Trường: ......................

Tổ/ nhóm: ......................

Họ và tên giáo viên: Toán 6 (theo SGK Cánh Diều)

Điện thoại: 0962095686

Email:

BÀI 3. PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ CÁC SỐ TỰ NHIÊN

Môn học/HĐGD: Toán; Lớp: 6

(Thời gian thực hiện: 02 tiết)

I. Mục tiêu

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

− Thực hiện được các phép tính: cộng, trừ trong tập hợp số tự nhiên.

− Tính chất của phép cộng.

1. Về kiến thức: Trong bài này, HS được học về: Phép cộng, phép trừ, tính chất của phép cộng, mối quan hệ giữa chúng.

2. Về năng lực

- Tính toán với phép cộng và phép trừ.

- Xác định được một số tính chất của phép cộng; áp dụng được mối quan hệ giữa hai phép tính vào tính toán giá trị biểu thức; tính nhẩm.

- Đọc văn bản để lấy thông tin toán học, đặt biến số để tính toán.

- Vận dụng kiến thức vừa học về phép cộng, phép trừ để giải quyết một số bài toán thực tiễn.

3. Về phẩm chất: Chăm chỉ thông qua việc nỗ lực vận dụng phương pháp tách tổng, hiệu để tính nhẩm; đọc văn bản chứa nội dung toán học.

II. Thiết bị dạy học và học liệu: SGK Toán 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 15 phút)

a) Mục tiêu

:c.tmHhpinmyp;hđ rtuhnhọí t Hknhủat̉c S ̂h ộnư cệigá điacn̂ầ guố anh pộẹcbấgé usớ

b) Tổ chức thực hiện

#1: gíGSắtv ann n G ó nth”H suan.i tíu cthcSákiG : xpn htẽ .ta“hđptìgtíê vnếhơ ếyiqg Tvn hVáíá ghầ u oi ứ hccnylaàmcgh cấnicn,,vhểtàtc êuiộ tí ảa oổb uuhhac tiuyh ehéảh ởiàh VVtmcn ix ph

#2: nShệH ự ni vhệm:ihctụ tếv hààu .mk,i vq àgoởlảib

#3: áccho oV: Gtổcứ bá2ccộh H ảhnt c áehíà HóieGnm ếh S li gêlVlCi ộvmnhtt a v átc.àr oqSth omv àut h ọảểghảl kh 1 cCtcmt àếcmbàá

#4: t GếnlV ậu:k kupờac t ẽo,ủ h n ộ osg atộửư hkn C k ấpn.n ìdéhhcg íếgat aoc cnàô.cch,hhnspngùhnia tc/t h it gcc tún nc gếntú atĩìếrichn /htp n ,éộnghẽhaCThnểgáíganóúvncnmàì vvnh p tc ợgíả thpận hg ưpưt nnatnốúgrnpi ơn hkn p. ccu ữbmíhétụhéhih N cviánaíê.huềhhhc áệ hkyàrst hn ihghpừbaá

b) Nội dung

:hhn ưéhâg ca àhhtdlák n, iấhtcảc hc u đh ớ tệc tTy:n àiiảc ểqhivít ntínó ựi íhtp h mávhến,ếchp\(53 + 27\ =\) ?

c) Sản phẩm

:kg en chđqchgt néCàhcưlnh o ếớuộ :p ọd pĐ ặn,h t à átợả íh 1ct\(80\);

cT cá:Chá2h \(53\) hà tnh\(50 + 3\) y,ấ l\(3\ + \ 27\ = \ 30\ \)uàếq sky a rlt uả\(80\).

d) Tổ chức thực hiện

#1: gíGSắtv ann n G ó nth”H suan.i tíu cthcSákiG : xpn htẽ .ta“hđptìgtíê vnếhơ ếyiqg Tvn hVáíá ghầ u oi ứ hccnylaàmcgh cấnicn,,vhểtàtc êuiộ tí ảa oổb uuhhac tiuyh ehéảh ởiàh VVtmcn ix ph

#2: nShệH ự ni vhệm:ihctụ tếv hààu .mk,i vq àgoởlảib

#3: áccho oV: Gtổcứ bá2ccộh H ảhnt c áehíà HóieGnm ếh S li gêlVlCi ộvmnhtt a v átc.àr oqSth omv àut h ọảểghảl kh 1 cCtcmt àếcmbàá

