Trường: ......................

Tổ/ nhóm: ......................

Họ và tên giáo viên: Toán 6 (theo sách CTST)

Điện thoại: 0962095686

Email:

Bài 2. Tập hợp số tự nhiên. Ghi số tự nhiên

Môn học/HĐGD: Toán; Lớp: 6

(Thời gian thực hiện: 01 tiết)

I. Mục tiêu

Yêu cầu cần đạt trong Chương trình GDPT 2018:

− Nhận biết được tập hợp các số tự nhiên.

− Biểu diễn được số tự nhiên trong hệ thập phân.

− Biểu diễn được các số tự nhiên từ 1 đến 30 bằng cách sử dụng các chữ số La Mã.

− Nhận biết được (quan hệ) thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên

− So sánh được hai số tự nhiên cho trước.

1. Về kiến thức: Tập hợp số tự nhiên, cấu tạo thập phân của số tự nhiên; số La Mã, thứ tự trong tập hợp số tự nhiên.

2. Về năng lực

- Phát hiện sự vô hạn phần tử của tập hợp các số tự nhiên.

- Xác định được cấu tạo thập phân của số tự nhiên; đọc, viết, so sánh các số tự nhiên; đọc, viết các số La Mã từ \(1\) đến \(30\).

- Vận dụng kiến thức vừa học về tập các số tự nhiên, số La Mã vào thực tiễn.

3. Về phẩm chất: Chăm chỉ, ham học trong việc tìm tư liệu trên internet về một hoạt động của con người (hoặc là một hiện tượng,...) có liên quan đến việc sử dụng số tự nhiên lớn nhất có thể.

II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh 1 (hoặc ảnh nếu có máy chiếu): vẽ chiếc đồng hồ có kí hiệu giờ là các số La Mã và SGK Toán 6.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu (khoảng 5 phút)

a) Mục tiêu

:p ếi.átnđhua ợủự ựhhghv s ̂h t; cnốá t nậọ npầhcpthậ vềt pn hôệ kpiợn êyncạic ửứp stH

b) Tổ chức thực hiện

#1: ệman G hgivụVionit)aSm n apnb côơg ựhchgđHi(tọnbưếi kv t hác ầcá à i mhvntyH ầttệh ề B à hh y ợSưiộếnềốựưvtêpàv ệ iở hẽếhb hprhc cợcúmt ĩistuớ p ncậ ụọs ak nm ệ ụ htnh ãmêã. đnhp ucgmậhhihcọc niiàhN ộugdin.

#2: nc Hựnht h:hệụSmệ i vinv”ih ởtt 7ế áV ả .)uhg p gnt a ph iửph,unHt vvs nà ệiqúaợmộcàậ àh àầsà. bkô om(đutuhr qgtiSlGệ,tl 9 h“nák pi

#3: tccc obohG: Vổứá á biln nitàhnmlả ;huđs ọnVêua vln iponđt“ kếảếG v uềtúHậncảàề S a q ihg gàhh ửvhầt\(97\)i. ỏu uhgh ử p iậóps ệs t hử óôn đttó ốllg ợ nàhhtcả đsêpoýtcnvì ợrcnl ợ; otpatợốật nohrpihaư nctợlộàvtgnnhầscửu mủ;ầ hnnểiàấnớưrlunềt hupk t p ậam hgâ”êt ệậđ u

#4: tGun l:k ếậVầ“ti )ửP ( hn\(97\) hrng”ệntầh p kg ửhtcu iưt uộnhn ô\(97\ 000\ 000\) m;ộ t uàđnkvt ê ớêgh ìs ccựợậộtậố)nc nôtpìpty ( cu ộh n ậ tpợh ànợ tc s ấửậnốnốợcẽ hợớh ậhtợ à t ẫcakcihp vp mđtsin lngsóàợệááơh;v pưgk nhtch lọnrtíl ig v nêcủthlưt hhrol t ạpậ êpl ôh ầhptpộ ũavn uìợ,đ r hnhố msnnst c àốmưt c nọư,\(\mathbb{N}\) t ợkp agờát Điến .i êttố ntrhtb,rả iự c,msip c tợ êh ồvnến ờưrnhhhgá igcpậhồ v\(0\) pđluthật ikệíóàa ,\(\mathbb{N}^{*}\)sềơtciy iạchộh s scnớTc a c gc),.cnt Vt ốnt ( iurđatigú htcátnorếớnv inầbbpgấ ;ặuv) tcệêặs hnv ọh ìb naoục,nắn omt ợ tnàá i ơònvs ệ uệil ậựCố ọ ể.i đ tutcn lgpgc, (croàvd h âávhitnự ợ ,otgrisđáốậ ciứnửapiotừ c taui nh ,ốth gk sđ cì ọihc )ọ ư ốtêtnốy ô đnqpề n (rc nh gcủacmrnn cựậáusiv óêựht

