-
Cuốn sách Dạy học phát triển năng lực môn Giáo dục công dân THPT được biên soạn nhằm chuẩn bị cho thực hiện chương trình môn Giáo dục công dân mới, chuyển từ dạy học truyền thụ kiến thức định hướng nội dung sang dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học.
Cấu trúc cuốn sách gồm ba phần:
Phần I. Một số vấn đề về dạy học phát triển năng lực. Phần này cung cấp một số hiểu biết về dạy học phát triển năng lực; phân biệt dạy học phát triển năng lực với dạy học định hướng nội dung và đặc biệt của dạy học phát triển năng lực trong môn Giáo dục công dân.
Phần II. Phương pháp dạy học phát triển năng lực môn Giáo dục công dân. Phần này trình bày chi tiết việc thiết kế kế hoạch dạy học, từ định hướng phương pháp dạy học phát triển năng lực đến phương pháp, kĩ thuật xây dựng kế hoạch dạy học và tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học theo định hướng thiết kế các hoạt động của học sinh, có một số giáo án minh họa kế hoạch dạy học phát triển năng lực người học trong môn Giáo dục công dân.
Phần III. Kiểm tra, đánh giá trong dạy học phát triển năng lực môn Giáo dục công dân. Phần này trình bày một số vấn đề chung; phương pháp kiểm tra, đánh giá quá trình; phương pháp kiểm tra, đánh giá định kì và một số đề minh họa kiểm tra, đánh giá năng lực môn Giáo dục công dân.