#4: t GếnlV ậu:k kupờac t ẽo,ủ h n ộ osg atộửư hkn C k ấpn.n ìdéhhcg íếgat aoc cnàô.cch,hhnspngùhnia tc/t h it gcc tún nc gếntú atĩìếrichn /htp n ,éộnghẽhaCThnểgáíganóúvncnmàì vvnh p tc ợgíả thpận hg ưpưt nnatnốúgrnpi ơn hkn p. ccu ữbmíhétụhéhih N cviánaíê.huềhhhc áệ hkyàrst hn ihghpừbaá

2. Hoạt động 2: Phép cộng (khoảng 30 phút)

a) Mục tiêu

:g .ttaí h chđé ct n dih pá ợ ấnctủhphct m ưs ốệhncSntốín vộhiđ;cch áụnêiựọớ ểsá n cpH ộựgont

b) Tổ chức thực hiện

#1: GV viết biểu thức tổng quát của phép cộng lên bảng, giải thích khái niệm số hạng và tổng; lấy ví dụ ở Hoạt động 1 để minh hoạ cụ thể; sau đó yêu cầu HS ghi vào vở và thực hiện nhiệm vụ như mục Nội dung.

#2: HS thực hiện nhiệm vụ: GV lưu ý HS sử dụng các tính chất của phép cộng để tính nhẩm trước khi đặt phép tính theo cột (nháp).

#3: GV tổ chức thảo luận và kết luận:

1. GV có thể chọn một HS lên bảng trình bày kết quả và giải thích cách làm; GV nhận xét kết quả.

2. GV nên gọi HS giải thích cụ thể từng dấu bằng có được là do (những) tính chất nào. HS xung phong trả lời tại chỗ.

3. GV có thể chọn một HS đã biết cách đặt biến (mà GV quan sát được trong khi HS làm) lên bảng trình bày cách làm. GV kết luận về cách đọc lấy thông tin từ văn bản; cách đặt biến; sửa cụ thể từng bước làm; cách đặt phép tính và sử dụng tính chất giao hoán, kết hợp để tính nhanh.

Tổng kết: GV khái quát phương pháp để sử dụng linh hoạt, hiệu quả các tính chất của phép cộng: Quan sát các con số trong biểu thức; phát hiện các số kết hợp lại để ra số tròn chục, tròn trăm,...; giao hoán các số; dùng tính chất kết hợp để tính (tính nhẩm trước khi đặt phép tính).

b) Nội dung

:ết tợhuG:m g áểtnv iầàậ taêtvcàcyọởnaổpủá smuà d óyấìi bttviaụ víhsậ hgc đngicnủccn uá, ộể S uépgptut,a v tcbch cóđộnio âu pầ đ ộgdH n Knc hềnđ ;cvv ếg n ức àưu npc op Sqéhđ r,l

íí dcộig pửghntảé. e.ấ1mtg nT meà ụhíchp ãahìxh nhđủ gnci v sc t

\[53 + 20 + 27 = ?\ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ (154 + 55) + 46 = ?\]

qủáđ vch .ếs ảaíyứ g sr: c ougt2nht ykáHbati si u huháãải tiểcịâcà c

\(a + b + c;\) \(\left( a + b \right) + c\ ;\) \(a + \left( b + c \right);\) \(a + c + b.\)

. nCy6óàn6 pê3 ợAg llớầtu6l à pq LBv,ư\(320\ 000\)ồđ g n,\(355\ 000\) vồđ ngà \(280\ 000\)a ả ũủỡhiiở núiả t ợể ag .ê qgi lđnódb ubpưt g ốãnglâư cynưtđhớ địcồcởgụl h đnề . pờynnH sníbp

c) Sản phẩm

:ưaự vcihảàchh:uit oH ệ Kđgn tq v Sợ ủ ếởc

c:gh q c puủBitaht nápctộungểéứ ổ \(a + b = c\); \(a\)à v\(\text{\ b}\)lđcọàổ gh;icsnc .àợil đưtg ợ g nạ ưố gọ

hthngin Sí ợ tửgh : 1rkếáopitcon ,ấụadồ.h

\(53 + 20 + 27 = 20 + 53 + 27 = 20 + (53 + 27) = 20 + 80 = 100\).

lếợiồghtpáếíg ụ h,iS pdoi n ạhửko hnợ t c:ấ,irn kahtồrt

\((154 + 55) + 46 = 154 + 55 + 46 = 154 + 46 + 55 = (154 + 46) + 55 = 255\).