b) Nội dung

:Cb ts oopa uậ t:paSđâưàg Hậợợđi i ph h yc\(\{ 0;1;2;3;4;5;...\}\)htầc i cbửoyH nếhc á pt . ã\(``100"\) ,\(``25\ 016"\) ,\(``97\ triệu"\)kht tmók ộậá pt n ê.kh chđp ậhtnictcv ợpửêộàpnthóctôl3 hr uầêệ ợt ghh pu

c) Sản phẩm

:á ửp h cầt nC\(``100",\ ``25\ 016"\) ộh ppntửcầ ợ;hpt h tuậ\(``97\ \)irtệu\("\)n ksộtc ágtuh pc ốợph ;ô ậch \(6,\ 99,\ 100\ 000\ 000\) uộctậtphợ. h p

d) Tổ chức thực hiện

#1: ệman G hgivụVionit)aSm n apnb côơg ựhchgđHi(tọnbưếi kv t hác ầcá à i mhvntyH ầttệh ề B à hh y ợSưiộếnềốựưvtêpàv ệ iở hẽếhb hprhc cợcúmt ĩistuớ p ncậ ụọs ak nm ệ ụ htnh ãmêã. đnhp ucgmậhhihcọc niiàhN ộugdin.

#2: nc Hựnht h:hệụSmệ i vinv”ih ởtt 7ế áV ả .)uhg p gnt a ph iửph,unHt vvs nà ệiqúaợmộcàậ àh àầsà. bkô om(đutuhr qgtiSlGệ,tl 9 h“nák pi

#3: tccc obohG: Vổứá á biln nitàhnmlả ;huđs ọnVêua vln iponđt“ kếảếG v uềtúHậncảàề S a q ihg gàhh ửvhầt\(97\)i. ỏu uhgh ử p iậóps ệs t hử óôn đttó ốllg ợ nàhhtcả đsêpoýtcnvì ợrcnl ợ; otpatợốật nohrpihaư nctợlộàvtgnnhầscửu mủ;ầ hnnểiàấnớưrlunềt hupk t p ậam hgâ”êt ệậđ u

#4: tGun l:k ếậVầ“ti )ửP ( hn\(97\) hrng”ệntầh p kg ửhtcu iưt uộnhn ô\(97\ 000\ 000\) m;ộ t uàđnkvt ê ớêgh ìs ccựợậộtậố)nc nôtpìpty ( cu ộh n ậ tpợh ànợ tc s ấửậnốnốợcẽ hợớh ậhtợ à t ẫcakcihp vp mđtsin lngsóàợệááơh;v pưgk nhtch lọnrtíl ig v nêcủthlưt hhrol t ạpậ êpl ôh ầhptpộ ũavn uìợ,đ r hnhố msnnst c àốmưt c nọư,\(\mathbb{N}\) t ợkp agờát Điến .i êttố ntrhtb,rả iự c,msip c tợ êh ồvnến ờưrnhhhgá igcpậhồ v\(0\) pđluthật ikệíóàa ,\(\mathbb{N}^{*}\)sềơtciy iạchộh s scnớTc a c gc),.cnt Vt ốnt ( iurđatigú htcátnorếớnv inầbbpgấ ;ặuv) tcệêặs hnv ọh ìb naoục,nắn omt ợ tnàá i ơònvs ệ uệil ậựCố ọ ể.i đ tutcn lgpgc, (croàvd h âávhitnự ợ ,otgrisđáốậ ciứnửapiotừ c taui nh ,ốth gk sđ cì ọihc )ọ ư ốtêtnốy ô đnqpề n (rc nh gcủacmrnn cựậáusiv óêựht

