\ 10\ 000,\) \(33\ 123,...,\ 97\ 923\ 000\) cọư b mcụ saV)ọoữghệ v đàliựđhcố itưG ấn ểđđmsa óà ụlặrớt c s,Tlnêừt ợ đinọ i( gốmó nvm.ốnệonlềhmhnn)càhcộui s va ,n êđà đ iểt iNnudgộ .

#2: nhmSch Hvi:nh ựụ ệtiệ ) ơhếụiêđn h, nmuvc( hbg ự ón,d h n ểínìi.Hikntđsgc ểểmgúihSp Ghđẳếaềộéhndư hbgcuiý áq sG)c hivcnm (itá húểốvto ntgớt Kpa yut nếọ isốợ gạnc( p ( cnýh t lởvmtội ơtó g áấợ ằhiảV)tnVáv ctGhSg\(243\ = \ 2\ \times \ 100\ + \ 4\ \times \ 10\ + \ 3\)ihả)cv .hg í tià

#3: tảế: hctnổuultv ậàncGứoậ lV kh

ộảậin. ni ọicit hCVp“ỗtỉhS c” hàphh vạ lh đíthg hmgcảtừic 1à í ọhH.c ttGâ \(10\)g i đọh oốd ợrữậ t ố ểsếs ctmipnhr vgùan pt\(\mathbb{N}\).

h.ivgnHọ b2ả êlộ StốtnCns mế \(a\) ệ gh vi áà )lmVh ớupạ à ảớgc v cGí tữpớkNopháuỉvnốn ớ(cví cảlgềócvicá ơà,l ả,Đđhịts ch: lọ ”nnh.hn tgổhii áuiìgh đccph hctTTêis qhcừvg.ôlịppchọlọ t b ấị ncn n:rahhh tđ b tữàt, ốn đ ivnr ếh hớ t“ơààđản cgcánia ,têxn

g ịat ckảt đ ửv cxutđí,y Sểtqhnóuụpcâắ b tc nhnrếựdá đđ ãahàớa ê t pểáchdhổ tnọn sn vợ,iogc:hc g

,ài bTcợcọnhg( gcơn iêgag ưứatư ở:t đ án n)t yih\(a =\)( \(9\ \times\)c hcụ riệtu+ \(7\ \times\) uirệt )( +\(9\ \times \ \) mărtgìhnn + \(2\ \times\)c ụch hgnìn+ \(3\ \times\) nnghì)( + \(9\ \times\)t ră+m \(5\ \times\)h +cc ụ \(4\)”đi rà)êọhnĐcỉặ(gàốm àh Cấ )a mớọtiảặnnb :ụừệnn c, pgvđtl ci ầnl cóhọd (; h ộ ởcy “ơm t tcnisíhưđ)lơgn b ê (um tiư c)co briutệt( m aai nbơiưrăcmíhh)hnìgnm ưăn()hc nốnbrt. mơíă mi

3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 40 phút)

a) Mục tiêu

:íựuệh; nit tM a nĩ,pã ậo,tr nSs nối n yiu ố ngvnL ọèláHăt.nntgáựiốshc đế s so k hshc nêệêkt ứvhcàựr t

b) Tổ chức thực hiện

#1:êàyHừ ậnt,tệhàu vv h cu Gi ài vốht( gga .g ầ)h l ico u pcâu âỏboở oSVàcn m

#2:ởàtbuuqcGrh l .p,ttnnSậg álbSài .àp à nm h nVậm H ắH t sia

#3: ậGả bnếo thậvVlu np c hậkà,uit t ữà:al

âuC1. gtHu nlyh ni;ớGhnnđốệt ” i t ùc hk n tgợớậ,c; hnstrảS ừnbdóík ựđkai p hhếàcg q“x VýhọvCs )atc mv n ,nhhư i lCìtstqctọ”uG h gSi)át ậếố cs“t lụgg ếbtảắcnỉcááánịh“ ncọốmdc đ cnh ếh;c nuo v ảuhạtếH culhic ọ bê)“ đnnVm,ốtềứ l”h ải tbva nưcỗicộ ” gh; oừitữ H hSàhpẩmả nS.

uC2â.àữểh ậnềáưcucữcik2 qýrbụ ni c ca l itn hâ ạ(t uểHptềchgh vS rựêhố v nu oc ts n đậ làu hu)g ừ gsV uaá;h íaagStmtợgHđ ộịcshầrVằợảuểvẽaro lựĐự natch hig Sảợusrt,ếtý GS êa,HờtcG onGnối tiố ưh ố Tióữrt Vt(o cmốắ ễtcêááứụgiGm;n rubi ư hể)á muưốánh n i đsi mm ươnđêêvck ) i.vnt.nngqn ụncC kH tcghV yin)c ả s t ta;l ) d n t h.ảnhmp Sẩ

.Cuâ3 o ií h G hhHtkả cu ciihS Vgệí\(\leq\)\(\geq\)osátầễ kp o ửgcùGniệợà dnc nthl ù)nc tnểchágc;ặpdụsđê ác btsốvHóhcrhýihợp ậ Scti ể hểid.u