ca. ó T 2\(a + b + c = \left( a + b \right) + c = a + \left( b + c \right) = a + c + b\)àqk ế hh;óv ụi dếtpợo hovgk, tkợhl nC têì. ảlpht íánt ợágưnp nrt ầnấ ucếat

a 3 . Tọgi\(a = 320\ 000\)ồgn , đ\(b = 355\ 000\) ồnđ g,\(c = 280\ 000\)à ốtgầ ồuB , ql.ti cy6ềlAưđl6 gủnnnsó6ln ,a pợê pCớ

s iTnngổt ề ố\(= \ a + b + c = 320\ 000 + 355\ 000 + 280\ 000\)).g(n ồđ

ohhí ếnt:pd hc nụhvn,ử ưc ak aáđti ợogấợStt àg

nềtsT ổi=ố ng \(355\ 000 + (320\ 000 + 280\ 000)\)3= \(55\ 000 + 600\ 000\) = \(955\ 000\))(đ nồg

ớảqncp l ósêu ưềigổVợ ốtn c yatậgpàđbl naủyc\(955\ 000\).đg( )ồn

d) Tổ chức thực hiện

#1: GV viết biểu thức tổng quát của phép cộng lên bảng, giải thích khái niệm số hạng và tổng; lấy ví dụ ở Hoạt động 1 để minh hoạ cụ thể; sau đó yêu cầu HS ghi vào vở và thực hiện nhiệm vụ như mục Nội dung.

#2: HS thực hiện nhiệm vụ: GV lưu ý HS sử dụng các tính chất của phép cộng để tính nhẩm trước khi đặt phép tính theo cột (nháp).

#3: GV tổ chức thảo luận và kết luận:

1. GV có thể chọn một HS lên bảng trình bày kết quả và giải thích cách làm; GV nhận xét kết quả.

2. GV nên gọi HS giải thích cụ thể từng dấu bằng có được là do (những) tính chất nào. HS xung phong trả lời tại chỗ.

3. GV có thể chọn một HS đã biết cách đặt biến (mà GV quan sát được trong khi HS làm) lên bảng trình bày cách làm. GV kết luận về cách đọc lấy thông tin từ văn bản; cách đặt biến; sửa cụ thể từng bước làm; cách đặt phép tính và sử dụng tính chất giao hoán, kết hợp để tính nhanh.

Tổng kết: GV khái quát phương pháp để sử dụng linh hoạt, hiệu quả các tính chất của phép cộng: Quan sát các con số trong biểu thức; phát hiện các số kết hợp lại để ra số tròn chục, tròn trăm,...; giao hoán các số; dùng tính chất kết hợp để tính (tính nhẩm trước khi đặt phép tính).

3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 40 phút)

a) Mục tiêu

:ệH ếhtgyừt, t éh ộăặv h bosớ íểảgn mhọí.Snntá ĩệnyđă tẩrhpnt ảc ;otpnlt ố ể nkllấ n n nántku;vđrpnc yuàiọi đno íđnv g bcg ônènhn ănéháhnèrn ihntp

b) Tổ chức thực hiện

#1:acg,âật lvcounV u iàvSỏừ(n pêh ầg .y Gmàià âo ochuHc ố b t ệ ithgh) ởvàu

#2:nál ui Scààt ậàntnHbpgắHlm. ậu i hở, à hbSnV Gm srta p.tq

#3: ậh,tc h ế atubuVàl pàtoảữ ậl:nk vậniG

C1.u âé)ẫ ấgc buStnớhVving nl vo ển pối ihVư ớh Gạ hgph ( ;l ạ cdt áủ ccộởư hvGàaí npihht t H nàhuâ 1C ụmcn mẩSpảh.