2. Hoạt động 2: Đọc, viết và cấu tạo thập phân của số tự nhiên (khoảng 30 phút)

a) Mục tiêu

: SH ấựs h nhốu thp c no đợ;chiêđcưủt cạavc hp tvc i iâọnọnậựcthếsốtáên à

b) Tổ chức thực hiện

#1: GVgê(h bốếtclàẳt gn ngb n iv nnhs h n i nêạiđl nhảớừéự\(232,\ 1\ 045,\ 10\ 000,\) \(33\ 123,...,\ 97\ 923\ 000\)ừVn ođnótrh ,ấểđilặưn,nbọ ữ nv. ệci đnđố n ốể àềa)im gố h )ợhnụuc hc ưlictọmlv mm ệêsự vnsộ đ ụtaó sađ tọ gớ ê hmo(àsccGTiđài àlộn dgiNu.

#2: hh cH ự:hnvệSụm i inệtGể ))bđg êkd nh iẳ t )ụpG ưgn tếtọếVt ằhúề gớVéón vểtáể ợnvuh ạh ội,ch S ộp ấphócáhơ (h t yu sHngiìđátđihnna , Gscgáidvh msmh ốúibíqợmcựi tơ ( n ný.nả i(mKcnliốểcnh ughgcgta(ếStti cvở ýnov \(243\ = \ 2\ \times \ 100\ + \ 4\ \times \ 10\ + \ 3\)g cvàih.ảí )hti

#3: ậàcGu ứậh kếuổ:ltnth oảvln ctV

itinậ1h àCgHtcn pảh ạ hội“tỗ.họ câc lảSctGi.đhmừ h à ỉt pci ọhghh”Vítví\(10\)ểnniùpọht p ếh gố ợi gcdsr ađ vậo stữ trốm\(\mathbb{N}\).

v bnmếộHênn i 2. t hS ọảốglCt s\(a\),m:ctnỉh ớàết”Gbq cbt( h,vpngl ấêôvhàch:tớln Ttảnl ớh nênảđ hpV g rhảọ óố, aíhàpớnp tácànhàvơđọgugkốnĐả cđ , cịh á i p v)ís ữtspạhữi ti glịoác htT càvNgcổ“lit v chhcrx iớđicl á uừchnịuia nệ ìiềhhv ọ .nhg. ơn ácđc

nh nđểnc,ui gê cợ gásâụ,tv bọoó q tđdah:t ắớgáãhcrn v n Scyổựthuínc đ t pthxhế pcịa cểđảa tửk dà

aưtibhc )gii gg(ytn:hêa, ứư ởợà n đọ cnơntágcT\(a =\) (\(9\ \times\)cc hụ rtiuệ +\(7\ \times\) rtiệu +)(\(9\ \times \ \)mră tìgnnh + \(2\ \times\)hục cìgnhn + \(3\ \times\) nnìgh)+ (\(9\ \times\)t ă+m r\(5\ \times\) ccụ+ h\(4\)cọvơdhóàlnỉic ob b:nđtytrbà iưđ(cC ; lấ(ngướ i mêhhi cunàm“ơụ,Đac cầ ọt h nmc” íc gt nố gđ)nhừ ởệmt ọl iặp)(ả ) ) ặs ộên ệtuir í năa cbhait(i h )ưrm ơmnìhng(ối nmm ưh)ím n ăơrătb.nc

b) Nội dung

: êộ:nt cnHêuioipốt guhcệhscựp h dnSđ t ềnriựoâh ccKrGấnệcav cth táđh(t uià)n gặSưg y hoầ ợ ủvhoc ạnậgh cọnu

oarệ rđ ư . uáâùst cn ốãpvđ ohdến cypCóng h ật cê?ữ1 ợbah Hữ c s .ốhhói ngicht

C.h 2o \(a\ = \ 97\ 923\ 954\) Số.\(a\)nvếar cạ?ốni g co hãH ưos ữ ữybitốtànsợ hởđ \(a\)htteth g ổẫmo: unnàh\(9\ 218\ = 9\ \times \ 1\ 000\ + \ 2\ \times \ 100\ + \ 1\ \times 10\ + \ 8\) đccm . v ã n a ọy nTht n ,ừ hvhốơ ,ỉăởị n cihchđgữốàc,ràgg.ó vá .đhass ến.c,.àrcy tụhràhà

c) Sản phẩm

:uSo ưủ đc nếhàKgảtii chởh :aệqcv tvợự H

Có .1\(10\)c ữố :s h\(0,\ 1,\ 2,\ 3,\ 4,\ 5,\ 6,\ 7,\ 8,\ 9.\)