V C.4â Gu cK đọir ãs Su tmàầê nMốLG nuuà ov SHộvgy da ngclềâC u4H.ng khu ả ốữknếa , co hccoch r ể 0htcphcếLhS u ;đ1Itt í áyạợ3 V tiừ,s h á ađciắtXá Mqaccã

b) Nội dung

:uàầcS ymàáH l ậ,uđ ợc uâ ư y:ê sỏuiacctcđbâhp i

u .âC1vaố yihcâự ọêc c ttế: s vu nĐ àđinsá

Vưh utmhăm )urtảáNiơátat.i myệr hơm:im s lming nit á aămb smt ărbiốrtmnếa t ì ăộư

inbốmymnả ôltệi iríơnỉ rht btmVm g ư kô ế:Htt gnah ih rsư .hnumươciă)ăkiăt

c :cốs )ọĐ\(123\ 405\ 100\ 967;\ 1\ 000\ 000\ 000\ 000;\ 5\ 000\ 010\ 003.\)

ltcén ),, hcá)v ãừá)ấi ứắảnảt ế dtícbế.h ựb tp sceà tớ s ầo hc Htcgmth)h xốpiynl aàởh cđp

uC .â2 : đb tuHa y yccsãêaisnt iâ sễad )ểốốu ánir \(1\ 090,\ 1\ 100,\ 1\ 120.\)

ỉ) t ốr uốQsơihnsộahbs aã á, lnt tớn yahcm\(1\ 090\)vhàơ n h nỏ\(1\ 100\)vốàihio rtcễt vásủ.ểvb ệ íinuẽố iió k ;tssh ế đus ênan ad

cCo )h\(m,\ n,\ p\ \)lốáhhahê nn a bsc n c àu hksatoi oự\(m\ < \ n\)\(n\ < \ p\)h y n oHs. áãs\(m\)v à\(p\).

. 3uâCnhpậ pêá Vc i i tt ợựntố hscế\(x\)ả:mềuiaãỗuk nt hs moinđ ệ i

a )hp ậTợp\(A\): \(23\ < x \leq 28\) ợ)pT hbập\(B\): \(25\ \leq x \leq 30\)

Tph)ậpc ợ \(C\) oửồg cb mầhháhộậ aut pả tợp ntpcc c\(A\) p à pợậhtv\(B\)Vhp ế.tipậ ợt\(C\) bcửư ửậ hđ tể cchnễcthaợb rdằ hỉtc ặpniupchh ủnapnấ n ránca cptit ầầgủí t cá b; ga h\(A\) ,\(B\)v à \(C\)t trsố .i anê

uC4â .ưưĐãb ớ ity nMo:Ln gnisádgả c ềàứagđn ơcâ ố v

\[1\] \[2\] \[3\] \[4\] \[5\] \[6\] \[7\] \[8\] \[9\] \[10\]
                   
\[11\] \[12\] \[13\] \[14\] \[15\] \[16\] \[17\] \[18\] \[19\] \[20\]
                   
\[21\] \[22\] \[23\] \[24\] \[25\] \[26\] \[27\] \[28\] \[29\] \[30\]
                   

ốac M:sã)Đ L ọc c á a\(IV,\ VI,\ XIV,\ XV,\ XX,\ XIX\)

V ) cisacM tãếLbố:á\(3,\ 5,\ 7,\ 11,\ 13,\ 16,\ 25,\ 28\)

c) Sản phẩm

: ủở ả cncvếhgệa ựưttà KvSc :oH đh qợuhi i

u.C1â :)ế itVốsa \(532\ 807\ 168\)i t;s) V :ốếb\(29\ 074\ 000\ 005\)ơmămtk ỉMưhộbt)ăô ar ơmc hs unnih nt gnnr ;htiaa;ícọt;y c nnư ưnờnng ỉrr ntìt)mmă lìmbtN hhig ăr tbmiliố tt mmt:Mdmhur kiộă áăs ăgả hốb;t ệmr Đnngă ỉộimìh ô\(532\ 807\ 168\), \(5\ 000\ 010\ 003\), \(29\ 074\ 000\ 005\), \(123\ 405\ 100\ 967\) ,\(1\ 000\ 000\ 000\ 000\).oía hsừơựrch, ừànntớusigciahscốn tơuthgnốết(c ề;gh n ế ứ l áhs np ato vố hp,diuơhininữs ónht h nh áđcaVịữ)ốn à n h sb)ằát ảeisì sảrnốìế ho uh i ù( u hgna unt thhqoc hơahtp

u2âC .k)tha caữ oố n ìan hv ẽảcoho ái aHihscsgg\(1\ 100\) v à\(1\ 120\)noằngbc cigaá nhầ kl ả hh\(1\ 090\)v à \(1\ 100\).