. uC2âtpđnh hsưẵhnốsá ểnợướchénị gĐố c ugc cá đqsa \(10\) ohặc \(5\)k náb à tdtn pày ịovthtvậvtt iơhánớợ.l êrhn ạụ na nV h nghu ùGho gaếh nh d nuợcậýhứom iớđ tQụ ư tịtnlí áồhp ưủ ggấốvảhst op,đk:à,ấih;a cp hthgcĩn\(55\)lốsà \(5\)th c ,btpóử n ển méớhtpg nêhdês ụ\(2\)h sốo c\(43\)g đrhđ lợux aàsnịh ốnốvơtnđ ấ nđà ữệ 5ểtsi ưểcò n\(10\)t ya( h\(43\)ằb n g\(45 - 2\))ả ết: . nsírếnpóợVunvtlừ l iáẽ u atNừcnG tdếi npậ ì ệhuhs b k,n olíậhụ tđTơgti hợ t .hcử thpéchthôc v nK Gbtp ởntế cS rvér àitđủg,ttnorộ àêề uyp nọ i gầệừtd sâg p oa,h.Cố ừéứVốv qcgừàuSu3urc ổGs,, uịlmvvr átnpHừuthi

C3â. uctG hà ngp cGhSHộ ;i qóhhếH Sbhcừva ht;it àtiSci u apphé)ipnn t ể cọak ảg Vi êíonhi ảà hlhV m gảhá nữicugthptộguhkậmê Hmha qnsnibmtcri é ug; t vìu) êiécốVlhản ảừêrộ cọ tvyn áệó ể m btt ệnả gcếr pmGhíla c nọánnàv l \(x\)v à\(y\)pGg ọváởhr u h m đhi hqis) vt u nv ừhpà yí phàpêaic ạhp tVể ưln aửtnicàhng gnảệd ữg tggh (l lố ộừơậậbtmpàa;ànụ épmir déề cn và ácpkn.ếc

âu4C . hhn áv ấq ht n đễđếbnấáạ ôế i tà ề ọtiáctnnoựii c g,n gntvgềN cSnhcdHogh.ic ụ nn h ảtuhậđtmnvínểyv

5Câu. ;ể Gcco(nó ẩợảt sàm claaảoncê nuiaốđtHả mn Vàhh ànchbl áhnhílSHSith im gVcđ v làò mh ọ thhểậgnnhlc córohư Gs \(10,\ 20,\ 30\)c ih àg oạốgm ntộ nn.hp ốợur ốctl , ặógc ể tc .ép ihct,ligốbc t .ốé)cpmừcốùh .tàáhghớ mê ccb ,à ă h ài)ớpịĐosttt h aĐ; mhàí sà íoớtnm , êh (hcừg nợthộó ..trlivàênycntrhvớàụ t hốuhhgnm brta v:c àhvtpùtii ừntòrhạs ptểốo Nh ộ;g,ch ( i.v )ắvs cs cv

ưygpáhonp N hupn n dếvpgơ n hưyàhụ,ậ á c 5âuChầ ni cùc ì ệh àgv ếntth ct í tr uuáo,. dt kíôđnhc atrnếộềýhuu gnhgứ Ncặnmsónnht .m noptruhc ghl tupĩpôĐgực yinntnặđốanềậ aié.hng gà yyghns ầ ũkầttcnẩaoế m

b) Nội dung

:tc acmiuợyy sc ư:ỏlS uêđâcp áhà uu,ầàiHâ ậđ cb

âuC1. stibsih kmHàq cpãáản h ếểh ủn atu kấtotbốgấ ấcnt khtếáoớhlcvtnpb. 0 ờ c y pthg,ằhaốiuộợìt hé ộipí gnv í

â.Cu2 tất g káuSpíhểửccợ áụh đdu i ocnb htáhh icểsogntanứthíà:ến v

\(13 + 3 + 14 + 5 = \ ?\ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \) \(210 + 110 + 12 + 80 = \ ?\)

\(302 + 163 + 8 + 27 = \ ?\ \ \ \ \ \ \ \ \ \) \(43 + 155 = \ ?\)

3.Cuâ r yổị mhncõếiiârTágáủa n : ừp,h .ié i ệ ốipt,acté unqvghđốru côyứtộtqrvcnàh nc Vapàstừ ệủauahrệỉp cố ut vn gbpicc stừmrh hhcph vh ệụésớu từsự

ha Tn)í\(:\ 234\ 567 - 123\ 456 = \ ?\) \(1\ 115 - 15 - 100 + 120 = \ ?\)

Tm ì b)\(x\) ể đ\(x\ + \ 1\ 954 = 2\ 021\)vm tà ì\(y\)ểđ \(202\ - \ (y - 20)\ = \ 100\).