.2 Số\(a\)hưởi a:đrc áợ c sot cạữbốc \(2,\ 3,\ 4,\ 5,\ 7,\ 9\);à ế h ginổhtVt nt\(a = \ 9\ \times 10\ 000\ 000 + \)\(7\ \times 1\ 000\ 000 + 9\ \times 100\ 000 + 2\ \times 10\ 000 + 3\ \times 1\ 000 + 9\ \times 100 + 5\ \times 10 + 4\) (tà(u,ụ cann ciiă) htutg ị5 àh(à)g.á3 i(g c ệă( g9 nh)ng gmn79h gừy2gt ụhh g ncìngór))uảnt((n .) : chrmr ,àrnn4 nh ànàh đq9 nhhr) à,v,ì,v ,) àơìệhhnt(àphaVụcg ci,t ậh

Cm m ìm ttnb m răn a íCrọyínệbăơưihưhing mc i.hưc:nh ím hrđcah ưiu ả ctơăơiátn

d) Tổ chức thực hiện

#1: GVgê(h bốếtclàẳt gn ngb n iv nnhs h n i nêạiđl nhảớừéự\(232,\ 1\ 045,\ 10\ 000,\) \(33\ 123,...,\ 97\ 923\ 000\)ừVn ođnótrh ,ấểđilặưn,nbọ ữ nv. ệci đnđố n ốể àềa)im gố h )ợhnụuc hc ưlictọmlv mm ệêsự vnsộ đ ụtaó sađ tọ gớ ê hmo(àsccGTiđài àlộn dgiNu.

#2: hh cH ự:hnvệSụm i inệtGể ))bđg êkd nh iẳ t )ụpG ưgn tếtọếVt ằhúề gớVéón vểtáể ợnvuh ạh ội,ch S ộp ấphócáhơ (h t yu sHngiìđátđihnna , Gscgáidvh msmh ốúibíqợmcựi tơ ( n ný.nả i(mKcnliốểcnh ughgcgta(ếStti cvở ýnov \(243\ = \ 2\ \times \ 100\ + \ 4\ \times \ 10\ + \ 3\)g cvàih.ảí )hti

#3: ậàcGu ứậh kếuổ:ltnth oảvln ctV

itinậ1h àCgHtcn pảh ạ hội“tỗ.họ câc lảSctGi.đhmừ h à ỉt pci ọhghh”Vítví\(10\)ểnniùpọht p ếh gố ợi gcdsr ađ vậo stữ trốm\(\mathbb{N}\).

v bnmếộHênn i 2. t hS ọảốglCt s\(a\),m:ctnỉh ớàết”Gbq cbt( h,vpngl ấêôvhàch:tớln Ttảnl ớh nênảđ hpV g rhảọ óố, aíhàpớnp tácànhàvơđọgugkốnĐả cđ , cịh á i p v)ís ữtspạhữi ti glịoác htT càvNgcổ“lit v chhcrx iớđicl á uừchnịuia nệ ìiềhhv ọ .nhg. ơn ácđc

nh nđểnc,ui gê cợ gásâụ,tv bọoó q tđdah:t ắớgáãhcrn v n Scyổựthuínc đ t pthxhế pcịa cểđảa tửk dà

aưtibhc )gii gg(ytn:hêa, ứư ởợà n đọ cnơntágcT\(a =\) (\(9\ \times\)cc hụ rtiuệ +\(7\ \times\) rtiệu +)(\(9\ \times \ \)mră tìgnnh + \(2\ \times\)hục cìgnhn + \(3\ \times\) nnìgh)+ (\(9\ \times\)t ă+m r\(5\ \times\) ccụ+ h\(4\)cọvơdhóàlnỉic ob b:nđtytrbà iưđ(cC ; lấ(ngướ i mêhhi cunàm“ơụ,Đac cầ ọt h nmc” íc gt nố gđ)nhừ ởệmt ọl iặp)(ả ) ) ặs ộên ệtuir í năa cbhait(i h )ưrm ơmnìhng(ối nmm ưh)ím n ăơrătb.nc

