-
Bộ sách Dạy học phát triển năng lực được biên soạn nhằm giới thiệu một số vấn đề lý thuyết về năng lực, phát triển năng lực, tiếp cận năng lực, phương pháp tổ chức dạy học phát triển năng lực, kiểm tra đánh giá trong giáo dục nói chung và giáo dục phổ thông nói riêng.
Mỗi cuốn sách được trình bày theo các phần với logic sau:
Phần 1. Một số vấn đề dạy học phát triển năng lực, trong đó giúp người sử dụng sách trả lời được các câu hỏi: (1) Dạy học phát triển năng lực là gì? (2) Phát triển năng lực môn học có những đặc điểm và yêu cầu gì?
Phần 2. Phương pháp dạy học phát triển năng lực môn học. Phần này giúp người sử dụng sách tìm hiểu và trả lời được hai vấn đề chính sau: (1) Đặc điểm, bản chất các phương pháp dạy học môn học, dạy học phát triển năng lực học sinh. Trong đó, giới thiệu chi tiết cấu trúc, các mức độ phát triển các năng lực cốt lõi; trình bày một số cách học, phương pháp dạy học môn học. (2) Hướng dẫn dạy học phát triển năng lực cho học sinh một số chủ đề trong môn học cụ thể. Trong đó, trình bày chi tiết kế hoạch bài học được thiết kế theo logic phát triển năng lực học sinh.
Phần 3. Kiểm tra, đánh giá năng lực. Phần này trình bày những vấn đề chung về kiểm tra, đánh giá năng lực trong từng môn học và một số đề minh họa kiểm tra, đánh giá năng lực.