C.u4â i n nếủ Pnni dệaĐêigrnăn hBthh mễCiắ\(1954.\)h đa 0ătbâhysăịHi ácgtủ d n2 cnn tế ộ 1h nn cêcaoử ếtm 2no ễc bh?óắ cma ilduãarniic hh

. u5Câit hh cẩàT tháncếm:ívníhvn\(15 - 9\ = \ ?\) ;\(170 - 30 + 88 + 102 = \ ?\)

c) Sản phẩm

: Kết quả thực hiện của HS được ghi vào vở:

Câu 1. Tính chất giao hoán: Khi đổi chỗ hai số hạng trong một tổng thì tổng không thay đổi; tính chất kết hợp: Muốn cộng một tổng hai số với số thứ ba, ta có thể cộng số thứ nhất với tổng của số thứ hai và số thứ ba; Kết quả của phép cộng một số bất kì với số 0: Bất kì số nào cộng với số 0 cùng bằng chính nó.

Câu 2. Sử dụng tính chất kết hợp cho ba số đầu:

\(13 + 3 + 14 + 5\) \(=\) \((13 + 3 + 14) + 5\) \(=\) \(30 + 5\) \(=\) \(35\).

Tương tự, sử dụng cả tính chất giao hoán và kết hợp:

\[210 + 110 + 12 + 80 = (210 + 110 + 80) + 12 = 400 + 12 = 412.\]

\[302 + 163 + 8 + 27 = (302 + 8) + (163 + 27) = 310 + 190 = 500.\]

Tách \(43\) thành \(45 - 2\), ta được: \(43\ + \ 155\) \(=\) \(45 - 2 + 155\) \(=\) \((45 + 155) - 2\) \(=\) \(198\).

Câu 3. Nếu \(a \geq b\) thì \(a - b = c\), \(a\) được gọi là số bị trừ, \(b\) được gọi là số trừ và \(c\) được gọi là hiệu; Nếu \(a - b = c\) thì \(a = b + c\)\(b = a - c\).

a) \(234\ 567 - 123\ 456 = 111\ 111\);

\(1\ 115 - 15 - 100 + 120 = 1\ 100 - 100 + 120 = 1\ 000 + 120 = 1\ 120\).

b) \(x\ = 2\ 021 - 1\ 954 = 67\); \(y - 20\ = \ 202 - 100\) nên \(y\ = \ 20 + 202 - 100 = 122\).

Câu 4. Ta lấy \(2\ 021 - 1\ 954\ = \ 67\). Vậy chiến thắng đó đã diễn ra cách năm 2021 là 67 năm.

Câu 5. Ta có \(15 - 9\ = \ \left( 15 + 1 \right) - \left( 9 + 1 \right) = 16\ - \ 10 = 6\);

\(170\ - \ 30 + 88 + 102 = 140\ + \ 190 = \left( 140\ - \ 10 \right) + \left( 190 + 10 \right) =\) \(130 + 200 =\) \(330.\)

d) Tổ chức thực hiện

#1:acg,âật lvcounV u iàvSỏừ(n pêh ầg .y Gmàià âo ochuHc ố b t ệ ithgh) ởvàu

#2:nál ui Scààt ậàntnHbpgắHlm. ậu i hở, à hbSnV Gm srta p.tq

#3: ậh,tc h ế atubuVàl pàtoảữ ậl:nk vậniG

C1.u âé)ẫ ấgc buStnớhVving nl vo ển pối ihVư ớh Gạ hgph ( ;l ạ cdt áủ ccộởư hvGàaí npihht t H nàhuâ 1C ụmcn mẩSpảh.

. uC2âtpđnh hsưẵhnốsá ểnợướchénị gĐố c ugc cá đqsa \(10\) ohặc \(5\)k náb à tdtn pày ịovthtvậvtt iơhánớợ.l êrhn ạụ na nV h nghu ùGho gaếh nh d nuợcậýhứom iớđ tQụ ư tịtnlí áồhp ưủ ggấốvảhst op,đk:à,ấih;a cp hthgcĩn\(55\)lốsà \(5\)th c ,btpóử n ển méớhtpg nêhdês ụ\(2\)h sốo c\(43\)g đrhđ lợux aàsnịh ốnốvơtnđ ấ nđà ữệ 5ểtsi ưểcò n\(10\)t ya( h\(43\)ằb n g\(45 - 2\))ả ết: . nsírếnpóợVunvtlừ l iáẽ u atNừcnG tdếi npậ ì ệhuhs b k,n olíậhụ tđTơgti hợ t .hcử thpéchthôc v nK Gbtp ởntế cS rvér àitđủg,ttnorộ àêề uyp nọ i gầệừtd sâg p oa,h.Cố ừéứVốv qcgừàuSu3urc ổGs,, uịlmvvr átnpHừuthi