3. Hoạt động 3: Luyện tập (khoảng 40 phút)

a) Mục tiêu

:khnĩ s à Ltăhốa .snnhiáựíc tn v ứ ã Mê ệnự ếosinvh t Sn ự nuốs,si ár; k,đ ọcêtlruH oghiốètậcệpg ytntn

b) Tổ chức thực hiện

#1:huy àg glhệ( ht ầởàat vcSom , â à n .uVỏêviotâg àcốo HicuGhu) vậừ bpicn

#2:ậSttVpà ,àhbàaHcs n bi S ởl h ắ à nqtậ tlGnm ámn.g.prui Hu

#3: , c:v ậhaậGità ậtuhn lV nlk tubà pữảoế

uC â.1 ht a Guứi ọym tci nióắc lhđq)hb it,ịh ít nSếhic”;há ếspọ,nhááCgHu ả lg“qợH;g ;;hế,ộd àtcàtr ncìa cmá ạtS G“tnốh x” utbcmậitl hếđ ốậ dbv o” ốc cncn vchlđ C nn)ớớưê ““ nềcs h ọi lựnsvn bảV g ư đcýảkkừtttcệ nừ ếcnốhvto Hkữ t ỗ” ả ọhunghnnS Vụ )a gùisguỉthhchin ẩpảmhS.

.2âCu htccmgế ểvvố2 n c tgc it)ữợ a , ảđố igểtrcễhaanợ tVưs c k oitC q V u đêrê(h à rữ ênốv. rụốHóư nsVSvh ln n ht k Hgợđừih i ảuld ắể(mumưcnGa toê ý,á;ị Tư ) HchGrĐ tằug haờs;ựt ) gtuíl câcg ashnrH hcữạậ sá. ơ ựnyc ntnmt cm nu u;ưẽbgSề)êi tsnpGihố iili nựcầnGảrhti q)ốVtvun tn o kS àđiahicn oộụtgbýu nứ uáácha mhểS ềụátậáp.mn ẩSảh

â.u3C ảHcShu hogiíệcVí h Ghit ik\(\leq\)\(\geq\)hnầGá áợcn)ửtcHốps pcoó p ể h.hdtý ùhc d;ụbêsc hgểểặ tnnru t ậễđ ltáù hi ệcoiSccs iv ợkd ànig

â.uC4 aầộoSK HmuScV v sGML ênir cà ọà ềđtn y dguốgã uGln v uCâ4 1 ảểc; c ic kágạpc oợt Mkuế qy hinIohừh u0Hc h c đáắữhốtns ãahđ V S. ếtht ccXcr3,, ta áíaL

b) Nội dung

: àc Suiu câp ê uci c,a yb su làáđtậm Hợầh âưđỏy:c

.1âC uuaih csđyv êự ọtiĐốàn :c ế áât vncs

aơ)mănmmtmVrộm áh: á mitiơết ăntmg sm ệmưìutiuhntariă.ố ih ibs áyă ả l r tNư t bar

ư ă .ttỉíôy tgmhh h n sniô:uktlcmi ả V) mkin b irmệ ntưHhirơưrg tiốm ăbăơếna

c ọ sĐ:cố)\(123\ 405\ 100\ 967;\ 1\ 000\ 000\ 000\ 000;\ 5\ 000\ 010\ 003.\)

ắ ế ttst ảsừhc ết, pấ ần éoílở i cảmhh lnád tđc x) à) e àhháybcp)tH cãnc abt ,gcứ) phựố.ớiv

2u.C âêsc aểi ã s ố: yttibdnac ễn ar usốH)áu yiđâ \(1\ 090,\ 1\ 100,\ 1\ 120.\)

ơm ácatb a r ln hố y)i t sốQộ sa ,nỉnthãsớuh\(1\ 090\)nàv hơnh ỏ \(1\ 100\)aốavt đsóákệ oẽ rtê i b n.íidnisốsh; hvểu ủ ễếcv siàtui n

)o Cch\(m,\ n,\ p\ \)ựok aàhshnn n cốs o uicbh lhatáaê\(m\ < \ n\)à v \(n\ < \ p\) áoH s ãn.ysh\(m\) v à\(p\).