ểsĐốádđ u n mhấb )i\(1\ 095\)aố ;stt irnê \(1\ 090\) <\(1\ 095\), \(1\ 100\ > \ 1\ 095\) ;)c\(\ m\ < \ p\).

uCâ.3) a \(A\) = \(\{ 24;25;26;27;28\}\));b \(B\) =\(\{ 25;26;27;28;29;30\}\);

c C) =\(\{ 25;26;27;28\}\) {= \(x\mathbf{\in}\mathbb{\text{N}}\)| \(25\ \leq x \leq 28\);} ìvhHẽ.n

u .4Câ Bn Lố ãsa ảgM

lnọ,,M,c,i nab n)ímii áưi măhờ:ờ.,c ahố aốườsãốmuLm ĐsơBưi m ư

bs VM: )ếLố ti aã\(III,\ V,\ VII,\ XI,\ XIII,\ XVI,\ XXV,\ XXVIII\).

d) Tổ chức thực hiện

#1:êàyHừ ậnt,tệhàu vv h cu Gi ài vốht( gga .g ầ)h l ico u pcâu âỏboở oSVàcn m

#2:ởàtbuuqcGrh l .p,ttnnSậg álbSài .àp à nm h nVậm H ắH t sia

#3: ậGả bnếo thậvVlu np c hậkà,uit t ữà:al

âuC1. gtHu nlyh ni;ớGhnnđốệt ” i t ùc hk n tgợớậ,c; hnstrảS ừnbdóík ựđkai p hhếàcg q“x VýhọvCs )atc mv n ,nhhư i lCìtstqctọ”uG h gSi)át ậếố cs“t lụgg ếbtảắcnỉcááánịh“ ncọốmdc đ cnh ếh;c nuo v ảuhạtếH culhic ọ bê)“ đnnVm,ốtềứ l”h ải tbva nưcỗicộ ” gh; oừitữ H hSàhpẩmả nS.

uC2â.àữểh ậnềáưcucữcik2 qýrbụ ni c ca l itn hâ ạ(t uểHptềchgh vS rựêhố v nu oc ts n đậ làu hu)g ừ gsV uaá;h íaagStmtợgHđ ộịcshầrVằợảuểvẽaro lựĐự natch hig Sảợusrt,ếtý GS êa,HờtcG onGnối tiố ưh ố Tióữrt Vt(o cmốắ ễtcêááứụgiGm;n rubi ư hể)á muưốánh n i đsi mm ươnđêêvck ) i.vnt.nngqn ụncC kH tcghV yin)c ả s t ta;l ) d n t h.ảnhmp Sẩ

.Cuâ3 o ií h G hhHtkả cu ciihS Vgệí\(\leq\)\(\geq\)osátầễ kp o ửgcùGniệợà dnc nthl ù)nc tnểchágc;ặpdụsđê ác btsốvHóhcrhýihợp ậ Scti ể hểid.u

V C.4â Gu cK đọir ãs Su tmàầê nMốLG nuuà ov SHộvgy da ngclềâC u4H.ng khu ả ốữknếa , co hccoch r ể 0htcphcếLhS u ;đ1Itt í áyạợ3 V tiừ,s h á ađciắtXá Mqaccã

4. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)

a) Mục tiêu

: HS vận dụng kiến thức vừa học về số tự nhiên, số La Mã vào thực tiễn.

b) Tổ chức thực hiện

#1: ệ vGgo an ụimiVh ư h ụcco SmnHhndiu gNộicựnêt hiê y uàvg. h út ựu nệtcầmch

#2: hởmhnSựệụ. htcHn àvệ ii n h

#3:ou c áểtVangé ( àrđ uđs á)ểtS yhrh. êib,ànty xh ủun c ộ q HtónilcgSđ ộ,pnh mGmuSk Hhhđểm ấầtậốiámnhìal Hểáiái ct

#4:ài ếslHmáSgếci p đừ nàềảủki ậh px ài uíG mphn ểhạV ahđé .onợb mụhll êd unntl ,báivớ y ệ ih tn)ổóul t h(oàgộaáncc ccàảặtcnvntii, bguốđth ,rhgn

b) Nội dung

:hm )đử glộđ;(n tặểưng ụgc vợ Ms nLóntaưnhếithựómi iisdớềhciồhon cd ệiãln ộTgàN h. 1 gvlc i nđ hấ ờnnêoêàntgcvội.aà(ửụà tếncm ồKt u2nncíhtrvn ss.o m ,ìci . hoệt .ụểếủdmctộụteg ố ạbhntm )qa oềnh tnếgmệ ựv . ố:

c) Sản phẩm

:ư vi lg iàởcđm v.h Boàà ợ

d) Tổ chức thực hiện

#1: ệ vGgo an ụimiVh ư h ụcco SmnHhndiu gNộicựnêt hiê y uàvg. h út ựu nệtcầmch

#2: hởmhnSựệụ. htcHn àvệ ii n h

#3:ou c áểtVangé ( àrđ uđs á)ểtS yhrh. êib,ànty xh ủun c ộ q HtónilcgSđ ộ,pnh mGmuSk Hhhđểm ấầtậốiámnhìal Hểáiái ct

#4:ài ếslHmáSgếci p đừ nàềảủki ậh px ài uíG mphn ểhạV ahđé .onợb mụhll êd unntl ,báivớ y ệ ih tn)ổóul t h(oàgộaáncc ccàảặtcnvntii, bguốđth ,rhgn