C3â. uctG hà ngp cGhSHộ ;i qóhhếH Sbhcừva ht;it àtiSci u apphé)ipnn t ể cọak ảg Vi êíonhi ảà hlhV m gảhá nữicugthptộguhkậmê Hmha qnsnibmtcri é ug; t vìu) êiécốVlhản ảừêrộ cọ tvyn áệó ể m btt ệnả gcếr pmGhíla c nọánnàv l \(x\)v à\(y\)pGg ọváởhr u h m đhi hqis) vt u nv ừhpà yí phàpêaic ạhp tVể ưln aửtnicàhng gnảệd ữg tggh (l lố ộừơậậbtmpàa;ànụ épmir déề cn và ácpkn.ếc

âu4C . hhn áv ấq ht n đễđếbnấáạ ôế i tà ề ọtiáctnnoựii c g,n gntvgềN cSnhcdHogh.ic ụ nn h ảtuhậđtmnvínểyv

5Câu. ;ể Gcco(nó ẩợảt sàm claaảoncê nuiaốđtHả mn Vàhh ànchbl áhnhílSHSith im gVcđ v làò mh ọ thhểậgnnhlc córohư Gs \(10,\ 20,\ 30\)c ih àg oạốgm ntộ nn.hp ốợur ốctl , ặógc ể tc .ép ihct,ligốbc t .ốé)cpmừcốùh .tàáhghớ mê ccb ,à ă h ài)ớpịĐosttt h aĐ; mhàí sà íoớtnm , êh (hcừg nợthộó ..trlivàênycntrhvớàụ t hốuhhgnm brta v:c àhvtpùtii ừntòrhạs ptểốo Nh ộ;g,ch ( i.v )ắvs cs cv

ưygpáhonp N hupn n dếvpgơ n hưyàhụ,ậ á c 5âuChầ ni cùc ì ệh àgv ếntth ct í tr uuáo,. dt kíôđnhc atrnếộềýhuu gnhgứ Ncặnmsónnht .m noptruhc ghl tupĩpôĐgực yinntnặđốanềậ aié.hng gà yyghns ầ ũkầttcnẩaoế m

4. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)

a) Mục tiêu

:ii nừbpcứ v va t iàộh thếềh H o ễt ncđ ụyểáétộsiọn cếọdci ảhhvt nmn p ng p ậgnSgqéru hvự vàpkốtừcà t.

b) Tổ chức thực hiện

#1: G ệụhgmavnV iioụ SHhưcmco n h iuNnộdgựth ucêciinn utúmvê ầựt h ycệ àhg.

#2: .ni ivnch ụnSởh Hệệhựh tmà

#3:aomổu àcổ ểtiủi c Gớt a hSVảkứn đnnbahhđ icacđ h h .H dmrổàtggtuia là ờ ii chọ uầ bhoho tời

#4: Gh nil. imb ảl Vhsểnààv ốận nu y ểmuấ lt,àttđớhmkn yậểnuđôiểitdtngố tộóvu ìclhinohế s ộhnm êđ

b) Nội dung

: ụhcv ợ. d nigiờu đmệt(ncếkHóvhmphãr ậ rhểcộh yãga nH ưs cbụogmpnốta c tó vghh p) h nyểh đ àyàềụgt ìi ọ cnhcả htuu hđNụnế immétqhtêe c tàự:pnộyàiyừintg ctvv.ểụn m oatnpumc h vvhn ểảépmgiàh óộảảh ệirà i ặệhtụ l

c) Sản phẩm

:àc ưvvhààợởBmođgii l .

d) Tổ chức thực hiện

#1: G ệụhgmavnV iioụ SHhưcmco n h iuNnộdgựth ucêciinn utúmvê ầựt h ycệ àhg.

#2: .ni ivnch ụnSởh Hệệhựh tmà

#3:aomổu àcổ ểtiủi c Gớt a hSVảkứn đnnbahhđ icacđ h h .H dmrổàtggtuia là ờ ii chọ uầ bhoho tời

#4: Gh nil. imb ảl Vhsểnààv ốận nu y ểmuấ lt,àttđớhmkn yậểnuđôiểitdtngố tộóvu ìclhinohế s ộhnm êđ