.3u âCếp ựt ciá ê cVố tninhtợ ph sậ\(x\) tmiỗaãmện: u isđoinề khả u

p p)aợT ậh\(A\): \(23\ < x \leq 28\) ợpphb) T ậ\(B\): \(25\ \leq x \leq 30\)

h)ợTpp cậ\(C\)ht ồbpnt ợ c puửtộậgohmhpc cầ á aảc\(A\) p ậhvtp ợà\(B\)pV.ập hợ t itế \(C\)haầễ ccanug ợỉầửrátnhbn cc ể ưraấibt; tậa cc ằ ửp hitít ngáhủ pủhặctc hpn dn pbđh c\(A\) ,\(B\) àv \(C\).ốn êtitr as

.4uâC M cndơảc: ià ĐLốnn tớo sãưáagưyâềđgứi vgbn

\[1\] \[2\] \[3\] \[4\] \[5\] \[6\] \[7\] \[8\] \[9\] \[10\]
                   
\[11\] \[12\] \[13\] \[14\] \[15\] \[16\] \[17\] \[18\] \[19\] \[20\]
                   
\[21\] \[22\] \[23\] \[24\] \[25\] \[26\] \[27\] \[28\] \[29\] \[30\]
                   

Đ:sc aọã a cá ) LMc ố\(IV,\ VI,\ XIV,\ XV,\ XX,\ XIX\)

c bết )ic :LMố Vãasá\(3,\ 5,\ 7,\ 11,\ 13,\ 16,\ 25,\ 28\)

c) Sản phẩm

: Kết quả thực hiện của HS được ghi vào vở:

Câu 1. a) Viết số: \(532\ 807\ 168\); b) Viết số: \(29\ 074\ 000\ 005\); c) Đọc số: Một trăm hai mươi ba tỉ bốn trăm linh năm triệu một trăm nghìn chín trăm sáu mươi bảy; Một nghìn tỉ; Năm tỉ không trăm mười nghìn không trăm linh ba; d) \(532\ 807\ 168\), \(5\ 000\ 010\ 003\), \(29\ 074\ 000\ 005\), \(123\ 405\ 100\ 967\), \(1\ 000\ 000\ 000\ 000\); Viết các số sao cho hàng đơn vị trùng nhau (phía phải), nếu số có nhiều chữ số hơn (dài hơn) thì lớn hơn, nếu hai số bằng nhau thì so sánh từng chữ số theo thứ tự từ phải qua trái.

Câu 2. a) Hình vẽ tia số sao cho khoảng cách giữa \(1\ 100\)\(1\ 120\) bằng hai lần khoảng cách \(1\ 090\)\(1\ 100\).

b) Điểm đánh dấu số \(1\ 095\) trên tia số; \(1\ 090\) < \(1\ 095\), \(1\ 100\ > \ 1\ 095\); c)\(\ m\ < \ p\).

Câu 3. a) \(A\) = \(\{ 24;25;26;27;28\}\); b) \(B\) = \(\{ 25;26;27;28;29;30\}\);

c) C = \(\{ 25;26;27;28\}\) = {\(x\mathbf{\in}\mathbb{\text{N\ }}\)| \(25\ \leq x \leq 28\)}; Hình vẽ.

Câu 4. Bảng số La Mã

a) Đọc số La Mã: Bốn, sáu, mười bốn, mười lăm, hai mươi, mười chín.

b) Viết số La Mã: \(III,\ V,\ VII,\ XI,\ XIII,\ XVI,\ XXV,\ XXVIII\).

d) Tổ chức thực hiện

#1:huy àg glhệ( ht ầởàat vcSom , â à n .uVỏêviotâg àcốo HicuGhu) vậừ bpicn

#2:ậSttVpà ,àhbàaHcs n bi S ởl h ắ à nqtậ tlGnm ámn.g.prui Hu

#3: , c:v ậhaậGità ậtuhn lV nlk tubà pữảoế

uC â.1 ht a Guứi ọym tci nióắc lhđq)hb it,ịh ít nSếhic”;há ếspọ,nhááCgHu ả lg“qợH;g ;;hế,ộd àtcàtr ncìa cmá ạtS G“tnốh x” utbcmậitl hếđ ốậ dbv o” ốc cncn vchlđ C nn)ớớưê ““ nềcs h ọi lựnsvn bảV g ư đcýảkkừtttcệ nừ ếcnốhvto Hkữ t ỗ” ả ọhunghnnS Vụ )a gùisguỉthhchin ẩpảmhS.

.2âCu htccmgế ểvvố2 n c tgc it)ữợ a , ảđố igểtrcễhaanợ tVưs c k oitC q V u đêrê(h à rữ ênốv. rụốHóư nsVSvh ln n ht k Hgợđừih i ảuld ắể(mumưcnGa toê ý,á;ị Tư ) HchGrĐ tằug haờs;ựt ) gtuíl câcg ashnrH hcữạậ sá. ơ ựnyc ntnmt cm nu u;ưẽbgSề)êi tsnpGihố iili nựcầnGảrhti q)ốVtvun tn o kS àđiahicn oộụtgbýu nứ uáácha mhểS ềụátậáp.mn ẩSảh

â.u3C ảHcShu hogiíệcVí h Ghit ik\(\leq\)\(\geq\)hnầGá áợcn)ửtcHốps pcoó p ể h.hdtý ùhc d;ụbêsc hgểểặ tnnru t ậễđ ltáù hi ệcoiSccs iv ợkd ànig

â.uC4 aầộoSK HmuScV v sGML ênir cà ọà ềđtn y dguốgã uGln v uCâ4 1 ảểc; c ic kágạpc oợt Mkuế qy hinIohừh u0Hc h c đáắữhốtns ãahđ V S. ếtht ccXcr3,, ta áíaL

4. Hoạt động 4: Vận dụng (khoảng 5 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà)

a) Mục tiêu

: HSố nnhca ioụv ns ựdg,t nv MvậtL ừhn ốhnềhựọiãễtê iếcàcav ts kứ.

b) Tổ chức thực hiện

#1: GV giao nhiệm vụ cho HS như mục Nội dung và yêu cầu nghiêm túc tự thực hiện.

#2: HS thực hiện nhiệm vụ ở nhà.

#3: GV yêu cầu HS nộp thu bài làm của HS để nhận xét, đánh giá (có thể lấy điểm kiểm tra, đánh giá quá trình cho một số HS).

#4: GV tổng hợp lại một số ví dụ hay từ bài làm của HS, chiếu lên bảng (hoặc in, phát nếu có điều kiện) để nhận xét, đánh giá chung và trả bài làm cho lớp.

b) Nội dung

:ạộ h ộoNno ht.t.mihdêl àặmo s tvửuníựm c t ệhtmnnế) hnêi mựqnđ đụ ãna ờộợnc h cnụ gàtvụ1M đnnưểg.Tncgcc2 gvểo ửnh vố nó tngl mv btấìcệmủt)i.l n,:tKa ềeố;ớs(it h i gi.ht .órcsgế ộ( a hc o nụ ếnàiồếềs ồihgiệ Làư dd

c) Sản phẩm

:à đài ưvở i vgàhomBl cợ.

d) Tổ chức thực hiện

#1: GV giao nhiệm vụ cho HS như mục Nội dung và yêu cầu nghiêm túc tự thực hiện.

#2: HS thực hiện nhiệm vụ ở nhà.

#3: GV yêu cầu HS nộp thu bài làm của HS để nhận xét, đánh giá (có thể lấy điểm kiểm tra, đánh giá quá trình cho một số HS).

#4: GV tổng hợp lại một số ví dụ hay từ bài làm của HS, chiếu lên bảng (hoặc in, phát nếu có điều kiện) để nhận xét, đánh giá chung và trả bài làm cho lớp.